ซุ่มจับ 2 หนุ่มไทยรับจ้างนายทุนลาว-ลอบขนเครื่องสำอางไร้ อย.ข้ามแม่น้ำโขง

ซุ่มจับ 2 หนุ่มไทยรับจ้างนายทุนลาว-ลอบขนเครื่องสำอางไร้ อย.ข้ามแม่น้ำโขง

ซุ่มจับ 2 หนุ่มไทยรับจ้างนายทุนลาว-ลอบขนเครื่องสำอางไร้ อย.ข้ามแม่น้ำโขง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ก.พ. 62)  ที่อาคารคลังสินค้า ด่านศุลกากรหนองคาย นายสมบัติ ฆ้อนทอง หัวหน้าฝ่ายปราบปรามทางศุลกากรหนองคาย, พันเอกประภาส อ้อชัยภูมิ รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดหนองคาย (รองผบ.กกล.รส.จ.หนองคาย) พร้อมเจ้าหน้าที่ศุลกากร และทหาร

ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายสุพจน์  อายุ 68 ปี ภูมิลำเนา ต.หินโงม อ.เมืองหนองคาย และ นายธนวัฒน์ อายุ 29 ปี ภูมิลำเนา ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย พร้อมของกลางเครื่องสำอางประเภทครีมทาหน้า 40 กระสอบ รถกระบะ ซูซูกิ แครี่ สีขาว ทะเบียน บธ 7392 หนองคาย และเรือยนต์ 1 ลำ มูลค่าของกลางเฉพาะเครื่องสำอางรวมภาษีประมาณ 1 ล้านบาท

นายสมบัติ ฆ้อนทอง หัวหน้าฝ่ายปราบปรามทางศุลกากรหนองคาย กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศุลกากร ทราบว่า จะมีการลักลอบนำสินค้าลักลอบหนีภาษีศุลกากรจากประเทศเพื่อนบ้านโดยทางเรือ มาขึ้นฝั่งที่บ้านปะโค ต.ปะโค อ.เมืองหนองคาย

จึงประสานทหารและนำกำลังไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน กำลังช่วยกันขนกระสอบสิ่งของขึ้นจากเรือมาใส่รถกระบะ เจ้าหน้าที่แสดงตัวและตรวจสอบ พบว่า ภายในกระสอบเป็นเครื่องสำอางประเภทครีมทาหน้า ผลิตจากประเทศเวียดนาม รวม 40 กระสอบ

จากการสอบถามทั้งสองคนให้การว่า มีแม่ค้าคนลาว ชื่อ “จันทร์” ว่าจ้างให้ทั้ง 2 คน นำสินค้ามาส่งให้กับลูกค้าคนไทยที่หนองคาย จำนวน 3 เที่ยว จะได้เงินค่าจ้างขนเที่ยวละ 3,000 บาท โดยกำลังขนเที่ยวแรกก็มาเจอเจ้าหน้าที่เสียก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยขนสินค้าข้ามประเทศมาแล้วหลายครั้ง มีสินค้าหลายประเภทที่ลักลอบนำเข้าประเทศ

นายสมบัติ ฆ้อนทอง หัวหน้าฝ่ายปราบปรามทางศุลกากรหนองคาย กล่าวเพิ่มเติมว่า เครื่องสำอางประเภทนี้ไม่ผ่านการรับรองจาก อย. ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ขอเตือนประชาชนระมัดระวังการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ไม่ได้มาตรฐาน คาดว่าเครื่องสำอางเหล่านี้จะไปวางขายตามตลาดนัด

โดยหลังจากนี้จะส่งตัวอย่างให้คณะกรรมการ อย.ตรวจสอบว่า มีสารปนเปื้อนอันตรายหรือไม่ และยึดของกลางทั้งหมดไว้ดำเนินการตามกฎระเบียบศุลกากร ส่วนผู้ต้องหาทั้งสองคนถูกต้องตั้งหา “ลักลอบนำของต้องห้ามต้องกำกัดเข้าประเทศ”

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ซุ่มจับ 2 หนุ่มไทยรับจ้างนายทุนลาว-ลอบขนเครื่องสำอางไร้ อย.ข้ามแม่น้ำโขง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook