ตำรวจขอนแก่นรวบหนุ่มหลอกขาย "เครื่องสำอาง" เผยก่อเหตุมาแล้วหลายจังหวัด

ตำรวจขอนแก่นรวบหนุ่มหลอกขาย "เครื่องสำอาง" เผยก่อเหตุมาแล้วหลายจังหวัด

ตำรวจขอนแก่นรวบหนุ่มหลอกขาย "เครื่องสำอาง" เผยก่อเหตุมาแล้วหลายจังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น จับกุมผู้ต้องหาที่ตระเวนก่อเหตุใช้บัตรประชาชนปลอมในการหลอกจำหน่ายเครื่องสำอางให้กับทางร้านทอง หลังลงมือก่อเหตุมาแล้ว 4 จังหวัดได้เงินหลายแสนบาท

วันที่ 6 ก.พ. 62 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้ากองกำลังรักษาความสงบจังหวัดขอนแก่น

ร่วมแถลงการจับกุมตัวนายเอกชัย อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรีที่ จ.280/2560 ลง 21 สิงหาคม 2560 ในข้อกล่าวหา ใช้หรืออ้างเอกสารราชการปลอมในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน หลังได้เข้ามาเสนอจำหน่ายเครื่องสำอางที่ร้านทองแห่งหนึ่ง

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับการประสานงานจาก พงส.สภ.เมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทองว่าได้มีนางวันทณี ผู้เสียหาย ได้มาแจ้งความร้องทุกข์กรณีมีคนมาเสนอขายสินค้า ชื่อบริษัท โกดัง คลังยาเภสัช มูลค่าความเสียหายประมาณ 150,450 บาท

และได้รับประสานงานจาก พงส.สภ.พระอินทร์ราชา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าได้มีนายประเสริฐ ผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์กรณีมีคนมาเสนอขายสินค้า ชื่อบริษัท ไดเร็คเซลล์ สโตร์ ค่าความเสียหายหรือ 195,000 บาท

โดยผู้ต้องหาหลอกลวงว่าบริษัทตนจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องสำอาง และผู้เสียหายทั้งสองหลงเชื่อตกลงที่จะโอนเงินสั่งซื้อสินค้ากับผู้ต้องหา แล้วต่อมาผู้เสียหายเชื่อว่าน่าจะถูกหลอกลวงเรื่องจะไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกันจริง จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อมาได้จับกุมตัว นายเอกชัยได้ที่จังหวัดขอนแก่น

ผู้ต้องหาสารภาพว่า ตนเองจะติดต่อกับร้านทองคำรูปพรรณในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน เช่นจังหวัดหนองคายจังหวัดอุดรธานี จังหวัดขอนแก่น ได้มีการประชาสัมพันธ์การซื้อขายทองคำผ่านทางสื่อออนไลน์

ผู้ต้องหาได้ใช้ Facebook ที่ตนผลิตมาว่าหลอกลวงเป็นบริษัทดังกล่าว เพื่อขอติดต่อซื้อทองคำต่างๆ กับร้านทอง โดยขอเลขบัญชีธนาคารต่างๆ ของร้านทองเพื่อทำการซื้อขายกัน

เมื่อได้เลขบัญชีธนาคารของร้านทองแล้ว ผู้ต้องหาก็จะนำเลขบัญชีดังกล่าวไปหลอกกับผู้เสียหายว่าเป็นเลขบัญชีบริษัทของตนให้ผู้ที่สนใจซื้อขายโอนเงินเข้ามาก่อน จากนั้นจะเขียนบิลเงินสด เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือแก่ผู้เสียหาย และถ่ายภาพส่งให้กับผู้เสียหาย

เมื่อผู้เสียหายโอนเงินมา ผู้ต้องหาก็จะไปติดต่อกับร้านทองต่างๆ ที่ตนได้ขอเลขบัญชีธนาคาร พร้อมแจ้งว่าตนได้โอนเงินเข้าให้แล้ว เพื่อขอซื้อทองรูปพรรณต่างๆ ตามจำนวนยอดเงินที่ผู้เสียหายโอนเข้ามาให้ร้านทอง จากนั้นผู้ต้องหาก็จะนำของที่ได้ไปจำหน่าย เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook