สาววัย 19 เล่านาทีเฉียดตาย ยืนถ่ายรูปอยู่ดีๆ ช้างเอางวงรัด เชื่ออาจแค่หยอกเล่น

สาววัย 19 เล่านาทีเฉียดตาย ยืนถ่ายรูปอยู่ดีๆ ช้างเอางวงรัด เชื่ออาจแค่หยอกเล่น

สาววัย 19 เล่านาทีเฉียดตาย ยืนถ่ายรูปอยู่ดีๆ ช้างเอางวงรัด เชื่ออาจแค่หยอกเล่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีสาววัย 19 ปี ถูกช้างใช้งาเสียบเฉียดสีข้าง ก่อนยกตัวชนอัดร้านค้าและต้นไม้ แต่ไหวพริบยังดีที่กอดงาช้างไว้ไม่ยอมปล่อยมือให้หลุด เหตุเกิดในงานเทศกาลนุ่งผ้าไหม ใส่ประเกือมเรือมกันตรึม ประจำปี 2562 จ.สุรินทร์

>> คลิปเฉียดตาย สาววัย 19 ปี ถูกช้างคลั่งพุ่งชน ไหวพริบดีกอดงาแน่นไม่ปล่อย

ล่าสุดเช้าวันนี้ (8 ก.พ.62) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ ที่บ้านพัก น.ส.นิชานาถ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ เดินทางกลับจากการไปให้แพทย์ตรวจ และได้กลับมาพักรักษาตัว อยู่บ้าน โดยมีนายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอเขวาสินรินทร์ ได้เดินทางเยี่ยม และสอบถามดูอาการของ น.ส.นิชานาถ และได้มอบเงินเป็นขวัญกำลังใจแก่แม่ และน.ส.นิชานาถ

ขณะที่นายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอเขวาสินรินทร์ บอกว่า วันนี้มาตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจ แก่น้อง ที่ได้รับบาดเจ็บ จากการใช้งวงรัดเอาไว้ และได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา ได้มอบเงินเพื่อเป็นค่ารักษาอาการบาดเจ็บไว้จำนวนหนึ่ง และได้ประสานแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแร่ ได้เข้ามาดูอาการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งน้องได้รับบาดเจ็บ ที่ต้นแขนขวา เนื่องจากน้องไปกอดรัดกับงาช้างไว้แน่น และช้างเหมือนกับตกใจพยายามจะเหวี่ยง น้องออกจากงา ซึ่งช้างไม่ได้ใช้งาแทงน้องแต่อย่างใด

เชื่อว่าขณะเกิดเหตุ ช้างอยู่ในอาการตกใจ ไม่คิดว่าใช้งวงไปดึงเอาร่างของน้องมาแล้วน้องจะกอดงาไว้แน่น และพยายามจะสลัดหรือเหวี่ยงร่างน้องออกจากงา โชคดีที่น้องมีสติสัมปชัญญะและไหวพริบดี ในการที่ตัดสินใจกอดงาช้างเอาไว้ ทำให้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ซึ่งเป็นรอยฟกซ้ำที่แขวนขวา เท่านั้น ตามร่างกายส่วนอื่นๆ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ขณะที่ น.ส.นิชานาถ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองก็ยืนถ่ายรูปช้างอยู่ ขณะที่ช้างกำลังกินแตงโมงเหมือนไม่มีอะไรจะเกิดขึ้นและยืนถ่ายรูปอยู่นาน จู่ๆช้างก็เอางวงมาคว้ารัดเอาตัว ไปไว้ในงวง ตนเองมีสติ เข้าใจว่า ช้างน่าจะหยอกล้อเล่น เหมือนกับไปนั่งงวงช้างแล้วถ่ายรูปแต่พอได้ยินเสียงคนร้อง และช้างตกใจวิ่งเข้าไปชนร้านค้า เสียงคนร้องตนยิ่งกอดงาช้างไว้แน่น จนกว่าช้างจะยอมปล่อยเพราะว่ามีคนวิ่งเข้ามาช่วยใช้ตะขอบังคับช้างสับไปที่งวงช้าง ช้างปล่อยตนออก แต่แขนยังติดอยู่ที่งาช้าง จึงสะบัดอีกครั้งจนหลุดออกมาอย่างปลอดภัย

อาการเจ็บที่แขนมีรอยช้ำ ไปให้แพทย์ตรวจเอกซเรย์ร่างกายแล้ว ให้มารักษาตัวพักผ่อนที่บ้านได้ แต่ตนเสียใจที่ทำให้ร้านค้า เสียหาย คนจัดงานเขาเสียหายอยากขอโทษอย่างมากที่เหตุการณ์เกิดขึ้นกับหนูแล้วทุกคนเสียหาย สงสารช้างที่ได้รับบาดเจ็บด้วย

ด้านนายวัน เรียงเงิน เจ้าของช้างที่เข้าไปใช้ตะขอช้างสับไปงวงช้างให้ปล่อยน้องอายุ 19 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ขากระดูกแตก เพราะเดินชนกับก้อนหินขณะขนาดใหญ่ ขณะวิ่งเข้าไปช่วยเหลือน้องผู้หญิง ส่วนลูกชายของนายวันซึ่งเป็นควาญนั่งควบคุมอยู่บนหลังช้าง หลังเกิดเหตุได้นำช้างกลับไปเลี้ยงไว้ที่บ้าน ซึ่งช้างมีอาการปกติ รอยที่ถูกตะขอสับ ได้ใช้ยาทารักษาบาดแผลเพียงเล็ก เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook