ลงดาบทันที ศาลจีนสั่งประหาร คนขับแท็กซี่ “ตีตี” ชิงทรัพย์-ฆ่าข่มขืนผู้โดยสารสาว

ลงดาบทันที ศาลจีนสั่งประหาร คนขับแท็กซี่ “ตีตี” ชิงทรัพย์-ฆ่าข่มขืนผู้โดยสารสาว

ลงดาบทันที ศาลจีนสั่งประหาร คนขับแท็กซี่ “ตีตี” ชิงทรัพย์-ฆ่าข่มขืนผู้โดยสารสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อช่วงสายวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา ศาลประชาชนชั้นกลางประจำเมืองเวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ได้พิพากษาประหารชีวิตทันที คนขับแท็กซี่ของ “ตีตี” (滴滴) ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นรถร่วมโดยสาร ฐานชิงทรัพย์ ข่มขืน และฆาตกรรมผู้โดยสารหญิงโดยเจตนา เมื่อเดือน ส.ค. ปีที่แล้ว

ศาลระบุว่า นายจง หยวน จำเลยวัย 27 ปี ได้กระทำความผิดโดยไตร่ตรองล่วงหน้า เนื่องจากจำเลยติดหนี้พนันออนไลน์ จึงวางแผนชิงทรัพย์ผู้โดยสารหญิงแซ่เจ้า วัย 20 ปี โดยเตรียมอุปกรณ์มีด เทปกาว และอื่นๆ ไว้ในรถ ก่อนลงมือก่อเหตุ

ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงสายวันที่ 23 ส.ค. 2018 จำเลยได้รับคำสั่งเรียกใช้บริการจากผู้โดยสารหญิงคนหนึ่ง แต่ภายหลังผู้โดยสารหญิงคนดังกล่าวได้ยกเลิกการเรียก แผนของเขาจึงไม่สำเร็จ

ศาลประชาชนชั้นกลางเมืองเวินโจว กำลังพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2019 กรณีคนขับแท็กซี่ “ตีตี” ชิงทรัพย์ ข่มขืน และฆ่าผู้โดยสารหญิงเมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2018

จนเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 ส.ค. 2018 นางสาวเจ้า ผู้โดยสารที่ตกเป็นเหยื่อ ได้เรียกใช้บริการผ่านทางแอปพลิเคชั่น ตีตี เพื่อเดินทางไปงานวันเกิดของเพื่อนในเมืองเวินโจว ซึ่งจำเลยได้ขับรถพาเหยื่อไปในที่เปลี่ยวบริเวณหุบเขา และระหว่างนั้นเหยื่อได้ส่งข้อความผ่านวีแชทบอกเรื่องราวผิดปกติกับเพื่อนคนหนึ่ง ก่อนส่งข้อความสุดท้ายว่า “ช่วยด้วย ช่วยฉันด้วย”

เช้าวันถัดมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวจำเลย โดยเขาสารภาพว่าได้ลงมือปล้น บังคับเหยื่อโอนเงินจำนวน 9,000 หยวน (ราว 42,000 บาท) ก่อนข่มขืนและฆ่า จากนั้นโยนศพเหยื่อลงหน้าผาบริเวณภูเขานอกเมือง

ทั้งนี้ ศาลพิจารณาว่าจำเลยมีความผิดในหลายคดีและกระทำการอย่างโหดเหี้ยม จึงพิพากษาประหารชีวิตทันที

อย่างไรก็ดี คดีนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก โดยเมื่อ 3 เดือนก่อนหน้านั้น ก็ได้เกิดเหตุลักษณะคล้ายกันนี้ขึ้นกับแอร์โฮสเตสสาว ถูกคนขับแท็กซี่ที่เรียกผ่านแอปพลิเคชั่นเดียวกันนี้ ล่อลวงไปข่มขืนและฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม

>> ฉาวทั้งแผ่นดินใหญ่ นศ.สาวจีนกดแอปเรียกแท็กซี่ ถูกลวงไปฆ่าข่มขืน

>> “วิดีโอคอลแจ้งตำรวจ” ได้กระแสตอบรับดี หลังเกิดเหตุสาวจีนถูกแท็กซี่โหดฆ่าข่มขืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook