พิษอากาศหนาว-หนุ่มวัย 30 นอนแข็งตายในเปล แพทย์คาดหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

พิษอากาศหนาว-หนุ่มวัย 30 นอนแข็งตายในเปล แพทย์คาดหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

พิษอากาศหนาว-หนุ่มวัย 30 นอนแข็งตายในเปล แพทย์คาดหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 30 ม.ค. 62 เมื่อเวลา 08.30 น. ร.ต.อ. นันทวัฒน์ วงศ์สามัญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุคนนอนเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านจรัสพัฒนา หมู่ที่ 8 ต.จรัส อ.บัวเชด จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลบัวเชด เจ้าหน้าที่กู้ชีพฉุกเฉิน 1669 โรงพยาบาลบัวเชด และกู้ชีพ ต.จรัส

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านของผู้เสียชีวิต พบว่ามีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันเดินทางมามุงดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในเปลใต้ต้นมะขามข้างบ้าน ทราบชื่อคือนายประเสริฐ เทพศิริ อายุ 30 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดลายพราง กางเกงขาสั้น ร่างกายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย แพทย์เวรโรงพยาบาลบัวเชดได้ชันสูตรศพในเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุของการเสียชีวิตเกิดอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เนื่องจากผู้เสียชีวิตนอนไม่ได้ห่มผ้า สวมใส่เพียงเสื้อยืดและกางเกงขาสั้น ประกอบกับพื้นที่ของจังหวัดสุรินทร์ในช่วงนี้มีสภาพอากาศที่หนาวเย็น ในช่วงกลางดึกอุณหภูมิอยู่ที่ 15-20 องศาเซลเซียส จึงทำให้เกิดอาการหนาวเย็นฉับพลัน จนทำให้หัวใจล้มเหลว

จากการสอบถามญาติและเพื่อนบ้าน ทราบว่า ตอนแรกไม่มีใครรู้ว่านายประเสริฐเสียชีวิตอยู่ในเปลนอน คิดว่านอนหลับอยู่จึงไม่มีใครสนใจ แต่พอสายมากแล้วยังไม่เห็นตื่น จึงได้ไปเรียกและรู้พบว่านายประเสริฐเสียชีวิตแล้ว สำหรับผู้เสียชีวิตเป็นคนร่าเริงนิสัยดีช่วยเหลืองานพ่อแม่ ไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรี่ เป็นที่รักของเพื่อนบ้านและพี่น้อง หลังปลดประจำการจากทหารเกณฑ์มาก็ยังไม่มีครอบครัว ทำมาหากินช่วยเหลือพ่อแม่มาโดยตลอด

นายสงวน เทพศิริ ผู้เป็นพ่อ บอกว่าปกติลูกชายของตนสุขภาพแข็งแรง เป็นคนไม่ดื่มสุรา ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวเตร่เกเร ทำงานช่วยพ่อแม่ทุกอย่าง และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็ให้เพื่อนถ่ายรูปไว้ให้ดู ตอนไปทำงานที่สวนยาง คล้ายกับจะเป็นลางสังหรณ์ โดยพ่อแม่ผู้เสียชีวิตไม่ได้ติดใจในสาเหตุการตายของลูกชาย แพทย์ที่ชันสูตรศพและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้มอบศพให้ไปดำเนินการประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook