ปิดฉากสาวลวง "จิราภา" หลอกกู้เงินผ่านเฟซบุ๊ก ตุ๋นขายบัตรคอนเสิร์ตซ้อน

ปิดฉากสาวลวง "จิราภา" หลอกกู้เงินผ่านเฟซบุ๊ก ตุ๋นขายบัตรคอนเสิร์ตซ้อน

ปิดฉากสาวลวง "จิราภา" หลอกกู้เงินผ่านเฟซบุ๊ก ตุ๋นขายบัตรคอนเสิร์ตซ้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจล่าจับสาวสุดแสบ หลอกปล่อยเงินกู้ทางเฟซบุ๊ก เชิดเอาเอกสารสำคัญของลูกค้าไป เปิดบัญชีหลอกต่อเนื่อง ขายบัตรคอนเสิร์ตเกาหลี เหยื่อทางโซเชียลเพียบ

(30 ม.ค.) พ.ต.ท.ชัยพร คำสอนทา สารวัตร สอบสวน สภ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.รัตนา อายุ 29 ปี ระบุว่าได้ติดต่อขอกู้ยืมเงินจากเฟซบุ๊กชื่อ Junjira Nadda จำนวน 30,000 บาท กระทั่งต่อมาวันที่ 25 มกราคม ได้มี น.ส.จิราภา อายุ 28 ปี โทรศัพท์ติดต่อกลับมา พร้อมกับได้ขับรถยนต์ ฟอร์ด สีดำ มาเอาเอกสารที่ อ.สามชุก ประกอบด้วย สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สมุดบัญชีธนาคารตัวจริง และบัตรเอทีเอ็ม พร้อมรหัสบัตร

โดย น.ส.จิราภา อ้างว่าจะนำเอกสารทั้งหมดไปดำเนินการกู้ยืมเงินให้ ซึ่งหลังจากนั้นจะนำเงินเข้าบัญชีให้และจะกดเอาเงินสดมาให้ น.ส.รัตนา ในวันที่ 26 มกราคม พร้อมกับจะมาทำสัญญาเงินกู้ด้วย น.ส.รัตนา หลงกลจึงยอมให้เอกสารพร้อมบัตรเอทีเอ็มและรหัสบัตรไปด้วย

กระทั่งต่อมา น.ส.รัตนา ได้รับโทรศัพท์โทรติดต่อแจ้งว่าได้โอนเงินเข้าค่าบัตรคอนเสิร์ตนักร้องเกาหลีเข้าบัญชีไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับบัตรคอนเสิร์ต จึงต้องการขอแจ้งความดำเนินคดีกับ ทำให้ น.ส.รัตนา ตกใจและรู้ตัวว่าถูก น.ส.จิราภา หลอกนำเอกสารสำคัญต่างๆ ไปประกาศหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตทางโซเชียลมีเดีย

กลลวงดังกล่าวทำให้มีประชาชนหลงกลและตกเป็นเหยื่อหลายราย ต่างคนต่างโอนเงินเข้าบัญชีของ น.ส.รัตนา จำนวน 4 ราย รายละ 4,800-5,000 บาท จากนั้น น.ส.จิราภา ก็จะกดเงินออกและไม่ยอมส่งบัตรคอนเสิร์ตให้คนที่ตกเป็นเหยื่อ เหยื่อทุกรายจึงคิดว่า น.ส.รัตนา โกงเงิน ขึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.รัตนา

พ.ต.ท.ชัยพร คำสอนทา สารวัตรสอบสวน สภ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบประวัติ น.ส.จิราภา ได้ก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายราย ในหลายท้องที่ และมีหมายจับหลายพื้นที่ในคดีฉ้อโกง จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะได้สืบสวนติดตามจับกุมตัว น.ส.จิราภามาดำเนินคดีต่อไป

ต่อมา พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี สืบทราบว่า น.ส.จิราภา กบดานอยู่ในพื้น อ.เมืองสุพรรณบุรี จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.กฤษณ์ วาฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.อภิชิต สุรพินิจ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เร่งสืบสวนติดตามจับกุม น.ส.จิราภา เนื่องจากได้ตระเวนก่อคดีมาอย่างโชกโชนและมีหมายจับหลายราย จึงนำกำลังออกสืบสวนติดตามจับกุมตัว

กระทั่งช่วงเย็นวานนี้ (29 ม.ค.) พบผู้ต้องหาขับรถยนต์ ฟอร์ด สีดำ คันที่ใช้ก่อเหตุ อยู่บนถนนหลวงทรงพล ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ จากนั้นได้ประสานผู้เสียหายมีชี้ตัว พร้อมกับส่งตัว น.ส.จิราภา ไปสอบสวนที่ สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี สำหรับผู้ใดสงสัยว่าตกเป็นเหยื่อถูก น.ส.จิราภา หลอกในลักษณะนี้ ให้ไปชี้ตัวผู้ต้องหาได้ที่ สภ.โพธารา จ.ราชบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook