ผู้ปกครองเหยื่อรุ่นพี่รุมกระทืบ วอนให้เรื่องจบ ต้านเพจตั้งค่าหัว ย้ำเด็กไม่ใช่อาชญากร

ผู้ปกครองเหยื่อรุ่นพี่รุมกระทืบ วอนให้เรื่องจบ ต้านเพจตั้งค่าหัว ย้ำเด็กไม่ใช่อาชญากร

ผู้ปกครองเหยื่อรุ่นพี่รุมกระทืบ วอนให้เรื่องจบ ต้านเพจตั้งค่าหัว ย้ำเด็กไม่ใช่อาชญากร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครองของเด็กที่เป็นหนึ่งในเหยื่อรุ่นพี่ ม.3 ทำร้ายร่างกายและบังคับให้ก้มกราบเท้า เปิดใจอยากให้เรื่องนี้จบเร็วๆ พร้อมต่อต้านไม่เห็นด้วยกับการแชร์ตั้งค่าหัวเด็กที่ก่อเหตุ เพราะเด็กควรได้รับโอกาส และไม่ได้เป็นอาชญากร

จากกรณีอื้อฉาวในโลกโชลเชียลจังหวัดลำปาง คลิปรุ่นพี่บังคับทำร้ายรุ่นน้อง ม.2 ภายในรั้วโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง เป็นคลิปแชร์เผยแพร่ออกมาต่อเนื่อง 2-3 เหตุการณ์ บังคับให้ก้มกราบเท้า รุมเตะต่อยแบบไร้เหตุผล กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ (4 ก.พ.) น.ส.ยอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นอาของเด็กชายวัย 14 ปี หนึ่งในเหยื่อที่ถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายและบังคับให้กราบเท้าตามในคลิป เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทราบว่าทางผู้ปกครองฝ่ายผู้ก่อเหตุจะประสานมาเพื่อทำการขอขมาและขอโทษแล้ว ตนก็ดีใจที่เหตุการณ์น่าจะจบลงด้วยดี และอยากให้เรื่องนี้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายและยุติลงโดยเร็ว เพราะทั้งสองฝ่ายก็บอบช้ำด้วยกันทั้งคู่

และที่สำคัญ เด็กๆ ที่ก่อเหตุก็ได้รู้สึกผิดและสำนึกถึงสิ่งที่ทำลงไป อีกทั้งยังได้รับบทเรียนจากสังคมแล้ว ในส่วนที่มีเพจเฟซบุ๊กประกาศตั้งค่าหัวเด็กๆ เหล่านี้ ตนมองว่าไม่สมควรและรุนแรงเกินไป และไม่อยากให้เกิดศาลเตี้ยกับเด็กๆ เหล่านี้ เพราะเด็กไม่ใช่อาชญากร บ้านเมืองมีกฎหมาย และเด็กๆ คืออนาคตของชาติที่ควรให้โอกาสก่อน จึงขอให้ทุกอย่างดำเนินการไปตามขั้นตอนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดีกว่า และอยากให้เรื่องจบลงโดยเร็ว เพราะเด็กๆ ใกล้จะถึงวันสอบแล้ว

สำหรับจากกรณีที่มีข่าวว่ามีเพจเฟซบุ๊กตั้งค่าหัวรุ่นพี่ ม.3 ทั้ง 12 คน หากใครไปสั่งสอนและถ่ายคลิปมาจะได้รับเงินนั้น โดยพบว่าเป็นเพจดังกล่าวเป็นเพจท้องถิ่นในจังหวัด ที่ไม่พอใจการกระทำของรุ่นพี่ที่ทำกับรุ่นน้อง ทำให้ภาพลักษณ์ในด้านการศึกษาใน อ.เกาะคา และ จ.ลำปาง เสียหาย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าขณะนี้ได้มีการลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้ลงพื้นที่หาข่าวและตรวจสอบที่ไปที่มาของเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวแล้ว โดยทาง ผกก. สภ.เกาะคาได้สั่งการให้ตำรวจสายตรวจออกตรวจตามโรงเรียนและบ้านของเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ

>> ทหารปราบพยศ "แก๊งรุ่นพี่กระทืบ ม.2" จ่อส่งเข้าค่าย ปรับทัศนคติ-ละลายพฤติกรรม
>> คลิปที่ 3 รุ่นพี่โหดซ้อม ม.2 หลุดตามคาด เหยื่อโร่แจ้งความ-ลือทั้งหมดมี 6 คลิป
>> โผล่กร่างอีกคลิป รุ่นพี่รุมสกรัม ม.2 อีกคน โซเชียลระอา...โหดเกินจะเป็นนักเรียน
>> โรงเรียนสั่งทัณฑ์บน 12 รุ่นพี่กระทืบน้อง ม.2 พร้อมจ่ายเยียวยาตามภาพในคลิป
>> เปิดใจ เด็กชายม.2 ถูกรุ่นพี่ 12 คน รุมกระทืบกลางห้องเรียน บังคับกราบเท้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook