ย่างสด! ลุงอาชีพเผาถ่านขาย พลัดตกปล่องไฟร่างไหม้เป็นตอตะโก

ย่างสด! ลุงอาชีพเผาถ่านขาย พลัดตกปล่องไฟร่างไหม้เป็นตอตะโก

ย่างสด! ลุงอาชีพเผาถ่านขาย พลัดตกปล่องไฟร่างไหม้เป็นตอตะโก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 ก.พ. 62) พ.ต.ท.ยงยุทธ ชื่นตา รอง ผกก.สส.สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งเหตุ มีคนเสียชีวิตภายในเตาเผาถ่าน  บริเวณทุ่งนา บ้านโคกสว่าง ต.ธาตุพนม  อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จึงประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม รุดไปตรวจสอบ

โดยในที่เกิดเหตุ พบสภาพศพผู้ตาย ตกอยู่ในปล่องไฟ เตาเผาถ่าน ความลึกประมาณ 1.50 เมตร  ตรวจสอบสภาพศพมีรอยไหม้เกรียมด้านหลัง เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากหลุมปล่องไฟ เพื่อทำการชันสูตรเก็บหลักฐาน แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้าย 

ทราบชื่อภายหลัง คือ นายประสงค์ อายุ 68 ปี มีอาชีพเผาถ่านขาย  ชาวบ้านโคกสว่าง หมู่ 4 ต.ธาตุพนม เจ้าหน้าที่คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง จึงตรวจชันสูตรศพเป็นหลักฐาน

เบื้องต้น จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ และจากการสอบถาม นางตุน อายุ 72 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตาย ปกติ มีอาชีพเผาถ่านขาย โดยจะมีการขุดหลุม และนำดินมาปั้นเป็นเตาเผาถ่าน แบบภูมิปัญญาชาวบ้าน  ซึ่งจะมีปล่องไฟ ที่นำฟืนสอดเข้าไป ซึ่งจะมีการขุดเป็นหลุมลึก 

ก่อนเกิดเหตุสันนิษฐานว่า ผู้ตายจะมาตรวจสอบดูแลเตาเผาถ่าน และนำฟืนสอดเข้าไปในเตา คาดว่าจะพลัดตก และหัวคะมำตกลงหลุมปล่องไฟ เนื่องจากมีอาการเมาสุรา เพราะเป็นคนชอบดื่มเหล้า ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ กระทั่งไฟไหม้ และสำลักควันเสียชีวิต  

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ จะได้สอบสวนหาสาเหตุโดยละเอียด ประกอบการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  ซึ่งทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งมอบศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ย่างสด! ลุงอาชีพเผาถ่านขาย พลัดตกปล่องไฟร่างไหม้เป็นตอตะโก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook