"พลภูมิ" พรรคเพื่อไทย แจงปมถูกปลดป้ายหาเสียง "รปช." แถลงโต้

"พลภูมิ" พรรคเพื่อไทย แจงปมถูกปลดป้ายหาเสียง "รปช." แถลงโต้

"พลภูมิ" พรรคเพื่อไทย แจงปมถูกปลดป้ายหาเสียง "รปช." แถลงโต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พลภูมิ" จากพรรคเพื่อไทย ชี้แจงกรณีถูกปลดป้ายหาเสียงบริเวณ ซอยรามอินทรา 40 ขณะที่ด้านโฆษกพรรค รปช. แถลงโต้ ยืนยัน พร้อมให้ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 14 บึงกุ่ม คันนายาว พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกองงานโฆษกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ออกแถลงการณ์ของพรรค กรณีที่ป้ายหาเสียงของนายพลภูมิ ถูกปลดลง และมีป้ายหาเสียงของ นายแมน เจริญวัลย์ ว่าที่ผู้สมัครจากพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ในเขตเดียวกันขึ้นติดแทน โดยอ้างว่า ในช่วงเวลา 12.54 น. ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ทีมงานได้เดินทางมาติดตั้งป้ายและพบป้ายของ นายพลภูมิ วางข้างรังสังกะสี ณ จุดติดตั้งบริเวณเสาหน้าโรงปูน ซอยรามอินทรา 40

นายพลภูมิ ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า นับตั้งแต่ กกต. ประกาศให้ผู้สมัครสามารถติดตั้งป้ายหาเสียงได้ ส่วนตัวและทีมงานได้ดำเนินการติดตั้งป้ายทันทีตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. และทำการติดตั้งจนเข้าสู่วันใหม่ สำหรับป้ายที่เสาหน้าโรงปูนซอยรามอินทรา 40 ทีมงานของตนเองได้ติดตั้งแล้วเสร็จในเวลา 02.56 น. ของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ โดยมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายที่แสดงเวลา ณ จุดติดตั้งป้าย

ทั้งนี้ โดยส่วนตัวได้ทำการเก็บข้อมูลไว้ทุกจุดที่ติดตั้ง เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดเหตุแบบนี้ได้ในอนาคต และไม่คิดว่าเหตุการณ์การปลดป้ายจะเกิดขึ้นจริงแต่แล้วก็เกิดขึ้น แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นฝีมือใคร เพียงแต่เล่าตามข้อเท็จจริงว่าจุดดังกล่าวป้ายของตนเองถูกปลดลงและป้ายนายแมนถูกนำมาติดตั้งแทนเท่านั้นดังนั้น

เมื่อพรรคของนายแมน ต้องการพิสูจน์ข้อเท็จจริงโดยไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.โคกครามและพร้อมให้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามที่ระบุในแถลงการณ์ ส่วนตัวพร้อมเช่นกันที่จะทำความจริงให้ปรากฏขอให้เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้อง นัดหมายมาโดยเร็ว เพื่อให้ความจริง ความถูกต้อง ได้ปรากฏแก่สายตาของประชาชน

ขณะที่ทางด้าน พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ และนางสาวเพชรชมพู กิจบูรณะ กองงานโฆษกพรรคฯ ออกแถลงการณ์พรรครวมพลังประชาชาติไทย จากกรณีที่มีข่าวดังกล่าวออกมา ทางพรรครวมพลังประชาชาติไทย มีความจำเป็นที่จะต้องชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ให้แก่สังคมได้รับทราบถึงข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นจริง ดังนี้

ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 12.54 น. ทางทีมงานของนายแมน ได้เดินทางไปยังเสาหน้าโรงปูน ซอยรามอินทรา 40 เพื่อนำป้ายหาเสียงของพรรครวมพลังประชาชาติไทยขึ้นติดตั้ง โดยก่อนนำขึ้นติดตั้งได้พบว่ามีป้ายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย ได้วางพิงไว้ที่รั้วสังกะสีอยู่ก่อนเเล้ว

การที่ นายพลภูมิ ได้กล่าวพาดพิงถึงพรรคในเชิงที่สามารถก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและความเสียหายต่อพรรคได้ ทำให้ทางพรรค จำเป็นที่จะต้องเข้าลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจโคกคราม และพร้อมที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าว เพื่อเปิดเผยความจริงให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบถึงข้อเท็จจริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook