ผบ.ตร.ชื่นชม "นักเรียนนายสิบฯ" ยกกลุ่มช่วยดับเพลิงไฟไหม้ร้านอาหาร

ผบ.ตร.ชื่นชม "นักเรียนนายสิบฯ" ยกกลุ่มช่วยดับเพลิงไฟไหม้ร้านอาหาร

ผบ.ตร.ชื่นชม "นักเรียนนายสิบฯ" ยกกลุ่มช่วยดับเพลิงไฟไหม้ร้านอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร.ออกปากชื่นชม 5 นักเรียนนายสิบตำรวจ ยกกลุ่มช่วยดับเพลิงร้านอาหารใน จ.ขอนแก่น กระทั่งระงับเหตุเอาไว้ได้

(4 ก.พ.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความและภาพกลุ่มนักเรียนนายสิบตำรวจจากศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 (ศฝร.ภ.4) เข้าช่วยดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ขณะที่สวมเครื่องแบบอยู่ จนกระทั่งเพลิงได้สงบลง

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 นสต.ณัฐพล คำเสนา อายุ 22 ปี, นสต.อธิพงษ์ จิตรศรีดา อายุ 22 ปี, นสต.พงศกร ต๊ะถา อายุ 22 ปี, นสต.ปัญญาวัฒน์ ขามก้อน อายุ 24 ปี และ นสต.กิตติศักดิ์ คำหาญ อายุ 22 ปี อยู่ระหว่างเดินทางกลับไปศึกษาต่อที่ ศฝร.ภ.4 ภายหลังจากพักผ่อนประจำสัปดาห์ตามที่ศูนย์ฝึกกำหนด

กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้สวนอาหารไม้หลากสี ริมถนนมะลิวัลย์ ต.หนองแก อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ทั้งหมดจึงลงจากรถยนต์และได้รีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือประชาชน พร้อมกับช่วยกันตักน้ำมาดับเพลิง รวมถึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงได้สงบลง และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวชื่นชมกลุ่มนักเรียนนายสิบตำรวจทุกนายที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น ถือเป็นแบบอย่างที่ดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายพึงระลึก ตามอุดมคติของตำรวจ 9 ประการอยู่เสมอ มี Police Mind ใส่ใจความทุกข์ร้อนของประชาชน

โดยต่อไปศูนย์ฝึกอบรมต่างๆ ในสังกัดจะต้องหมั่นฝึกซ้อมนักเรียนนายสิบหรือผู้เข้ารับการอบรมเพิ่มเติม ให้มีทักษะและความชำนาญ รองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน ในการช่วยเหลือประชาชนให้ได้อย่างทันท่วงที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook