ภาพลักษณ์เสื่อม-โจรชั่วลักทรัพย์ครูสอนดำน้ำ หนึ่งในนั้นเป็นทีมช่วย “หมูป่าติดถ้ำ”

ภาพลักษณ์เสื่อม-โจรชั่วลักทรัพย์ครูสอนดำน้ำ หนึ่งในนั้นเป็นทีมช่วย “หมูป่าติดถ้ำ”

ภาพลักษณ์เสื่อม-โจรชั่วลักทรัพย์ครูสอนดำน้ำ หนึ่งในนั้นเป็นทีมช่วย “หมูป่าติดถ้ำ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 ก.พ. 62)  พ.ต.อ.ปรีชา ปัญญาเลิศ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 ก.พ.62 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายลักทรัพย์ครูสอนดำน้ำชาวต่างชาติที่สวนสาธารณะบ้านทะเลสองห้อง หมู่ 6 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่

โดยผู้เสียหายเป็นชายชาวต่างชาติรวม 4 คน ประกอบด้วย MR.Claus Rasmussen อายุ 45 ปี เป็นครูสอนดำน้ำชาวเดนมาร์ก นอกจากนั้นเป็นนักเรียนที่มาเรียนดำน้ำ3 คน คือ นายเวสซี่ อายุ 38 ปี ชาวฮอลแลนด์ และ นายอีกอ อายุ 39 ปี ชาวรัสเซีย และ MR.WING YUE อายุ 35 ปี ชาวมาเลเซีย

โดยได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่รถยนต์ กระบะ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ชณ 7223 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่ในที่เกิดเหตุพบว่า ที่ท้ายกระบะถังออกซิเจนหายไป

MR.Claus Rasmussen แจ้งว่า จะนำนักเรียนมาดำน้ำที่ทะเลสองห้องเป็นประจำ ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวทะเลในฝั่งอันดามัน ซึ่งให้ความสนใจในเรื่องดำน้ำก่อนออกท่องเที่ยวดำน้ำในทะเล

เมื่อมีนักเรียนก็จะนำนักเรียนมาฝึกดำน้ำที่นี่ เพราะน้ำใสและลึก เหมาะในการสอนดำน้ำ โดยวันหนึ่งจะให้ลงดำน้ำ 3 รอบ ใช้เวลารอบละประมาณ 40-45 นาที หลังจากนั้นก็จะขึ้นมาเปลี่ยนออกซิเจน

ครั้งนี้นำนักเรียนขึ้นเหนือน้ำเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 5 ก.พ.62 ปรากฎว่า เมื่อมาที่ตัวรถพบว่า ถังออกซิเจนที่ท้ายรถยนต์กระบะหายไป และประตูรถยังปิดตามปกติ แต่เมื่อไปเอากุญแจที่ซ่อนไว้ที่ท้ายรถยนต์กระบะได้หายไป จึงเข้าไปชะเง้อดูภายในรถพบว่าทรัพย์สินถูกรื้อค้น

จากนั้นได้แจ้งตำรวจมาเปิดประตูรถพบว่า เงินสดหายไป 30,000 บาท และโทรศัพท์ 1 เครื่อง รวมทรัพย์สินทั้งหมดมูลค่าสินประมาณ 50,000 บาท

พ.ต.อ.ปรีชา ปัญญาเลิศ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ได้ให้สืบสวนเร่งติดตามจับกุมคนร้ายอย่างเร่งด่วน คนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ซึ่งได้ดูลาดเลาก่อน ซึ่งก่อนจะก่อเหตุรู้ว่า ผู้เสียหายซ่อนกุญแจรถไว้ที่ไหน พอคณะครูสอนดำน้ำนำนักเรียนลงไปดำน้ำจึงได้ลงมือก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์สิน ได้ทั้งถังออกซินเจน เงินสด และโทรศัพท์มือถือ โดยเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

สำหรับ MR.Claus Rasmussen ครูสอนดำน้ำรายนี้ เคยนำคณะไปช่วยเหลือทีม 13 หมูป่าที่ถ้ำหลวง จ.เรียงราย หลังเสร็จภารกิจได้ไปสอนดำน้ำอยู่ที่ จ.กระบี่ นำนักเรียนมาสอนดำน้ำที่ทะเลสองห้องบ่อยครั้ง

และมีครั้งหนึ่ง เมื่อหลายเดือนก่อนเป็นช่วงหน้าฝน MR.Claus Rasmussen ได้ขับรถฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวเพื่อกลับ จ.กระบี่ ปรากฎว่า ถูกน้ำพัดทั้งรถทั้งคนไปติดอยู่กลางในสวนปาล์มพื้นที่ หมู่ 5 ต.กะแหระ อ.ทุ่งใหญ่ ก่อนชาวบ้านช่วยไว้ได้อย่างปลอดภัย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ภาพลักษณ์เสื่อม-โจรชั่วลักทรัพย์ครูสอนดำน้ำ หนึ่งในนั้นเป็นทีมช่วย “หมูป่าติดถ้ำ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook