ก็องโต้โวพร้อมกุมบังเหียนผีแดงต่อจากเฟอร์กี้

ก็องโต้โวพร้อมกุมบังเหียนผีแดงต่อจากเฟอร์กี้

ก็องโต้โวพร้อมกุมบังเหียนผีแดงต่อจากเฟอร์กี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอริค คันโตน่า ตำนานกองหน้าลีลาคลาสสิคของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างความฮือฮาด้วยการออกมายอมรับว่าหวังสืบทอดตำแหน่งกุนซือทีม "ปีศาจแดง"  หลังจากที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือชาวสก็อตวางมือ แค่นั้นไม่พอยังหวังขึ้นกุมบังเหียนทีมชาติอังกฤษอีกด้วย มั่นใจมีโอกาสแน่ในไม่ช้านี้ด้วยชื่อเสียงที่สร้างไว้มากมายสมัยค้าแข้งอยู่กับทีม "เร้ด เดวิลส์"

เอริค คันโตน่า อดีตกองหน้ามาดเท่ขวัญใจแฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงฤดูกาล 1992 ถึง 1997 ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลของทีม "ปีศาจแดง" ออกมาเปิดเผยว่าต้องการสืบทอดตำแหน่งผู้จัดการทีมต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หลังจากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการคุมทีมฟุตบอลชายหาดของทีมชาติฝรั่งเศส

"ผมอาจจะได้คุมทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ผมไม่รู้ว่าจะอีกซักกี่ปีที่เรื่องนั้นจะเกิดขึ้น แต่ที่ม้านั่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้จารึกชื่อของผมจองเอาไว้เรียบร้อยแล้ว"

"ผมไม่ได้บอกว่า (เซอร์ อเล็กซ์) เฟอร์กูสัน จะออกจากทีม ผมหวังว่าเขาจะผูกพันกับทีมเดอะ เร้ดส์ไปตลอดชีวิต ผมหวังเช่นนั้นจริงๆ"

"แต่สำหรับผมแล้ว ทางเดียวเท่านั้น (ที่จะได้คุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) คือการคุมทีมชาติอังกฤษ ผมชอบ (โค้ชทีมชาติอังกฤษ) ฟาบิโอ คาเปลโล่ ทั้งตัวตนและการเป็นผู้สร้างแรงจูงใจ  เขามีความอดทนละเอียดถี่ถ้วนและใส่ใจต่อรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่จำเป็น"

"ผมสามารถรับประกันได้เลยว่าไม่ช้าก็เร็ว คุณจะได้เห็นผมคุมทีมชาติอังกฤษ เพราะว่าผมเคยสร้างประวัติศาสตร์ไว้ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผมคือเบอร์หนึ่งตลอดกาล" คันโตน่ากล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook