จุดธูปเอ่ย “พ่อจ๋ากลับบ้านเถอะ” หลังผ่าน 5 วันงมหาร่างชายหาปลาจมดับอ่างฯ ประแสร์

จุดธูปเอ่ย “พ่อจ๋ากลับบ้านเถอะ” หลังผ่าน 5 วันงมหาร่างชายหาปลาจมดับอ่างฯ ประแสร์

จุดธูปเอ่ย “พ่อจ๋ากลับบ้านเถอะ” หลังผ่าน 5 วันงมหาร่างชายหาปลาจมดับอ่างฯ ประแสร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 ก.พ. 62 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ไชยาจิตต์  จันทะแสน รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เขาชะเมา จ.ระยอง ได้รับแจ้งจาก สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยเขาชะเมา ว่า พบศพคนจมน้ำ บริเวณอ่างเก็บน้ำประแสร์ ในพื้นที่ หมู่ 7 ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง จึงแจ้งไปยังแพทย์เวร รพ.เขาชะเมาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่า มีประชาชนจำนวนมากยืนมุงอยู่บริเวณขอบอ่าง เนื่องจากเห็นมีศพลอยขึ้นอืดอยู่บนกอผักกระเฉด ซึ่งห่างจากฝั่งไปประมาณ 50 เมตร  จึงให้กู้ภัยนำศพที่ลอยอยู่บริเวณดังกล่าว นำเข้าฝั่งเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ

และเมื่อนำศพขึ้นมาแล้วพบว่าเป็นชาย ทราบชื่อต่อมา คือ นายสุจิน อายุ 37 ปี ชาวบ้าน ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง  สภาพศพนอนคว่ำ สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงในสีดำ ไม่สวมกางเกง สภาพขึ้นอืดเนื่องจากเสียชีวิตมาแล้ว 5 วัน

จากการสอบถาม นางจิรวรรณ ซึ่งเป็นภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า สามีของตนได้ออกมางมกุ้งและหาปลาที่บริเวณนี้เป็นประจำ โดยเมื่อคืนวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้ออกจากบ้านไปเมื่อประมาณ 2 ทุ่ม กับลูกชายคนโต และประมาณ 4 ทุ่ม ของวันนั้นลูกชายได้กลับมาก่อน สามีไม่ได้กลับมาด้วย 

จนกระทั่ง ตนรอถึงวันรุ่งขึ้นในช่วงสายก็ยังไม่กลับมา จึงออกมาตามดูที่อ่างก็ไม่พบสามี เห็นแต่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง อุปกรณ์หาปลา และเสื้อผ้า กางเกง วางอยู่ จึงรีบแจ้งไปขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิอาสาร่วมกตัญญูจังหวัดระยอง และอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยเขาชะเมา ให้มาช่วยงมค้นหาสามี เพราะคิดว่าต้องจมน้ำแน่นอน แต่ในวันนั้นก็ยังไม่พบ

นางจิรวรรณ  เผยอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนตกใจและเสียใจมาก ลูกชายทั้ง 3 คน ก็ร้องเรียกตะโกนตลอดเวลาว่า “พ่อหยอง ๆ กลับบ้านเถอะ” ทั้งจุดธูปขอพรให้พบ ทางเจ้าหน้าที่ก็มาช่วยงมหาทุกวันจนดึกดื่น จนกระทั่งมาพบเป็นศพลอยขึ้นมาในวันนี้ (4 ก.พ.) 

สำหรับการงมศพร่างผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ ได้ทำการงมหาต่อเนื่องทุกวันเป็นเวลา 5 วัน ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน ซึ่งได้รับการร่วมมือในช่วยค้นหาจาก อาสาสมัครสมาคมและกู้ภัยในพื้นที่จังหวัดระยองหลายหน่วยงาน

อาทิเช่น มูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดระยอง มูลนิธิสว่างพรกุศล จังหวัดระยอง สมาคมกู้ภัยเขาชะเมา กู้ภัยอำเภอปลวกแดง มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ สมาคมบูรพารวมใจ รวมถึง เจ้าหน้าที่จากกรมประมง จังหวัดระยอง และนักดำน้ำอิสระ เข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง

เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่า ขาดอากาศหายใจ ซึ่งจะทำการผ่าพิสูจน์หาหลักฐานที่แท้จริง และนำศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จุดธูปเอ่ย “พ่อจ๋ากลับบ้านเถอะ” หลังผ่าน 5 วันงมหาร่างชายหาปลาจมดับอ่างฯ ประแสร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook