สาวแม่ค้าออนไลน์โพสต์เตือนภัย หลังถูกหนุ่มโรคจิตอ้างเป็นหมอโทรหื่นรังควาน

สาวแม่ค้าออนไลน์โพสต์เตือนภัย หลังถูกหนุ่มโรคจิตอ้างเป็นหมอโทรหื่นรังควาน

สาวแม่ค้าออนไลน์โพสต์เตือนภัย หลังถูกหนุ่มโรคจิตอ้างเป็นหมอโทรหื่นรังควาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวแม่ค้าออนไลน์เชียงใหม่โพสต์เตือนภัยโดนหนุ่มโรคจิตอ้างตัวเป็นหมอ รพ.ดัง รักษาแม่และตรวจเจอมะเร็ง โทรมาแจ้งและปรึกษาแนวทางรักษา แต่ชวนคุยสุดหื่นเฉพาะเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ พบสาวๆ โดนกันทั่วแถมใช้เบอร์เดียวกันก่อเหตุด้วย

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ขณะนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายรายที่เป็นหญิงสาวหน้าตาดีในจังหวัดเชียงใหม่ต่างพากันโพสต์เตือนภัยกรณีที่มีชายหนุ่มอ้างตัวว่าเป็นนายแพทย์จากโรงพยาบาลชื่อดัง หรือสำนักงานสาธารณสุขโทรศัพท์เข้ามาพูดคุยด้วยโดยอ้างว่าเพื่อแจ้งอาการป่วยของแม่ของหญิงสาวที่รับสาย และให้พิจารณาตัดสินใจเกี่ยวกับแนวทางการรักษาเพราะว่าป่วยหนัก เช่น ตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง เป็นต้น

อย่างไรก็ตามเมื่อพูดคุยกันไปเรื่อยๆ ปรากฏว่าชายหนุ่มกลับสอบถามและชักชวนพูดคุยแต่เฉพาะเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ของหญิงสาว เช่น มีเพศสัมพันธ์บ่อยหรือไม่ ความต้องการทางเพศสูงหรือไม่ และพยายามจะนัดหมายของตรวจภายใน เป็นต้น จนหญิงสาวที่รับโทรศัพท์พบความผิดปกติและจับผิดได้ จึงนำเรื่องราวพร้อมหมายเลขโทรศัพท์ที่ชายหนุ่มใช้โทรศัพท์มาโพสต์เตือนภัย ซึ่งพบว่าหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้โทรหาหญิงสาวแต่ละรายเป็นหมายเลขเดียวกันด้วย

ทั้งนี้นางสาวเนย (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี อาชีพจำหน่ายสินค้าออนไลน์ เป็นหญิงสาวหน้าตาดีและเป็นหนึ่งในผู้ใช้เฟซบุ๊กที่โพสต์เตือนภัยกรณีดังกล่าว เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่ 1 ก.พ. 61 ที่ผ่านมา มีผู้ชายคนหนึ่งโทรศัพท์มาหาตัวเองและอ้างว่าเป็นนายแพทย์ที่รักษาแม่ของตัวเองที่ป่วยเป็นโรคเครียด ซึ่งตรงกับความจริง ตัวเองจึงพูดคุยด้วย โดยผู้ชายคนดังกล่าวอ้างว่าตรวจพบว่าแม่ของตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็ง จึงติดต่อมาแจ้งให้ทราบ พร้อมกับจะปรึกษาเกี่ยวกับแนวทางการรักษาว่าทำอย่างไรต่อไปและให้ตัดสินใจ จากนั้นได้พูดคุยทำทีเหมือนเป็นการซักถามประวัติและความเสี่ยงว่าตัวเองมีโอกาสที่จะป่วยเป็นมะเร็งหรือไม่

อย่างไรก็ตามนางสาวเนย บอกว่า เริ่มรู้สึกผิดสังเกตเนื่องจากผู้ชายคนดังกล่าวจะชักชวนพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องเพศสัมพันธ์ตลอด เช่น มีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกตอนอายุเท่าไร มีแฟนมากี่คนแล้ว มีความต้องการทางเพศสูงหรือไม่ มีเพศสัมพันธ์วันละกี่ครั้ง เป็นต้น จึงได้ทำทีเป็นสอบถามกลับเกี่ยวกับเรื่องโรงพยาบาลที่แม่รักษาตัวอยู่ ซึ่งผู้ชายคนดังกล่าวบอกว่าเป็นโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ จึงพบพิรุจเนื่องจากแม่ของตนป่วยและรักษาตัวอยู่จริง แต่เป็นโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและตัวเองส่งเงินไปช่วยเป็นค่ารักษาทุกเดือน ทำให้มั่นใจว่าผู้ชายที่โทรศัพท์มาต้องเป็นโรคจิตอย่างแน่นอน

นางสาวเนยจึงถามเพิ่มเติมอย่างละเอียดไปอีกว่าผู้ชายคนดังกล่าวที่อ้างว่าเป็นนายแพทย์นั้น ชื่ออะไร อยู่แผนกใดของโรงพยาบาล ซึ่งไม่สามารถตอบได้และรีบวางโทรศัพท์ไปทันที จากกรณีที่เกิดขึ้นกับตัวเองรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยอย่างมากและอาจจะเกิดขึ้นกับผู้หญิงคนอื่นๆ ได้อีก จึงนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นและหมายเลขโทรศัพท์ที่ผู้ชายคนดังกล่าวที่อ้างตัวว่าเป็นนายแพทย์ใช้โทรศัพท์มาพูดคุยในลักษณะของคนโรคจิตและคุกคามทางเพศโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อเป็นอุทาหรณ์และแจ้งเตือนภัยให้ผู้หญิงคนอื่นๆ ระมัดระวังและป้องกันตัวเอง

โดยสาเหตุที่ผู้ชายคนดังกล่าวมีหมายเลขโทรศัพท์ของตัวเองนั้น คาดว่าน่าจะค้นหามาได้จากเฟซบุ๊ก เพราะตัวเองมีอาชีพจำหน่ายสินค้าออนไลน์ ทำให้ต้องมีการแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ไว้ในเฟซบุ๊กด้วย และเป็นไปได้ที่น่าจะทราบข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ ของตัวเอง เช่น เรื่องแม่ป่วย เป็นต้น จากเฟซบุ๊กเช่นกัน จึงอยากแจ้งเตือนกันในเรื่องนี้ด้วย ขณะเดียวกันอยากวิงวอนให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ชายคนดังกล่าวนี้ด้วย เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับหญิงสาวคนอื่นๆ อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook