ย่างสู่วันที่ 8 ร่างโผล่ ผู้ใหญ่บ้านคนดังกลายเป็นศพคาเก๋ง จมอยู่คลองชลประทาน

ย่างสู่วันที่ 8 ร่างโผล่ ผู้ใหญ่บ้านคนดังกลายเป็นศพคาเก๋ง จมอยู่คลองชลประทาน

ย่างสู่วันที่ 8 ร่างโผล่ ผู้ใหญ่บ้านคนดังกลายเป็นศพคาเก๋ง จมอยู่คลองชลประทาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบแล้ว...เป็นศพ ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวที่หายตัวลึกลับไปเป็นสัปดาห์ เจ้าหน้าที่ชลประทานพบร่างเสียชีวิตคารถ จมอยู่ใต้คลอง หลังระบายน้ำออกตามข้อสันนิษฐาน ยังไม่สรุปสาเหตุแน่ชัด

จากกรณีที่ นางวาสนา อายุ 48 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุพจน์ โสดาปัดชา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เดิมบางนางบวช ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวสามี นายอำนวย สัจจะเวทะ อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.เขาพระ หายตัวไปตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา และไม่สามารถติดต่อได้ ทางครอบครัวเป็นห่วงเกรงว่าจะเกิดอันตราย

หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รายงานนายอำเภอเดิมบางนางบวช ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา พร้อมประสานชุดสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี สืบสวน ภ.7 ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ชลประทานญาติพี่น้อง ระดมออกค้นหากันอย่างต่อเนื่องและทุกวิถีทางแม้กระทั่งไปหาหมอดูแต่ไร้วี่แวว

กระทั่งช่วงเช้าของวันนี้ (6 ก.พ.) ร.ต.อ.สุพจน์ โสดาปัดชา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เดิมบางนางบวช เจ้าของคดีได้รับแจ้งจาก นายสุชาติ เจ้าหน้าที่ประจำ ฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่าโบสถ์ สชป.12 ว่า พบรถยนต์จมอยู่ในคลองชลประทานหน้าโครงการริมถนนสายปากน้ำ-หันคา หมู่ 3 ต.ปากน้ำ สงสัยจะเป็นรถของผู้ใหญ่บ้านที่หายตัวไป

เมื่อเดินทางถึงที่เกิดเหตุพบหลังคารถยนต์ สีฟ้า ลักษณะคล้ายกับรถต้องสงสัยของของผู้ใหญ่บ้านที่หายตัวไป จึงใช้รถยกขึ้นมาก็พบว่าเป็นรถยนต์ซูซุกิ ซีลีริโอ สีน้ำเงิน ยืนยันว่าเป็นรถของผู้ใหญ่บ้านที่หายตัวไป ย่างเข้าสู่วันที่ 8 แล้ว

จากการตรวจสอบพบว่าสภาพกันชนหน้ารถด้านซ้ายมีรอยบุบและหลุด ประตูหน้าและหลังซ้าย รวมทั้งกระจกประตูหลังขวา เปิดลงมาครึ่งบาน ภายในตัวรถที่เบาะด้านหลังพบร่าง นายอำนวย นอนตะแคงข้างเสียชีวิตอยู่ ในสภาพขึ้นอืด สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว สวมทับด้วยเสื้อยืดสีแดงและคลุมทับด้วยเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าผ้าใบทั้ง 2 ข้างตกอยู่ในรถ ตรวจสอบพบบาดแผลที่ขมับด้านขวาและหน้าผากซ้ายมีรอยช้ำ

จากการสอบถาม นายสุชาติ ผู้ที่พบเห็นรถยนต์คันดังกล่าวเป็นคนแรก เล่าว่า ขณะตนมาเปิดประตูระบายน้ำ เพื่อให้น้ำลดลงเนื่องจากได้รับการประสานมาจาก นายวัฒนา ยั่งยืน นายอำเภอเดิมบางนางบวช ให้ช่วยลดระดับน้ำลงเพื่อตรวจสอบดูว่ารถของผู้ใหญ่อำนวย เกิดอุบัติเหตุขับรถตกลงไปในคลองหรือไม่ เมื่อระดับน้ำลดลงจึงพบรถดังกล่าว

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าก่อนเกิดเหตุ หลังจากภาพกล้องวงจรปิดจับภาพรถของผู้เสียชีวิตขับรถเข้าไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ริมถนนสายสุพรรณบุรี-ชัยนาท จากนั้นได้ขับออกสู่ถนน 340 มุ่งหน้าขึ้น จ.ชัยนาท ต่อมาก็ไม่พบเบาะแสอีก

จนกระทั่งมาพบรถจมอยู่ในคลองชลประทาน คาดว่าขณะที่ผู้เสียชีวิตน่าจะขับรถมาตามถนนสายดังกล่าว ซึ่งไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้เสียชีวิตไปที่ใดมา เมื่อถึงที่เกิดเหตุอาจจะมีสุนัขวิ่งตัดหน้า หรืออาจจะคิดถึงปัญหาส่วนตัวเอง จนเหม่อลอย รถเสียหลัก ทำให้รถเสียหลักตกลงไปในคลองชลประทานเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพไปตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวชฯ พร้อมกับสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook