สะเทือนใจ คุณแม่ยังสาวคลอดลูกช็อก ตัวเองตาย-ลูกแฝดรอด รพ.โร่แจงสื่อ

สะเทือนใจ คุณแม่ยังสาวคลอดลูกช็อก ตัวเองตาย-ลูกแฝดรอด รพ.โร่แจงสื่อ

สะเทือนใจ คุณแม่ยังสาวคลอดลูกช็อก ตัวเองตาย-ลูกแฝดรอด รพ.โร่แจงสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่ยังสาวชาวปราจีนบุรีทำการผ่าตัดคลอดลูกฝาแฝด ปรากฏว่าตัวเองสิ้นใจตาย ลูกๆ รอดชีวิต ผอ.รพ.แจงสาเหตุ คนไข้มีภาวะแทรกซ้อน ญาติๆ ยังแคลงใจ

เมื่อวานนี้ (6 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีหญิงสาวคนหนึ่ง คลอดลูกเป็นฝาแฝด แต่ปรากฏว่าตัวเองเสียชีวิต แต่ลูกฝาแฝดรอดตาย หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางไปยังวัดบ้านแห่ ต.สัมพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับ นายวีระ อายุ 33 ปี

นายวีระ เปิดเผยว่า ผู้ตายคือภรรยาตนเอง นางสุภาพร อายุ 34 ปี เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แฟนเข้าทำการผ่าตัดที่โรงพยาบาลใน จ.ปราจีนบุรี แต่เนื่องจากตู้อบเด็กเต็มจึงถูกส่งตัวมาผ่าตัดที่โรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง หลังจากผ่าตัดไม่นานภรรยาตนเสียชีวิต ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ลูกสาวฝาแฝดทั้ง 2 คน ปลอดภัยดี ขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาล

นายวีระ กล่าวว่า ทำไมหมอและพยาบาลนำภรรยาที่เพิ่งคลอดไปอยู่ห้องรวมที่มีคนไข้เยอะ ทั้งที่เพิ่งผ่าตัดเสร็จใหม่ๆ กระทั่งภรรยาเสียชีวิตลง ตนไม่อยากโทษทางโรงพยาบาล แต่โรงพยาบาลน่าจะดูแลผู้ป่วยดีกว่านี้ ซึ่งทางโรงพยาบาลบอกว่าภรรยาตนเองมีภาวะแทรกซ้อน น้ำท่วมปอดจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ตนก็ได้แต่รับฟัง

ทางด้าน ผู้อำนวยการโรงพยาบาล กล่าวว่า โรงพยาบาลได้รับการประสานว่าขอส่งตัวคนไข้มาผ่าตัดที่โรงพยาบาลด่วน ระบุว่าคนไข้ใกล้คลอดแล้ว ทางโรงพยาบาลไม่มีตู้อบเด็ก จึงส่งตัวมาผ่าตัดที่โรงพยาบาล จากการได้รับงานงานของแพทย์พบว่าคนไข้เด็กในท้องผิดลักษณะอายุครรภ์ราว 36 สัปดาห์ จึงต้องทำการผ่าตัดคลอด

ผลจากการเอ็กซเรย์ตรวจสอบพบว่า ผู้ป่วยมีภาวะแทรกซ้อนคือปอดติดเชื้ออย่างรุนแรง ทำให้น้ำท่วมปอดเป็นเหตุให้เสียชีวิตชีวิตดังกล่าว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางโรงพยาบาลรู้สึกเสียใจอยากจะทำการผ่าชันสูตร แต่ญาติไม่ยอม ทางโรงพยาบาลขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และจะช่วยค่าทำขวัญและจะไปเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมที่วัดด้วย

ขณะที่ทางญาติๆ หากมีเรื่องติดใจในการเสียชีวิต มีข้อสงสัยใดๆ โปรดสอบถามกับทางแพทย์ได้ ยินดีจะอธิบายให้ฟังทุกกระบวนการรักษา เพื่อความสบายใจแก่ทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook