จบด้วยดี นักเรียน ม.3 กราบขอขมาเหตุรุมกระทืบรุ่นน้อง ม.2 ผู้ปกครองจับมือเคลียร์ใจ

จบด้วยดี นักเรียน ม.3 กราบขอขมาเหตุรุมกระทืบรุ่นน้อง ม.2 ผู้ปกครองจับมือเคลียร์ใจ

จบด้วยดี นักเรียน ม.3 กราบขอขมาเหตุรุมกระทืบรุ่นน้อง ม.2 ผู้ปกครองจับมือเคลียร์ใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ก.พ.) ที่บริเวณห้องประชุม ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง ผู้อำนวยการโรงเรียนได้นำบรรดาผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนทั้งสองฝ่ายที่เกิดปัญหา จากคลิปวีดีโอ 3 คลิป ที่เด็กนักเรียนรุ่นพี่ชั้น ม.3 รุมทำร้ายเด็กนักเรียนชั้นม.2 โรงเรียนเดียวกัน ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

>> ต่างเจ็บช้ำ! รุ่นพี่โหดยกมือไหว้ขอโทษ ด้าน "น้องม.2" วอนโซเชียลหยุดล่าค่าหัว

ล่าสุด วันนี้ได้นัดทางผู้ปกครองและนักเรียน ทั้งฝ่ายที่ก่อเหตุและฝ่ายที่ถูกทำร้ายมาพูดคุยเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อให้ลดความบาดหมางกัน ผู้ปกครองและเด็กที่ก่อเหตุนั้นได้ออกไปยืนหน้าห้องประชุม พร้อมกับกล่าวขอโทษ บางรายร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ ระบุว่าเด็กๆ ที่ก่อเหตุไม่ได้ตั้งใจ แต่เป็นความคึกคะนอง และเกิดการทะเลาะวิวาทกันตามประสาเด็ก บอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครอยากให้เกิด อยากจะเข้ามาพูดคุยนานแล้ว แต่ก็ไม่มีโอกาส โดยการพูดคุยการเจรจาก็ทำให้ทั้ง 2 ฝ่าย ผู้ปกครอง พี่ป้าน้าอา คุณย่า คุณยาย ต่างกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่

ผู้ปกครองจับมือกันยุติความบาดหมาง

หลังจากนั้น ก็ได้มีการนำผู้ปกครองทั้งสองฝ่าย ถือพานดอกไม้เข้าไปขอขมากันและกัน หลังจากนั้นก็นำเด็กนักเรียนทั้งสองฝ่าย เข้าไปขอโทษขอโพยกันและขอโทษผู้ปกครองด้วย ซึ่งแม่ของเด็กที่ถูกทำร้ายก็ถามตรงๆ กลางห้องประชุมว่า ใครเป็นคนถ่ายคลิป เด็กชาย ม.3 คนหนึ่ง ก็ได้ยืนขึ้นและยอมรับผิด โดยหลังจากถ่ายไว้ก็ไปแชร์กันในกลุ่มเพื่อนฝูง แต่ไม่คิดว่าคลิปวิดีโอจะลุกลามบานปลายโด่งดังไปทั่วประเทศ

ส่วนเรื่องคดีความนั้นก็ขอให้เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะนำเรื่องต่างๆ ส่งสถานพินิจและเยาวชนต่อไป ส่วนเรื่องของในหมู่บ้านนั้น ก็คงจะไม่มีเรื่องบาดหมางระแวงกันแล้ว โดยก่อนหน้านี้ผู้ปกครองซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน เป็นเพื่อนบ้านกัน แต่หลังเกิดเหตุการณ์ต่างก็ระหองระแหงมองหน้ากันแทบไม่ติด จนกระทั่งวันนี้ ได้มาพูดคุยจับไม้จับมือ ถือพานดอกไม้ขอขมากัน เป็นอันว่าเรื่องผู้ปกครองและเด็กนักเรียนทุกคนในโรงเรียนนั้นก็กลับมาสู่สภาวะปกติ และรับปากว่าจะไม่มีเรื่องมีราวจะไม่อาฆาตแค้นกันอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook