ไฟไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ 2 พี่น้องหนีตายขึ้นดาดฟ้ารอดหวุดหวิด!

ไฟไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ 2 พี่น้องหนีตายขึ้นดาดฟ้ารอดหวุดหวิด!

ไฟไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ 2 พี่น้องหนีตายขึ้นดาดฟ้ารอดหวุดหวิด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 4 ก.พ. 62 ร.ต.อ.ยงยุทธ สังข์สิริยะกุล รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อริยะ พันธ์ฟัก ผกก. นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี และรถน้ำดับเพลิงจำนวน 6 คัน จากเทศบาลนครนนทบุรี รีบรุดไปที่เกิดเหตุ

พบอาคารดังกล่าวเปิดเป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์ เพลิงกำลังลุกไหม้ชั้นล่างอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟอยู่ราวหนึ่งชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด และพบว่ามีนางสาวรัตนา จิระรัตนโพธิ์ชัย อายุ 60 ปี เจ้าของร้านกับนายพิชัย จิระรัตนโพธิ์ชัย อายุ 58 ปี น้องชาย ติดอยู่บนดาดฟ้า จึงขึ้นไปช่วยเหลือนำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย โดยนางสาวรัตนาเล่าว่า เวลาประมาณ 02.30 น. ตนเองนั่งอ่านหนังสือพิมพ์อยู่ที่ชั้น 2 ได้ยินเสียงดังเหมือนระเบิด จึงเปิดประตูไปดูก็พบว่ามีควันเต็มหน้าห้อง

ตอนนั้นตกใจมากแต่ลงข้างล่างไม่ได้เลยวิ่งขึ้นไปดาดฟ้ากับน้องชายรู้สึกสำลักควันเพราะไม่มีอากาศหายใจ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาช่วย ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากหนูกัดสายไฟ เพราะมันวิ่งเพ่นพ่านอยู่แถวตู้เย็น น่าจะเป็นเพราะหนู อีกทั้งยังกล่าวอีกว่าอยู่ที่นี่มา 40 ปี ยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เลย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดและหลักฐานเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ว่ามาจากสาเหตุใดมีการจุดธูปไหว้พระไหว้เจ้าหรือไม่ เนื่องจากเป็นวันตรุษจีน ส่วนที่เจ้าของร้านบอกว่าเกิดจากหนูกัดสายไฟเป็นเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้คงต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook