เลือกตั้ง 2562: ธรรมดาโลกไม่จำ แบกหัวมันมายื่นใบสมัคร ส.ส.

เลือกตั้ง 2562: ธรรมดาโลกไม่จำ แบกหัวมันมายื่นใบสมัคร ส.ส.

เลือกตั้ง 2562: ธรรมดาโลกไม่จำ แบกหัวมันมายื่นใบสมัคร ส.ส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา! ผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา โคราช แบกหัวมันทั้งยวงเข้ายื่นใบสมัครกับ กกต. ประกาศลั่นขอเป็นตัวแทนเกษตรกรเข้าสู่รัฐสภา

เมื่อวานนี้ (8 ก.พ.) บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ทั้ง 14 เขตวันสุดท้าย ของ จ.นครราชสีมา ยังคงคึกคัก ซึ่งล่าสุดมีผู้มาสมัครแล้วกว่า 400 คน และบรรยากาศเต็มไปด้วยสันสันทางการเมือง เช่น นายธีระชาติ เสยกระโทก อดีตเลขาธิการสมาพันธ์ชาวไร่มันสำปะหลังแห่งประเทศไทย ได้ใส่ชุดเกษตรกร แบกหัวมันสำปะหลังขนาดใหญ่ เดินทางมาที่อาคารอินดอร์สเตเดียม 5,000 ที่นั่ง ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อมาสมัคร ส.ส.เขต 10 จ.นครราชสีมา ในนามพรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีเพื่อนๆ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคชาติไทยพัฒนาหลายคน เดินทางมาร่วมให้กำลังใจ

แต่ที่ได้รับความสนใจจากประชาชนและสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก เพราะ นายธีระชาติ ได้เดินแบกหัวมันสำปะหลัง เดินเข้าไปถึงจุดรับสมัคร ส.ส. และได้วางหัวมันสำปะหลังลงบนโต๊ะลงทะเบียนผู้สมัคร ส.ส. ท่ามกลางความมึนงง ของเจ้าหน้าที่ ก.ก.ต. หลังจากนั้นได้ยื่นเอกสารและหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ ก.ก.ต.ตรวจสอบ ซึ่งปรากฏว่าเอกสารครบ และได้เบอร์ผู้สมัคร เป็นเบอร์ 35 เพื่อใช้ในการหากเสียงในเขตเลือกตั้งที่ 10 อำเภอเสิงสาง ครบุรี และอำเภอวังน้ำเขียวบางส่วนต่อไป

news03-1

นายธีระชาติ เสยกระโทก เปิดเผยว่า ตนเองในฐานะที่เป็นเกษตรกรชาวไร่มันสำปะหลัง และเคยเป็นเลขาธิการสมาพันธ์ชาวไร่มันสำปะหลังแห่งประเทศไทยมาก่อน ได้รับรู้ถึงความยากลำบากของเกษตรกรชาวไร่มันสำปะหลัง และเกษตรกรอื่นๆ ที่ผ่านมาเมื่อมีปัญหาราคาพืชผลการเกษตร ก็มักจะเดินทางไปเรียกร้องหน้าทำเนียบรัฐบาล ไม่สามารถเข้าไปออกสิทธิ์ออกเสียงในรัฐสภาได้เลย

ดังนั้นตนจึงตัดสินใจลงมาเล่นการเมือง เพื่อหวังที่จะได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เข้าไปเป็นตัวแทนเกษตรกรเข้าไปในรัฐสภา เสนอนโยบายต่างๆ ที่เป็นประโยชน์กับเกษตรกรได้อย่างเต็มที่ โดยเลือกเข้าสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งหลายครั้งที่ผ่านมาพรรคนี้มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเกษตรมาโดยตลอด ถ้าตนเองได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.แล้ว ก็จะผลักดันนโยบายต่างๆ ที่จะช่วยทำให้พืชผลทางการเกษตรมีราคาดีขึ้น และทำให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook