เฮลั่นโลก! ทีมไทยพา "ปลากัด" คว้าแชมป์แกะสลักหิมะที่ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

เฮลั่นโลก! ทีมไทยพา "ปลากัด" คว้าแชมป์แกะสลักหิมะที่ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

เฮลั่นโลก! ทีมไทยพา "ปลากัด" คว้าแชมป์แกะสลักหิมะที่ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (7 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก "อนุสาร อ.ส.ท." ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แจ้งข่าวดีว่า ทีมไทยคว้าแชมป์แกะสลักหิมะจากผลงานชุด “ปลากัด” ที่เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น ประกาศผลสดๆ ร้อนๆ เมื่อเช้าวันนี้ โดยระบุว่า ประกาศผลกลางหิมะกระหน่ำเช้านี้ (7 ก.พ.) ทีมนักแกะสลักหิมะชาวไทย สร้างสรรค์ผลงาน “ปลากัด” สัตว์น้ำประจำชาติ สะท้อนวิถีชีวิตริมน้ำของคนไทย เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวนานาชาติ ในงาน “International Snow Sculpture ครั้งที่ 46” จัดขึ้นภายใต้เทศกาลหิมะ “Sapporo Snow Festival ครั้งที่ 70 ซึ่งเป็นเทศกาลหิมะที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ในวันที่ 3-7 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

ผลงานแกะสลักชุดปลากัดนี้เป็นฝีมือของนายกุศล บุญกอบส่งเสริม จากโรงแรมแชง-กรีล่า นายอำนวยศักดิ์ ศรีสุข จากโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ และนายกฤษณะ วงศ์เทศ นักแกะสลักอิสระ

>> ครม.เห็นชอบ ยกให้ "ปลากัดไทย" เป็นสัตว์น้ำประจำชาติ

ที่ผ่านมา ทีมจากประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศมาแล้ว 7 ครั้ง รวมถึงเคยสร้างสถิติชนะต่อเนื่องติดกัน 3 ปี (Grand Champion) ซึ่งไม่เคยมีตัวแทนทีมชาติใดทำได้มาก่อน สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยตลอดมา ผลงานดังกล่าวจะจัดแสดงอยู่ที่สวนสาธารณะโอโดริ ถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ในครั้งนี้ทีมที่ได้รางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ มาเก๊า และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน

ทั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นว่า ผลงาน “ปลากัด” จะช่วยตอกย้ำถึงความสามารถเชิงช่างแกะสลักของคนไทยซึ่งถือเป็นระดับแนวหน้าของโลก สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศ และส่งเสริมให้มีนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นเป็น 1.75 ล้านคน ก่อนจะมุ่งสู่เป้าหมายนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น 2 ล้านคน ในปี 2563 ได้อย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เฮลั่นโลก! ทีมไทยพา "ปลากัด" คว้าแชมป์แกะสลักหิมะที่ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook