สลด-หนุ่มใหญ่งมหาปลา แต่ตาข่ายเจ้ากรรมเกิดพันขาจมดิ่งสู่ก้นบ่อดับอนาถ

สลด-หนุ่มใหญ่งมหาปลา แต่ตาข่ายเจ้ากรรมเกิดพันขาจมดิ่งสู่ก้นบ่อดับอนาถ

สลด-หนุ่มใหญ่งมหาปลา แต่ตาข่ายเจ้ากรรมเกิดพันขาจมดิ่งสู่ก้นบ่อดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ก.พ. 62)   พ.ต.ต.สุภาพ จันทร์แดง สารวัตรสอบสวน  สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุจากทีมนักประดาน้ำ สมาคมกู้ภัยอำนาจเจริญ ว่า มีคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บ่อน้ำกลางทุ่งนา บ้านโนนใจดี ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนประสานแพทย์เวร รพ.อำนาจเจริญ ร่วมรุดตรวจสอบเหตุที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำกลางทุ่งนา ลึกกว่า 4 เมตร ที่อยู่บริเวณด้านหลังบ้านของ นายไพบูลย์ อายุ 52 ปี ในชุมชนโนนใจดี หมู่ 17 ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ

โดยที่เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำนาจเจริญกำลังนำศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังคือ นายสมศักดิ์ อายุ 37 ปี ขึ้นมาจากบ่อน้ำดังกล่าว สภาพศพผู้ตายสวมเสื้อยืดสีครีม สวมกางเกงวอร์มขายาวสีแดง บริเวณขาซ้ายมีตาข่ายสำหรับใช้ดักปลาพันอยู่ปลายเท้า ซึ่งคาดว่า ตาข่ายดังกล่าวจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ชายคนดังกล่าวเสียชีวิตจากการจมน้ำ

เบื้องต้นจากการสอบถาม นายไพบูลย์ เจ้าของบ่อน้ำ ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรก เล่าว่า เมื่อช่วงสาย (5 ก.พ.) ผู้ตายได้มาที่สวนแห่งนี้และมาขอวางตาข่ายดักปลา เพื่อนำไปประกอบอาหารทาน

เนื่องจากผู้ตายมีอาชีพขายเสื้อผ้าตามตลาดนัดเป็นผู้ช่วยของลูกชายตนเอง รู้จักสนิทสนมกันอยู่พอประมาณ ตนจึงได้อนุญาตให้ผู้ตายไปวางตาข่ายดักปลาที่บ่อปลายนา เพราะบ่อนั้นน้ำตื้นและมีปลาเยอะกว่าบ่อนี้ แต่ผู้ตายยืนยันกับตนว่าจะขอวางตาข่ายดักปลาที่บ่อนี้ ตนจึงไม่ได้สนใจและทำงานอยู่ภายในสวนของตนเองต่อไป

จนกระทั่งเมื่อช่วงเวลาประมาณเที่ยง ตนกำลังจะกลับเข้าบ้านเพื่อไปกินข้าว จึงได้เดินมาที่บ่อเพื่อสอบถามผู้ตายว่าได้ปลามากน้อยเพียงใด แต่กลับพบเพียงถุงปุ๋ยที่ผู้ตายใส่ตาข่ายมา และรองเท้าของผู้ตายถอดอยู่ข้างบ่อน้ำ

ซึ่งทีแรกตนคิดว่า ผู้ตายได้นำปลาที่ดักได้จากบ่อกลับบ้านไปทำอาหารกินแล้ว กระทั่งช่วงบ่ายตนจึงได้แวะไปดูที่บ้านของผู้ตายเพื่อจะดูว่าได้ปลาเยอะไหม แต่ทางบ้านของผู้ตายกลับบอกว่า ผู้ตายยังไม่ได้กลับมาตั้งแต่เมื่อช่วงกลางวัน สอบถามเพื่อนบ้านก็ไม่มีใครพบเห็นผู้ตาย

ตนจึงกลับมาที่บ่อน้ำดังกล่าวอีกครั้ง แล้วตัดสินใจลงไปงมดูในบ่อ นานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่พบ กระทั่งลูกชายคนเล็กกลับมาจึงได้มาช่วยงมหา แต่ก็ไม่พบ ลูกชายจึงโทรศัพท์ไปแจ้งสมาคมกู้ภัยอำนาจเจริญ ให้มาช่วยตามหาผู้ตาย ซึ่งคาดว่าจะจมน้ำอยู่ภายในบ่อน้ำแห่งนี้

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาในการค้นหาศพของผู้ตายอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงพบร่างของผู้เสียชีวิตจมอยู่ในจุดที่ลึกสุดของบ่อก่อนที่จะพากันนำศพขึ้นมาจากบ่อ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบศพอีกครั้ง

เบื้องต้น นายแพทย์อินทณัฐ ผู้สันติ แพทย์เวร รพ.อำนาจเจริญ ได้ตรวจสอบคาดว่า น่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-8 ชั่วโมง ตามร่างกายไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

และทางญาติผู้ตายเองก็ไม่ได้ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิตครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้ ก่อนที่จะมอบศพให้กับทางญาติของผู้ตายนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ สลด-หนุ่มใหญ่งมหาปลา แต่ตาข่ายเจ้ากรรมเกิดพันขาจมดิ่งสู่ก้นบ่อดับอนาถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook