ตรุษจีนปีนี้ชวนมาปักหมุดเสริมความเฮงที่ OneSiam กับพิธีเบิกฤกษ์ฉลองปีหมูเสริมดวงให้โชคดีตลอดปี

ตรุษจีนปีนี้ชวนมาปักหมุดเสริมความเฮงที่ OneSiam กับพิธีเบิกฤกษ์ฉลองปีหมูเสริมดวงให้โชคดีตลอดปี

ตรุษจีนปีนี้ชวนมาปักหมุดเสริมความเฮงที่ OneSiam  กับพิธีเบิกฤกษ์ฉลองปีหมูเสริมดวงให้โชคดีตลอดปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวจีนมีความเชื่อเทศกาลตรุษจีนหรือวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน ถ้าเริ่มต้นด้วยสิ่งที่ดีก็จะนำมาแต่สิ่งที่เป็นมงคลตลอดทั้งปี ดังนั้นตรุษจีนปีนี้ SANOOK! ขอแนะนำให้ปักหมุดพุ่งตรงมาที่วันสยามกับงาน  OneSiam The Great & Glorious Chinese New Year 2019 ที่จัดมาครบทุกพิธีเพื่อเบิกฤกษ์ฉลองตรุษจีนปีหมูให้เต็มไปด้วยเรื่องโชคลาภและความอุดมสมบูรณ์

ไฮไลท์สำคัญเริ่มต้นที่สยามพารากอนกับการแสดงกายกรรมโดยคณะกายกรรมจีหนิงที่บินตรงจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเพื่อมาโชว์ความแข็งแรงที่พร้อมเพียงจนกลายเป็นความประทับใจบนเวทีระดับโลกมากมาย ต่อด้วยการเชิดสิงโตมหามงคลถึง 63 ตัว ซึ่งเป็นตัวเลขตามปีพุทธศักราชบวกหนึ่งเพื่อบ่งบอกถึงความก้าวหน้า  แบ่งเป็น 10 สีมงคลครบทั้งหมด และยังครบทั้ง 5 ธาตุ คือธาตุน้ำ (สีฟ้า, สีน้ำเงิน, สีนิล-ดำ), ธาตุไม้ (สีเขียว) ธาตุไฟ (สีแดง,  สีชมพู, สีม่วง)  ธาตุดิน (สีส้ม) และธาตุทอง (สีทอง-เหลือง, สีเงิน-ขาว) ที่สำคัญจะมีพญามังกรปรากฏตัวอย่างยิ่งใหญ่กับความยาวที่มากถึง 50 เมตร ภายใต้การเชิดจากคณะนักแสดงสิงโตลูกท้าวมหาพรหมกว่า 300 ชีวิต ภายใต้ความเชื่อที่ว่าหากสัตว์มงคลเทพเจ้าของจีนทั้งสิงโต และมังกรได้เข้าร่วมการเฉลิมฉลองในงานเทศกาลที่ใดจะบังเกิดอิทธิฤทธิ์ความเป็นสิริมงคล ปกป้องและปัดเป่าเภทภัยต่อสถานที่แห่งนั้น อีกทั้งบันดาล ลาภ ยศ สรรเสริญ ความเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ พูนสุขมาสู่ผู้ชม และทุกคนในครอบครัว ดังนั้นบอกได้เลยว่าห้ามพลาดกับการแสดงชุดนี้ที่จะต่อเนื่องทุกวันตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 5 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

นอกจากนี้สยามเซ็นเตอร์ยังมีความสนุกต้อนรับตรุษจีนด้วยการนำชุดจีนร่วมสมัยที่ออกแบบโดยแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ชั้นนำ PAINKILLER และแบรนด์ WONDER ANATOMIE มาให้สวมใส่เพื่อถ่ายภาพท่ามกลางฉากสามมิติสุดล้ำสไตล์ไชนิสโมเดิร์น ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่องานนี้เท่านั้น พร้อมยังสามารถรับภาพพริ้นท์ขนาด 4x6 นิ้ว จาก CANON กลับไปเป็นที่ระลึกได้ เพียงนำใบเสร็จจากร้านค้าทั้ง 3 ศูนย์ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ตั้งแต่ 1,500 บาทขึ้นไป มาลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 1-5 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 16.00-20.00 น. บริเวณ ATRIUM 1 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์

ส่วนของสยามดิสคัฟเวอรี่ มีการนำประติมากรรมตุ๊กตาหมูนำโชค 9 ตัว ในอิริยาบถแตกต่างกันสะท้อนถึงมหามงคลที่จะมีขึ้นตลอดปีนี้มาจัดแสดง ได้แก่ ความสุข ความรัก มั่งมีศรีสุข สมหวัง โชคดี รุ่งเรือง อายุยืนยาว เจริญก้าวหน้า และเงินทองไหลมา ผลงานทั้งหมดมีขนาดความสูงตั้งแต่ 1.50 – 2.20 เมตร รายล้อมด้วยลูกโป่งและโคมจีนเขียนตัวอักษรมงคล

นอกจากนี้บรรยากาศของทั้ง 3 ศูนย์การค้ายังถูกเนรมิตให้เต็มไปด้วยสีสันแห่งเทศกาลตรุษจีนเพื่อสะท้อนความเจริญรุ่งเรืองและเป็นเคล็ดลับว่านี่คือการหยิบเอาโชคลาภวาสนามาโปรยให้เต็มทุกพื้นที่ของวันสยาม

ส่วนในพิธีวัดเปิดงานเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นอกเหนือจากความยิ่งใหญ่อลังการที่ได้สัมผัส ยังมีเซอร์ไพรส์พิเศษเป็นกรุ่นกลิ่นความรักจาก “เวียร์ – ศกุลวัฒน์ คณารศ” และ “เบลล่า – ราณี แคมเปน” ที่มาร่วมถ่ายทอดตำนานแห่งด้ายแดงความเชื่อจากประเทศจีนที่สื่อถึงความรักอันมั่นคงและยาวนาน ซึ่งนอกจากจะสื่อสารได้อย่างประทับใจพร้อมกับสร้างรอยยิ้มให้คนดูเขินอายได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ยังทำให้พื้นที่ในงานเต็มไปด้วยเสียงกรี้ดและความสุข เรียกว่าถือเป็นจุดเริ่มต้นของปีที่ดีอย่างยิ่ง

เมื่อตรุษจีนต้องมาพร้อมกับอั่งเปา วันสยามจึงขอมอบอั่งเปาคุ้มค่าสูงสุดให้แก่สมาชิก VIZ Card, Platinum M Card, ผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทย, และลูกค้า True ระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 17 กุมภาพันธ์ 2562 เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไขรับบัตร Siam Gift Card ให้ช้อปต่อได้อย่างไม่รู้จบ พิเศษระหว่างวันที่ 3 – 5 กุมภาพันธ์ เมื่อช้อปครบ 5,000 บาท ขึ้นไป รับบัตรรับประทานอาหารร้าน Boon Tong Kee มูลค่า 500 บาท นอกจากนี้ สมาชิก VIZ Card  ที่มียอดสะสมยอดซื้อสูงสุด 50 ท่านแรกตลอดแคมเปญ รับฟรีคะแนนโบนัสพิเศษ รวม 2,000,000 คะแนน 

เชิญร่วมชื่นชมปรากฏการณ์แห่งความมหัศจรรย์เสริมบารมีรับเทศกาลตรุษจีน ในงาน “OneSiam The Great & Glorious Chinese New Year 2019” ได้ระหว่างวันที่ 1 – 5 กุมภาพันธ์ ณ สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่
#OneSiam #ChineseNewYear2019 
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่
 https://www.onesiam.com/th/entertainment/chinesenewyear2019

(Advertorial)

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ตรุษจีนปีนี้ชวนมาปักหมุดเสริมความเฮงที่ OneSiam กับพิธีเบิกฤกษ์ฉลองปีหมูเสริมดวงให้โชคดีตลอดปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook