เด็กชาย 6 ขวบ วิ่งเล่นพลัดตกบ่อลึก 4 เมตร ค่อยๆ หมดลมหายใจอยู่ก้นหลุม

เด็กชาย 6 ขวบ วิ่งเล่นพลัดตกบ่อลึก 4 เมตร ค่อยๆ หมดลมหายใจอยู่ก้นหลุม

เด็กชาย 6 ขวบ วิ่งเล่นพลัดตกบ่อลึก 4 เมตร ค่อยๆ หมดลมหายใจอยู่ก้นหลุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งเหตุ มีเด็กชายวัย 6 ขวบ พลัดตกลงไปในหลุมลึกกลางไร่อ้อย ไม่สามารถนำตัวขึ้นมาได้ จึงพร้อมด้วยกู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถาน และกู้ชีพโรงพยาบาลบึงสามพัน พร้อมด้วยอุปกรณ์ช่วยเหลือและไฟส่องสว่าง รุดไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณกลางไร่อ้อย หมู่ 12 ต.วังพิกุล อ.บึงสามพัน พบหลุมดิน ซึ่งคาดว่าเป็นหลุมสำหรับเจาะบ่อบาดาลเก่า ขนาดความกว้างปากหลุม ประมาณ 30-35 เซนติเมตร และมีความลึกประมาณ 4 เมตร โดยก้นหลุมพบร่างเด็กน้อยติดแน่นอยู่ข้างล่าง ไม่สามารถนำตัวขึ้นมาได้ ซึ่งช่วงแรกเด็กยังพอมีสติ พูดโต้ตอบได้เป็นบางครั้ง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เร่งประสานขอสนับสนุนรถแบคโฮ จำนวน 2 คัน เข้าพื้นที่ เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือ โดยขุดดินรอบๆ หลุมอย่างระมัดระวัง พร้อมทั้งนำท่อ PVC ขนาดพอดีกับปากหลุม หย่อนลงไปด้านล่างเพื่อป้องกันตัวเด็กไม่ให้ได้รับอันตราย ซึ่งขณะที่ทำการช่วยเหลือ พบว่าเด็กน้อยเริ่มหมดแรง จนไม่ได้สติ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งมือกันอย่างมาก จนเวลาผ่านไปราว 1 ชั่วโมงเศษ ก็สามารถขุดดินนำตัวเด็กขึ้นมาได้สำเร็จ ในสภาพหมดสติ จึงต้องรีบทำการช่วยเหลือเต็มที่ พร้อม CPR และนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

แม่เด็กยืนร่ำไห้ระหว่างที่กู้ภัยกำลังช่วยเหลือลูกชาย

จากการสอบถาม นางสุธิสา อายุ 39 ปี เปิดเผยว่า เด็กที่ตกลงไปในหลุม เป็นลูกชายของตนเอง วัย 6 ขวบ ชื่อเด็กชายเดชาธร กำลังเรียนอยู่โรงเรียนชุมชนบ้านวังพิกุล ซึ่งก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็น เวลาประมาณ 18.00 น. ตนได้ชวนลูกชายเอากับข้าวมาส่งให้ผู้เป็นพ่อซึ่งมารับจ้างตัดอ้อยอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยระหว่างที่อยู่ภายในไร่อ้อย ลูกชายก็วิ่งเล่นตามประสาเด็กไปเรื่อย กระทั่งเวลา 18.30 น. ตนได้ยินเสียงลูกหวีดร้อง ก็นึกว่าลูกหลงอยู่ในป่าอ้อย จึงชวนสามีและเพื่อนคนงานช่วยกันเดินหา โดยขณะเดียวกัน เจ้าของไร่อ้อยนึกขึ้นได้ บอกว่าตรงบริเวณนั้นเคยมีหลุมดิน ซึ่งเป็นบ่อบาดาลเก่า จึงรีบพากันไปดูก็พบว่าลูกชายตกลงไปในหลุมจริงๆ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ ดังกล่าว

ล่าสุด ได้รับแจ้งว่า เด็กชายเดชาธร ได้เสียชีวิตลงแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของผู้เป็นพ่อแม่ และญาติพี่น้อง เป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook