191เปิดโครงการฝึกสุนัขอาสารุ่น 2 ปะ ฉะ ดะ โชว์จับยาบ้า

191เปิดโครงการฝึกสุนัขอาสารุ่น 2 ปะ ฉะ ดะ โชว์จับยาบ้า

191เปิดโครงการฝึกสุนัขอาสารุ่น 2 ปะ ฉะ ดะ โชว์จับยาบ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ 191 เปิดโครงการฝึกสุนัขบ้านอาสารุ่น 2 ช่วยงานราชการ จับยาเสพติด-ป้องกันเหตุร้าย  ขณะที่ตำรวจชุด "ปะ ฉะ ดะ" โชว์จับโจ๋ส่งยาเสพติดขายหน้าแมนชั่นดัง

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 พ.ค. พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต ผู้บังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.ตปพ.) กล่าวว่า กองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษเตรียมเปิดโครงการฝึกสุนัข PK -9 (สุนัขประชาอาสา) ของกองกำกับการ 5 (บก.ตปพ.) ครั้งที่ 2 ฝึกสุนัขใช้งานด้านการปราบปรามยาเสพติด ป้องกันการก่อการร้ายและการก่อวินาศกรรม โดยเปิดรับฝึกสุนัขเลี้ยงของประชาชนที่เลี้ยงตามบ้าน ให้มีส่วนร่วมในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เริ่มฝึกอบรม 2 วันระหว่างวันที่ 6-7 มิ.ย.นี้ รับสมัครเฉพาะสุนัขพันธ์ใหญ่เท่านั้น

เช่น เยอรมันเชพเพอด (อัลเซเชี่ยน) ร็อตไวเลอร์ มาลินัว เบอร์แมน ไทยหลังอาน หรือพันผสม อายุระหว่าง 6 เดือน ถึง 2 ปี ณ บริเวณสนามฝึก กองกำกับการ 5 (สุนัขตำรวจ) ถ.วิภาวดีรังสิต กทม. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 025739942. 025737125. และ 02573481

พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ กล่าวต่อว่า สุนัขมีความสามารถพิเศษในการดมกลิ่น ทั้งกลิ่นตัวมนุษย์ กลิ่นยาเสพติด กลิ่นประกอบวัตถุระเบิด เป็นต้นและมีคุณสมบัติพิเศษของพฤติกรรมในด้านการค้นหา หากได้รับการฝึกฝนก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้ แต่หากมีเหตุร้ายเกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานที่เกิดเหตุ ต้องการความช่วยเหลือก็จะร้องจากผู้ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมากที่สุดจะได้รวดเร็วทันท่วงทีต่อเหตุการณ์ต่างๆ นับว่าประหยัดงบประมาณได้ในระดับหนึ่ง

ขณะที่เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 พ.ค.52 ขณะะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปะฉะดะของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 นำโดย ร.ต.อ.วิโรจน์ รัตนไตรเจริญ ออกตรวจพื้นที่ดูแลความสงบเรียบร้อยผ่านมาบริเวรหน้าอาคารแมนชั่นแห่งหนึ่ง ถนนเทียมร่วมมิตรย่านห้วยขวาง พบชายวัยรุ่นทราบภายหลังชื่อนายสุจินดา จุฬา อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 702/39 ซ.พหลโยธิน 32 แขวงจันทร์เกษม เขตจตุจักร กทม.ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นฟิโน่ ผ่านมาบริเวณดังกล่าวจึงได้เรียกตรวจค้นปรากฎว่าพบยาเสพติดประเภทยาไฟว์ไฟว์จำนวน 1 แผงแผงละ 10 เม็ดและยาเสพติดประเภทยาเคอีกจำนวน 10 ขวดซุกซ่อนอยู่ภายในกล่องกระดาษท้ายรถก่อนที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำการสอบสวน

จากการสอบสวนนายสุจินดาให้การรับสารภาพว่ารับจ้างจากชายผู้หนึ่งไม่ทราบชื่อให้นำยาเสพติดดังกล่าวมาส่งให้ลูกค้าภายในแมนชั่นดังกล่าว โดยผู้จ้างวานได้นำกล่องที่บรรจุยาเสพติดไปทิ้งไว้บริเวณแยกเกษตรและให้ตนนำมาส่งจำหน่ายให้กับลูกค้ายาเคขายขวดละ 1,500 บาทส่วนยาไฟว์ไฟว์จำหน่ายเม็ดละ 200 บาทโดยจะได้รับค่าจ้างประมาณ 1,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 2(ยาเค)และยาเสพติดให้โทษประเภท 3 (ยาไฟว์ไฟว์)ส่งพนักงานสอบสวนสน.ห้วยขวางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook