พายุลมหนาวขั้วโลกปั่นป่วนสหรัฐฯ หิมะยังถล่มหนัก ทำรถชนวินาศ 21 คันซ้อน

พายุลมหนาวขั้วโลกปั่นป่วนสหรัฐฯ หิมะยังถล่มหนัก ทำรถชนวินาศ 21 คันซ้อน

พายุลมหนาวขั้วโลกปั่นป่วนสหรัฐฯ หิมะยังถล่มหนัก ทำรถชนวินาศ 21 คันซ้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โพลาร์ วอร์เท็กซ์ ยังคืบคลานปั่นป่วนสหรัฐฯ หนาวสุดขั้ว -45 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดรถชน 21 คันซ้อนที่นิวยอร์ก เพราะถนนลื่นหิมะ เกิดไฟฟ้าดับในบางเมือง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลายพื้นที่ทางตะวันออกของสหรัฐอเมริกายังคงเผชิญหน้ากับภัยหนาวสุดขั้ว เนื่องจากอิทธิพลของพายุฤดูหนาว หรือ โพลาร์ วอร์เท็กซ์ ทำให้มีอุหณภูมิเฉลี่ยตลอดทั้งวันลดต่ำลงกว่าจุดเยือกแข็ง นครชิคาโกทำสถิติความหนาว -45 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว

ล่าสุดความหนาวยังได้ก่อเหตุเกิดอุบัติเหตุตามมาอีกหลายจุด โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณทางตะวันตกของรัฐนิวยอร์ก มีรายงานอุบัติเหตุรถลื่นไถลเสียหลัก ก่อนจะพุ่งชนซ้ำซ้อนกันมากกว่า 20 คันบนถนนไฮเวย์หมายเลข 90 ทำให้กีดขวางเส้นทางจราจรทั้งหมด และมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ท่ามกลางความหนาวระดับ -20 องศาเซลเซียสและมีหิมะตกหนักในพื้นที่

>> ตำรวจอเมริกาโชว์จับ "เจ้าหญิงเอลซ่า" ต้นเหตุสร้างพายุฤดูหนาวยะเยือก

อิทธิพลจากพายุฤดูหนาวในครั้งนี้ ยังส่งผลกระทบต่อระบบสาธารณูปโภคบางพื้นที่ด้วย มีรายงานว่า บริษัทขนส่งรายใหญ่ของสหรัฐฯ อย่าง USPS ได้ประกาศหยุดให้บริการชั่วคราวในบางพื้นที่ที่ประสบภัย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ได้ เพราะพายุหิมะตกอย่างหนัก โดยเฉพาะในรัฐมิชิแกน, มินนิโซตา, โอไฮโอ หรือ อิลลินอยส์ เป็นต้น

ขณะที่ที่ประชาชนบางพื้นที่ในรัฐมินนิโซตาต้องอยู่กับความืดมิด เนื่องจากกระแสไฟฟ้าขัดข้อง ประชาชนกว่า 7,300 คน ไม่มีไฟฟ้าใช้ตั้งแต่เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยล่าสุดทางการสหรัฐฯ ได้ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตจากภัยหนาวครั้งนี้แล้ว 7 คน ทั้งจากอุบัติเหตุและเผชิญหน้ากับความหนาว อีกทั้งยังทำให้กว่า 2,400 เที่ยวบินทั่วสหรัฐฯ ต้องล่าสุด และถูกยกเลิกอีกนับพันเที่ยวบิน

สำนักข่าวซีบีเอสของสหรัฐฯ ยังได้เผยแพร่ภาพประหลาดๆ ที่ได้รับความสนใจจากโซเชียลมีเดียอยู่น้อย ภาพเพลิงลุกไหม้บนรางรถไฟที่ชุมทางรถไฟแห่งหนึ่งในนครชิคาโก ที่บางคนอาจจะเข้าใจว่าเป็นภาพอุบัติเหตุไฟไหม้ แต่แท้จริงแล้วเป็นระบบทำความร้อนของการรถไฟ ที่ติดตั้งเชื้อเพลิงเอาไว้ที่ราง เพื่อขจัดหิมะและเคลียร์เส้นทางให้รถไฟได้สัญจรสะดวกยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook