ผอ.พุทธฯ เมืองคอนผวา มือมืดส่งไปรษณียบัตรเตือน มีคนวางแผนลอบฆ่า

ผอ.พุทธฯ เมืองคอนผวา มือมืดส่งไปรษณียบัตรเตือน มีคนวางแผนลอบฆ่า

ผอ.พุทธฯ เมืองคอนผวา มือมืดส่งไปรษณียบัตรเตือน มีคนวางแผนลอบฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.สำนักพุทธฯ เมืองคอนได้รับไปรษณียบัตรเขียนข้อความเตือน ให้รับมือเหตุถูกวางแผนฆ่า ร้องเร่งกำจัด "อลัชชี" ด้านผู้ว่าฯ สั่งคุ้มครองความปลอดภัยแล้ว

ภาพไปรษณียบัตรที่อ้างว่าเป็นคณะพุทธบริษัทวัดแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ส่งมายัง นายวาทิน กรดเต็ม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช แจ้งถึงพฤติกรรมของพระสงฆ์รูปหนึ่งอดีตเคยเป็นมือปืนรับจ้าง และพฤติกรรมการครอบครองอาวุธปืน

โดยมีข้อเรียกร้องให้เร่งกำจัดพระสงฆ์อลัชชีในพื้นที่ พร้อมแจ้งเตือนให้ระวังตัวเนื่องจากมีการประชุมกันของพระสงฆ์นอกรีตในการเตรียมการบางอย่างที่อาจเป็นการประสงค์ต่อชีวิต โดยไปรษณียบัตรฉบับนี้ได้ส่งมายังสำนักงานพระพุทธศาสนานครศรีธรรมราช เมื่อวานนี้ (30 ม.ค.)

ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายวาทิน ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์พับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ให้ดำเนินคดีกับพระสังฆาธิการจำนวน 4 รูปฐานผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ และฐานหมิ่นประมาท รวมทั้งพบว่ามีข้อความที่แสดงถึงการประสงค์ต่อชีวิต

ซึ่งเชื่อว่าเป็นผลจากกรณีการตรวจพบข้อมูลการทุจริตที่เกี่ยวข้องเก็บการเรียกเก็บเงินหัวคิวเงินบำรุงเสนาสนะ หรือเงินอุดหนุนวัด การปลอมแปลงเอกสารการบวชของพระผู้ใหญ่ที่บวชให้กับผู้ต้องคดีอาญา การทุจริตเบิกเงินนิตยภัตร ซึ่งข้อมูลทั้งหมดได้ส่งให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีแล้ว

news27-1

นอกจากนั้น ยังมีผู้เสียหายอีกราย ที่ถูกพระสังฆาธิการทั้ง 4 รูปซึ่งถูกผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแจ้งความดำเนินคดีแล้ว เตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีซ้ำกับทั้ง 4 รูป เนื่องจากถูกกล่าวร้ายอย่างเสียหาย สร้างความเสื่อมเสียให้อย่างมาก โดยได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อให้ดำเนินคดีกับพระกลุ่มนี้เนื่องจากเป็นความเสียหายที่ส่งผลกับชื่อเสียงและครอบครัว

ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนานครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินคดี รวมทั้งตนเองเข้าพบกำชับให้มีการดำเนินการอย่างเฉียบขาดเนื่องจากพฤติกรรมที่เกิดขึ้นของพระสงฆ์ตามข้อมูลหลักฐานนั้นเป็นเรื่องร้ายแรง และให้ติดตามคดีอย่างต่อเนื่อง

“ส่วนข้อมูลการวางแผนประสงค์ต่อชีวิตของตนเองนั้น มีการส่งข่าวเข้ามาอย่างต่อเนื่องยอมรับว่าไม่ประมาทกับข้อมูลเหล่านี้ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าติดตามดูแลความปลอดภัยของตนเองและข้าราชการสำนักพุทธศาสนานครศรีธรรมราชแล้วเช่นกัน”

นายวาทินยังระบุด้วยว่ามีกำลังใจพร้อมเต็มที่ในการทำหน้าที่ พร้อมทั้งเดินหน้าในการตรวจสอบข้อมูลหลักฐานทั้งหมด จะดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการอย่างเต็มกำลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook