เฌอปราง-โมบายล์-เนย BNK48 เข้าร้อง ปอท. โดนตัดต่อภาพลามก

เฌอปราง-โมบายล์-เนย BNK48 เข้าร้อง ปอท. โดนตัดต่อภาพลามก

เฌอปราง-โมบายล์-เนย BNK48 เข้าร้อง ปอท. โดนตัดต่อภาพลามก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 สาวสมาชิก BNK 48 "เฌอปราง-โมบายล์-เนย" ร้อง ปอท. เอาผิดคนร้ายตัดต่อรูปลามก แชร์ว่อนโซเชียล

ดร.อรพรรณ (โรส) มนต์พิชิต บวรวัฒนะ ผู้บริหาร บริษัท บีเอ็นเค48 ออฟฟิศ จำกัด นำ น.ส.เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง, น.ส.กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล หรือ เนย และ น.ส.พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค หรือ โมบายล์ นักร้องไอดอล สมาชิกวง BNK 48 พร้อมนายนิรัช วินิยกูล ทนายความ และเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลศิลปิน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม รวมทั้งแจ้งความใหม่ ส่วนอีก 2 รายคือ เนย และ โมบายล์ เป็นผู้เสียหายแจ้งความเพิ่มเติม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 เฌอปรางได้เข้าแจ้งความ ปอท. กรณีถูกคนร้ายตัดต่อภาพตัวเองพร้อมดีลโด้ (อุปกรณ์เซ็กส์ทอยด์) สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท. ได้ดำเนินการเสนอกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ทำการปิดไปแล้ว แต่พบว่ามีการแอบเปิดใหม่อีก ล่าสุดมีการเอาภาพตัดต่อสมาชิกในวง BNK 48 ไปตัดต่อรูปลามกไปทวีตในบัญชีทวีตเตอร์ชื่อ ” 7 mangda ” อีกจำนวนหลายโพสต์

ทั้งนี้ เฌอปราง กล่าวว่าวันนี้ตนได้มา ปอท. เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีเดิมที่แจ้งไว้ก่อนหน้านี้และพบว่ามีการโพสต์ทวีตเตอร์ด้วยภาพตัดต่อลามกอีก ก็จะแจ้งความเพิ่มเติมด้วย

ขณะที่ โรส อรพรรณ ผู้บริหาร กล่าวว่า นอกจากเฌอปรางที่โดนคนร้ายกระทำแล้ว เรายังพบว่าสมาชิก BNK 48 อีกหลายคนที่ถูกตัดต่อภาพลามกเอาไปทวีตในบัญชีเดียวกัน วันนี้พาน้องโมบายล์กับน้องเนย มาพบตำรวจแจ้งความก่อนส่วนสมาชิกคนอื่นๆ ของวง BNK 48 ที่ถูกคนร้ายกระทำการตัดต่อภาพลามกจะทยอยเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อให้ปากคำต่อไป

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าโพสต์ดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 “นําภาพตัดต่อ เติม หรือดัดแปลงเข้าสู่ระบบ โดยประการที่น่าจะทําให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง” มีโทษจําคุกไม่เกิน 3ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท นอกจากนี้ยังอาจจะเข้าข่ายความผิดอื่นคือ ม.14(4) นำเข้าข้อมูลลามกสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งนี้ฝากเตือนไปยังผู้ที่แชร์ หรือแสดงความคิดเห็นอย่างเสีย ๆ หาย ๆ ว่าจะเข้าข่ายความผิด ม.14(5) มีอัตราโทษเทียบเท่ากับผู้โพสต์ต้นทาง คือ ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และจำคุกไม่เกิน 5 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook