ตำรวจสั่งอายัดศพ "พ่อเลี้ยงชูชาติ" ส่งผ่าพิสูจน์ ลูกสาวปัดขัดแย้งปมมรดกพันล้าน

ตำรวจสั่งอายัดศพ "พ่อเลี้ยงชูชาติ" ส่งผ่าพิสูจน์ ลูกสาวปัดขัดแย้งปมมรดกพันล้าน

ตำรวจสั่งอายัดศพ "พ่อเลี้ยงชูชาติ" ส่งผ่าพิสูจน์ ลูกสาวปัดขัดแย้งปมมรดกพันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเชียงใหม่ตอบรับ สั่งอายัดร่าง "พ่อเลี้ยงชูชาติ" เจ้าของปางช้าง นำส่งผ่าพิสูจน์ หลังลูกสาวไม่เชื่อพ่อตายเพราะมะเร็ง พร้อมย้ำไม่เกี่ยวประเด็นขัดแย้งมรดกพันล้าน

จากกรณีข้อสงสัยในการเสียชีวิตของ นายชูชาติ กัลมาพิจิตร หรือ พ่อเลี้ยงชูชาติ เจ้าของปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่ทำให้ นางอัญชลี กัลมาพิจิตร บุญณราช ลูกสาวคนโต เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.แม่ริม ขอให้มีการผ่าพิสูจน์ศพหาสาเหตุการเสียชีวิต ดูเหมือนจะไม่จบลงง่ายๆ

หลังจากที่ช่วงค่ำวานนี้ (30 ม.ค.) ตำรวจพร้อมกับแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลนครพิงค์ เข้าตรวจสภาพศพเบื้องต้นกลางงานศพในโบสถ์เซนต์นิโกลาส ต.แม่แรม อ.แม่ริม แต่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายศพไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลได้ เนื่องจากไม่ได้รับความยินยอมและยังมีการใช้รถยนต์วางถนนทางเข้าออกโบสถ์ไว้

>> เปิดโลงตรวจศพ "พ่อเลี้ยงชูชาติ" กลางพิธีมิสซา ลูกสาวไม่เชื่อพ่อตายเพราะมะเร็ง

ล่าสุดในวันนี้ (31 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม ได้มีหนังสือคำสั่งอายัดศพเพื่อส่งผ่าพิสูจน์และเตรียมที่เข้าเจรจาเพื่อขอเคลื่อนย้ายศพในช่วงบ่าย ขณะที่ นางอัญชลี และ นายพิชญะ กัลมาพิจิตร บุตรสาวและบุตรชาย เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ริม

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเชิญ นางอำไพ อดีตภรรยาของนายชูชาติและเป็นมารดาของนางอัญชลี ที่ไม่ยินยอมให้ผ่าพิสูจน์ศพ มาพูดคุยที่โรงพักเพื่อไกล่เกลี่ย แต่ปรากฏว่านางอำไพปฏิเสธไม่มาพบตำรวจ

นางอัญชลี ระบุว่า ยังคงยืนยันให้มีการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตของบิดา เพราะยังมีข้อสงสัย นับตั้งแต่ภรรยาคนปัจจุบัน นำตัวบิดาออกจากโรงพยาบาลในช่วงเย็นวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา โดยที่ตนเองในฐานะลูกสาวไม่ทราบเรื่อง ก่อนจะเสียชีวิตที่บ้านพักในเวลา 23.35 น. ในวันเดียวกัน

news30-1ลูกสาวคนโตของพ่อเลี้ยงชูชาติ เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับตำรวจ

ขณะที่หลังเสียชีวิตไม่มีการแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบและขอออกใบมรณบัตรภายใน 24 ชั่วโมง ตามข้อกำหนดของกฎหมาย ตนในฐานบุตรสาวคนโตจึงต้องการการยืนยันเพื่อความกระจ่าง

ส่วนประเด็นที่สังคมสงสัยว่าความขัดแย้งที่เกิดขึ้นมาจากปมมรดกที่มีมากกว่าพันล้านบาท นางอัญชลี กล่าวว่า ไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น เพราะยังมาไม่ถึง เรื่องมรดกนั้น ตนและพี่น้องไม่ได้มีปัญหาตรงนี้ เพราะทายาทต้องรับมรดกตามกฎหมายอยู่แล้ว เช่นเดียวภรรยาที่ได้จดทะเบียนสมรสตามมฏหมาย ตอนนี้ขอให้มีการพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตก่อน ส่วนทางภรรยาของบิดาจะยินยอมหรือไม่ เป็นเรื่องของตำรวจที่จะดำเนินการตามไปกฎหมาย

สำหรับ นายชูชาติ หรือ พ่อเลี้ยงแอ๊ด เป็นผู้ก่อตั้งปางช้างแม่สาที่ปางช้างแห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ปี 2519 เริ่มจากช้างเพียง 7 เชือก ควาญ 7 คน จนปัจจุบันมีช้างทั้งหมดกว่า 80 เชือก กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก และยังเป็นปางช้างแห่งแรกในประเทศไทย ที่ได้รับมาตราฐาน ISO 9001 VERSION 200 นอกจากปางช้างยังขยายธุรกิจไปในกลุ่มรีสอร์ทและอสังหาริมทรัพย์ โดยมีคนในครอบครัวดูแลธุรกิจ คาดว่าปัจจุบันจะมีทรัพย์สินมากกว่า 1,000 ล้านบาท

นายชูชาติมีบุตรธิดารวม 5 คน มี นางอัญชลี ซึ่งเป็นผู้ร้องเรียนครั้งนี้เป็นบุตรสาวคนโต ส่วนภรรยาที่มีการจดทะเบียนสมรสปัจจุบัน เป็นภรรยาใหม่

ก่อนหน้าจะเสียชีวิตลง นายชูชาติป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม จ.เชียงใหม่ นานกว่า 1 เดือน ก่อนเสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook