หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ระบาดไกลถึงบาห์เรน ไม่เว้นบนเรือสำราญ

หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ระบาดไกลถึงบาห์เรน ไม่เว้นบนเรือสำราญ

หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ระบาดไกลถึงบาห์เรน ไม่เว้นบนเรือสำราญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานีโทรทัศน์อัลอาราบิยาในดูไบรายงานอ้างกระทรวงสาธารณสุขของบาห์เรนว่า ชายผู้หนึ่งที่เพิ่งเดินทางกลับจากนครนิวยอร์กของสหรัฐได้รับการยืนยันว่า ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่รายแรกของประเทศ แต่ไม่ได้รายงานในรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ออสเตรเลียขอให้ผู้โดยสารเรือสำราญกว่า 2,000 คน กักตัวเองไว้สังเกตอาการไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังพบว่าผู้โดยสารเด็กชาวออสเตรเลีย 2 คนป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่

สถานการณ์ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในประเทศอื่นรอบอ่าวเปอร์เชียนั้น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) แจ้งเมื่อวันอาทิตย์ว่า พบผู้ติดเชื้อรายแรกของประเทศ เป็นผู้โดยสารเครื่องบินมาจากแคนาดา หนังสือพิมพ์กัลฟ์นิวส์รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ว่า ชายผู้นี้เป็นแพทย์ชาวแคนาดาเชื้อสายปากีสถาน ขณะที่คูเวตแจ้งในวันเดียวกันว่า พบผู้ติดเชื้อกลุ่มแรกของประเทศ เป็นทหารอเมริกัน 18 นาย ซึ่งได้เดินทางกลับประเทศไปแล้ว

ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ระบาดบนเรือสำราญ

นางแคร์รี แชนต์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขรัฐนิวเซาท์เวลส์ เผยหลัง เรือสำราญแปซิฟิก ดอว์น เข้าเทียบท่านครซิดนีย์ว่า ได้ขอให้ผู้โดยสารทุกคนบนเรือกักตัวเองในบ้าน หรือห้องพักโรงแรมเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 7 วัน หลังพบว่า เด็กวัย 5 ขวบ 2 คนที่โดยสารบนเรือลำเดียวกันถูกตรวจพบเชื้อไวรัส ไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อในออสเตรเลียเพิ่มเป็น 23 คน

โฆษกบริษัทคา ร์นิวัล ออสเตรเลีย เจ้าของเรือแปซิฟิก ดอน ระบุว่า เรือสำราญลำนี้ออกเดินทางอีกครั้งเมื่อคืนวาน หลังผ่านการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขรัฐนิวเซาท์เวลส์

นางนิโค ลา โรซอน รัฐมนตรีสาธารณสุขออสเตรเลีย กล่าวว่า ตัวเลขผู้ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในออสเตรเลียเพิ่มเป็น 23 คน และมีโรงเรียนปิดทำการเรียนการสอน 5 แห่งเพื่อป้องกันโรคแพร่ระบาด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook