ตำรวจสอบปากคำ "หญิงอ้างเป็นแม่" กักขังชายป่วยไว้ในบ้านกว่า 30 ปี

ตำรวจสอบปากคำ "หญิงอ้างเป็นแม่" กักขังชายป่วยไว้ในบ้านกว่า 30 ปี

ตำรวจสอบปากคำ "หญิงอ้างเป็นแม่" กักขังชายป่วยไว้ในบ้านกว่า 30 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ สน.โชคชัย คุมหญิงสูงวัยที่กักขังชายป่วยในบ้านนานกว่า 30 ปี เข้าสอบปากคำ "ปวีณา" ประสาน พม.ถกแนวทางช่วยเหลือ

(3 ก.พ.) ความคืบหน้าจากกรณีที่ พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย ได้รับประสานงานจาก นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้รับแจ้งว่ามีพลเมืองดีพบผู้ป่วยถูกขังอยู่ที่อาคารแห่งหนึ่ง ทางตำรวจจึงขอหมายค้นเพื่อช่วยเหลือ

ซึ่งสภาพเบื้องต้นที่เข้าไป พบชายนอนอยู่บริเวณริมรั้วเหล็กด้านหน้า มีสิ่งของต่างๆ จำนวนมาก สภาพไม่เหมาะกับการอยู่อาศัย มีขยะพลาสติกกับกระดาษอยู่รอบๆ ซึ่งตอนเข้าไปตรวจค้นพบผู้หญิงสูงอายุที่อ้างว่าเป็นเเม่ร่วมอยู่ด้วย แต่ในส่วนนี้จะต้องตรวจสอบต่อไปว่าเป็นแม่ที่แท้จริงหรือไม่

>> บุกตึกร้างย่านโชคชัย 4 ช่วย "ชายปริศนา" ถูกขัง 30 ปี ชาวบ้านสะดุ้งเห็นมือโผล่ประตู

ทั้งนี้ หญิงคนดังกล่าวอ้างว่าผู้ป่วยเป็นลูกชาย ประสบอุบัติเหตุมานานเเล้ว ตอนที่ตำรวจจะเข้าไปนำตัวผู้ป่วยออกมา พบว่าผู้ป่วยมีการขัดขืนและร้องส่งเสียงด้วย ส่วนเรื่องที่ผ่านมามีการดูเเลชายดังกล่าวตามปกติ

ขณะที่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาหญิงอ้าวว่าเป็นแม่ของผู้ป่วยไปสอบปากคำ และส่งตัวไปประเมินสภาพจิตที่โรงพยาบาลศรีธัญญา เพื่อให้แพทย์ตรวจสภาพจิต หากมีสภาพจิตที่ผิดปกติ ตำรวจจะได้นำส่ง รพ.ศรีธัญญา บำบัดรักษา หากหมอตรวจว่ามีสภาพจิตปกติดี ตำรวจจะดำเนินคดีในข้อหากักขังหน่วงเหนียว ตั้งแต่ยังเป็นเด็กเล็ก มานานกว่า 30 ปี

โดยในวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จะประสาน น.ส.ดรุณี มนัสวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือสังคม (ผอ.ศูนย์ OSCC) มาประชุมที่โรงพยาบาลยันฮี ร่วมกับมูลนิธิปวีณาและแพทย์ เพื่อสรุปผลการตรวจร่างกายของผู้ประสบเหตุ และสรุปหาแนวทางการช่วยเหลือในระยะยาวเพื่อให้ผู้ป่วยได้มีชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุขต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook