"สาว อบต." โร่เข้าแจ้งความ หลังเจอ "ใบสั่งปริศนา" ส่งถึงบ้าน

"สาว อบต." โร่เข้าแจ้งความ หลังเจอ "ใบสั่งปริศนา" ส่งถึงบ้าน

"สาว อบต." โร่เข้าแจ้งความ หลังเจอ "ใบสั่งปริศนา" ส่งถึงบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อบต. สาววัย 40 ปี ตกใจโร่เข้าแจ้งความ โวยตำรวจมั่วส่งใบสั่งใครไปถึงบ้านรูปรถคล้ายกัน ทะเบียนก็ไม่ตรงกันและไม่เคยขับรถไปพื้นที่โดนใบสั่ง จึงมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และอยากให้ตำรวจช่วยตรวจสอบให้ละเอียดทำงานให้รอบคอบกว่านี้

3 ก.พ. 2562 ที่ จ.สุพรรณบุรี นางอารมณ์ อายุ 40 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) หมู่ 6 ต.บางตะเคียน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เดินทางเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

หลังมีใบสั่งจากสถานีตำรวจ สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ส่งมาที่บ้านในข้อหาว่าขับรถด้วยความเร็วเกินกฎหมายกำหนด 111 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 61 เวลา 15.44 น. ระบุว่าเกิดเหตุบนถนนสายเอเชีย กิโลเมตรที่ 7+500 ต.บ้านเลน อ.บางประอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

ซึ่งตามภาพถ่ายนั้นชัดเจนว่ารถที่อยู่ในใบสั่งทะเบียน บย 3756 สุพรรณบุรี กระบะหลังไม่มีคอกเหล็กเห็นได้ชัดเจน ส่วนรถของตน ยี่ห้อโตโยต้าสีเทา ทะเบียน บย 3755 สุพรรณบุรี ดังนั้นรถที่ถูกระบุในใบสั่งดังกล่าวจึงไม่ใช่รถของตน

จากการสอบถาม นางอารมณ์ เล่าว่า รู้สึกตกใจที่อยู่ดีๆ มีใบสั่งส่งมาทางไปรษณีย์มาให้ถึงบ้าน ตนไม่เคยเดินทางไปเขตพื้นที่ บางปะอิน จุดที่ถูกออกใบสั่ง ครั้งแรกที่รับใบสั่งก็จะไปเสียค่าปรับเนื่องจากสี ยี่ห้อรถตรงกัน

แต่เมื่อสังเกตดูอย่างละเอียดพบว่ารถของตนนั้นมีคอกสเตนเลส ส่วนรถที่อยู่ในใบสั่งยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บย 3756 สุพรรณบุรีและตนไม่เคยไปบางปะอินเมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดและมั่นใจว่าถูกออกใบสั่งมั่วจึงนำรถของตนเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นางอารมณ์ ผู้เสียหายกล่าวว่าอยากฝากถึงผู้ที่พบเจอเหตุการณ์แบบนี้ว่า หากเจอใบสั่งในลักษณะเดียวกัน ให้ตรวจสอบให้ละเอียดถ้าพบว่าใบสั่งไม่ถูกต้องให้รีบไปแจ้งความเพื่อความบริสุทธิ์ใจ

และอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ให้มีความรอบคอบมากกว่านี้ เนื่องจากเหตุการณ์ลักษณะนี้มักจะเกิดขึ้นบ่อยบางรายก็ไม่ประสงค์จะออกสื่อและไม่ประสงค์แจ้งความเนื่องจากเสียเวลาทำมาหากิน แต่ชาวบ้านตาสีตาสา นั้นหวาดผวา กลัวจะถูกดำเนินคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook