คลิปว่อนภูเก็ต ฝรั่งขี่รถโดนจับปรับคาด่าน ตำรวจผลัก-ปัดกล้องตกเป็นดราม่า

คลิปว่อนภูเก็ต ฝรั่งขี่รถโดนจับปรับคาด่าน ตำรวจผลัก-ปัดกล้องตกเป็นดราม่า

คลิปว่อนภูเก็ต ฝรั่งขี่รถโดนจับปรับคาด่าน ตำรวจผลัก-ปัดกล้องตกเป็นดราม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปแชร์ฉาวข้ามคืน อ้างตำรวจป่าตองปะทะนักท่องเที่ยวฝรั่ง หลังขี่รถผิดกฎจราจร โดนสั่งปรับ ณ ที่จ่าย แต่เมื่อขอใบเสร็จกลับไม่มีให้ จึงคว้าโทรศัพท์มาถ่ายคลิปหลักฐาน โดนผลักไล่และปัดกล้องตกคล้ายถูกทำร้าย 

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ถึงพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจใน อ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ที่ปัญหากระทบกระทั่งกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ชายชาวต่างชาติได้ขี่จักรยานยนต์ผิดทาง ตำรวจจึงเรียกสั่งปรับ ณ ที่จ่าย แต่ชายคนดังกล่าวไม่เข้าใจในกระบวนการทำงาน อ้างว่าเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกาย ก่อนที่คลิปที่บันทึกโดยนักท่องเที่ยวชายคนดังกล่าวจะถูกแชร์เผยแพร่ไปทั่วโซเชียลมีเดีย

จากคลิปภาพดังกล่าว เป็นภาพมุมมองจากกล้องของนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติที่ถูกจับปรับ เพราะขับขี่ผิดกฎจราจร โดยได้สั่งปรับ 1,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้สื่อสารหรือบอกกล่าวให้นักท่องเที่ยวได้เข้าใจ ชายต่างชาติจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิป และเจ้าหน้าที่พยายามผลักไล่ ก่อนที่ในช่วงท้ายคลิปนั้น กล้องมีลักษณะถูกปัดตกหรือเป็นการทำร้ายนักท่องเที่ยวยังไม่แน่ชัด

จากการผู้ใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ชาวต่างชาติเพิ่งเทะเลาะชกต่อยกับเพื่อนร่วมชาติชาวอังกฤษ จากนั้นก็ได้ขี่รถออกมาหาดป่าตอง แต่ตรงจุดเกิดเหตุที่เป็นถนนทางเดียว ทำให้เจ้าหน้าที่เรียกสั่งปรับ 1,000 บาท แต่เมื่อจ่ายเงินไปแล้ว ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ให้ใบเสร็จรับเงินให้มา

ต่อมานักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจึงทวงถาม และสงสัยว่าทำไมไม่ให้ไปจ่ายที่สถานีตำรวจ ทำใหเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวพยายามผลักและไล่ ระหว่างที่ถ่ายคลิปถามคำถาม ก่อนจะจบด้วยภาพกล้องถูกปัดตกหรือถูกทำร้ายร่างก็ไม่ทราบ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.ท.ชินชัยพงศ์ ทิพย์ภักดี รอง.ผกก.จร สภ.ป่าตอง ผู้บังคับบัญชาโดยตรงของนายตำรวจคนดังกล่าว ระบุว่า ขณะนี้ทราบเรื่องจากสิ่งที่โพสต์ลงโซเชียลมีเดียเท่านั้น ทาง ผกก.สภ.ป่าตอง ได้สั่งให้นายตำรวจคนดังกล่าวทำรายงานชี้แจง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว แม้ว่าทางนักท่องเที่ยวจะไม่ได้มาเข้าแจ้งความใดๆ

ในส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบว่าเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา (2 ก.พ.) บริเวณปากซอยสวัสดิรักษ์ ถนนราชอุทิศ 200 ปี อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ก่อนจะนำคลิปมาเผยแพร่ในวันนี้ ซึ่งยังไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่การสอบสวนจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ในเบื้องต้นตำรวจนายดังกล่าวยืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายนักท่องเที่ยว เพียงแต่ปัดกล้องเท่านั้น

รวมทั้งไม่ได้เป็นนายตำรวจที่ดำเนินการจับหรือปรับนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวด้วย แต่ปรากฏว่ามาถูกถ่ายคลิปโดยที่ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร จึงได้ทำการผลักไล่ไป และมือไปปัดโดนกล้องตกเท่านั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook