โรงเรียนทั่วนนทบุรี ประกาศหยุด 2 วัน เลี่ยงเผชิญวิกฤตฝุ่นละออง PM 2.5

โรงเรียนทั่วนนทบุรี ประกาศหยุด 2 วัน เลี่ยงเผชิญวิกฤตฝุ่นละออง PM 2.5

โรงเรียนทั่วนนทบุรี ประกาศหยุด 2 วัน เลี่ยงเผชิญวิกฤตฝุ่นละออง PM 2.5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกษาธิการนนทบุรีตอบรับคำสั่ง ประกาศหยุดเรียน 2 วัน หลายโรงเรียนทั่วจังหวัด หลังมีผลกระทบจากปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ที่ยังคงวิกฤตอยู่ในขณะนี้

จากวิกฤตปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ที่มีผลกระทบอยู่ในเวลานี้ สถานศึกษาภายในจังหวัดนนทบุรี ได้ยึดหลักของกระทรวงศึกษาธิการที่สถานศึกษาใดในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ที่ไม่ได้ปิดก็ให้ทำกิจกรรมในร่ม งดเว้นการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ส่วนโรงเรียนใดจะปิดการเรียนการสอนให้อยู่ในดุลยพินิจของผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งขณะนี้ได้มีคำสั่งปิดจำนวนหลายโรงเรียน

จากการสอบถามนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ทราบว่า ทางโรงเรียนได้สั่งให้หยุดเรียนจำนวน 2 วัน คือวันที่ 31 มกราคม ถึง 1 กุมภาพันธ์ 2562 โดยทางโรงเรียนแจ้งว่าเกิดจากปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่เกิดขึ้นตอนนี้ สำหรับเรื่องการเรียนก็ต้องอ่านหนังสือเพิ่มเติมเอาเอง และรีบทำงานส่งครู สำหรับฝุ่นละอองมีผลกระทบกับเพื่อนบ้างบางคน มีอาการไอและเจ็บคอ

นางศิริลักษณ์ จันทรกานตานนท์ รอง ผอ.โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนเองได้สั่งปิดการเรียนการสอน 2 วัน เนื่องจากพบว่าอาจมีผลกระทบต่อนักเรียนรวมทั้งสภาพจิตใจ โดยให้อาจารย์แต่ละท่านให้คำปรึกษาในเรื่องการเรียนกับเด็กนักเรียน มีการมอบอุปกรณ์เสริมการเรียนในช่วงที่ปิดเรียนโดยให้นักเรียนนำกลับไปอ่านที่บ้านได้

การปิดการเรียนครั้งนี้จะช่วยลดมลภาวะในด้านการเดินทางในเรื่องรถยนต์ที่ผู้ปกครองขับมาส่งนักเรียนในช่วง-เช้าเย็น เราเองก็ร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการและ สพฐ. เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ทางครูก็จะมีการสอนหลักสูตรเสริมเพิ่มขึ้นให้ในระหว่างที้เปิดเรียน

สำหรับโรงเรียนในจังหวัดนนทบุรีที่สั่งปิดเรียนในครั้งนี้ทราบว่ามีแล้วกว่า 10 โรงเรียนในโดยเฉพาะในเขตพื้นที่ฝั่งตะวันออกที่มีเขตติดต่อกับกรุงเทพมหานคร อาทิ โรงเรียนปากเกร็ด, โรงเรียนวัดเขมภิรตาราม, โรงเรียนสตรีนนทบุรี, โรงเรียนเซนต์ ฟรังค์, โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี และอีกหลายๆ โรงเรียน

ทั้งนี้การสั่งปิดการเรียนการสอนให้อยู่ในดุลยพินิจของผู้อำนวยการโรงเรียนในแต่ละแห่ง โดยประสานกับทางศึกษาธิการจังหวัด สพฐ. และกระทรวงศึกษาธิการ โดยให้เหตุผลถึงความจำเป็นในการสั่งปิดโรงเรียนมาเป็นลายลักษณ์อักษร

>> กรุงเทพฯ "ปิดโรงเรียน" 2 วัน หนีฝุ่น PM 2.5 ศึกษาธิการเอาด้วย! หลังค่ามลพิษวิกฤติ
>> ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร "สั่งปิดโรงเรียน" 160 แห่ง! หนีฝุ่นพิษ ทั้งรัฐ-เอกชน-อาชีวะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook