สิ้นฤทธิ์ "นักบิน" แหล่งพักยา "เครือข่ายมันทุกเม็ด" ยึดของกลางรวมกว่า 3 แสนเม็ด

สิ้นฤทธิ์ "นักบิน" แหล่งพักยา "เครือข่ายมันทุกเม็ด" ยึดของกลางรวมกว่า 3 แสนเม็ด

สิ้นฤทธิ์ "นักบิน" แหล่งพักยา "เครือข่ายมันทุกเม็ด" ยึดของกลางรวมกว่า 3 แสนเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 4 สนธิกำลังกับตำรวจ สภ.โนนสูง ฝ่ายปกครองอำเภอยางตลาด และทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาฬสินธุ์ ขยายผลรวบหนุ่มกาฬสินธุ์ ฉายา “นักบิน” และเป็นแหล่งพักยาเครือข่ายมันทุกเม็ด พร้อมยึดของกลางยาบ้ารวมกว่า 3 แสนเม็ด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 มกราคม 2562 พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.โนนสูง ฝ่ายปกครองอำเภอยางตลาด และทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ เข้าตรวจยึดยาบ้าบริเวณบ้านหลังหนึ่ง ม.3 บ้านแก ต.อิตื้อ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านพักของนายอาทิตย์ หรืออาร์ต อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 4 จับกุมตัวได้ขณะนำยาบ้าไปส่งให้กับเครือข่ายบริเวณริมถนนหน้าหอพักแห่งหนึ่ง พื้นที่ ม.4 ต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม พร้อมของกลางยาบ้า 98,000 เม็ด เมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา จึงควบคุมตัวมาขยายผลและผู้ต้องหารับสารภาพว่ายังมียาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่บ้านพักใน จ.กาฬสินธุ์

โดยจากการตรวจสอบภายในบ่อส้วมหลังบ้านเจ้าหน้าที่พบกระสอบปุ๋ยสีฟ้า จึงนำขึ้นมาตรวจสอบพบยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบพันด้วยเทปกาวจำนวน 198,000 เม็ด ซึ่งรวมยาบ้าที่เจ้าหน้าที่สามารถยึดได้จากนายอาทิตย์ทั้งหมดรวม 296,000 เม็ด ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้นำยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านแล้วนำมาพักไว้ที่บ้าน เพื่อรอและเตรียมกระจายยาให้กับเครือข่ายในภาคอีสาน โดยตนจะทำหน้าที่เป็นผู้เก็บรักษาหรือเป็นแหล่งพักยาไว้

จากนั้นจะทำหน้าที่เป็นคนตระเวนส่งยาหรือที่เรียกในกันวงการว่า “นักบิน” นำยาไปส่งตามสถานที่ต่างๆ กระทั่งมาถูกจับเสียก่อน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายอาทิตย์ไปสอบสวน เพื่อขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามสำหรับนายอาทิตย์ ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายนี้ถือเป็นนักค้ายาบ้ารายใหญ่ของภาคอีสาน และเป็นรายสำคัญ เนื่องจากข้อมูลที่ผ่านมานายอาทิตย์มีความเกี่ยวพันทั้งเส้นทางการเงิน เส้นทางการลักลอบขนยาของเครือข่ายค้ายาเสพติดมันทุกเม็ดในภาคเหนือและภาคอีสาน โดยนายอาทิตย์จะเป็นผู้ที่เก็บพักรักษายาหรือแหล่งพักยาบ้า และเป็นคนเดินสายตระเวนส่งยาหรือที่เรียกว่า “นักบิน” ให้กับเครือข่ายมันทุกเม็ดในภาคอีสาน ซึ่งเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดที่มีการขายยากันทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเตรียมขยายผลติดตามหาผู้ร่วมขบวนการและขยายผลว่ามีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายมันทุกเม็ดมากน้อยเพียงใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook