อร่อยจนยกหม้อ โจรสายกิน ย่องขโมยหม้อต้มซูเปอร์ตีนไก่ร้านดังราชบุรี (มีคลิป)

อร่อยจนยกหม้อ โจรสายกิน ย่องขโมยหม้อต้มซูเปอร์ตีนไก่ร้านดังราชบุรี (มีคลิป)

อร่อยจนยกหม้อ โจรสายกิน ย่องขโมยหม้อต้มซูเปอร์ตีนไก่ร้านดังราชบุรี (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรแสบไม่สนกล้องวงจรปิดโพกอำพรางใบหน้าแอบย่องกลางดึก ร้านอาหารชื่อดังกลางเมืองราชบุรี ขโมยหม้อที่ต้มซูเปอร์ตีนไก่เอาไว้ หายไปลอยนวล

(9 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านอาหารชื่อดังกลางเมืองราชบุรี ใกล้กับศูนย์ราชการจังหวัด บริเวณสี่แยกถนนสมบูรณ์กุลตัดกับถนนอุดมสิริ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ระบุว่า มีโจรรายหนึ่งแอบย่องเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในร้านหายไป และเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ที่ผ่านมาเคยมีทรัพย์สินหายบ่อยครั้ง จึงต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ แต่คนร้ายก็ยังไม่เกรงกลัวแต่อย่างใด

ล่าสุด คนร้ายได้อำพรางใบหน้าใช้ผ้าปิดคลุมและสวมหมวกกันน็อก เข้ามาขโมยทรัพย์สินจากร้านไป เจ้าของร้านจึงได้นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดออกมาเผยแพร่ วอนสังคมโซเชียลช่วยแจ้งเบาะแสและติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เหตุการณ์ดังกล่าวจากในคลิปภาพเป็นเหตุการณ์ช่วงกลางคืน คนร้ายลักษณะท่าทางเป็นหญิง สวมกางเกงสามส่วนสีเขียว ใส่ผ้ากันเปื้อน และสวมเสื้อคลุมแขนยาว ส่วนใบหน้าพรางด้วยผ้าคลุมและสวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีฟ้าคาดขาว ขี่รถจักรยานยนต์จอดเลยไปทางด้านหลังของร้านที่ติดกับริมถนน

จากนั้นได้เดินเข้ามาที่บริเวณถังน้ำแข็งซึ่งอยู่ติดกับตู้แคชเชียร์ซึ่งมีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่และบันทึกภาพเหตุการณ์พฤติกรรมของคนร้ายไว้ได้ทุกขั้นตอนอย่างชัดเจน จากนั้นโจรรายนี้ได้เปิดฝาถังและยกขโมยหม้อต้มขนาดใหญ่เบอร์ 40 ซึ่งภายในหม้อมีตีนไก่ต้มประมาณ 3 กิโลกรัม เพื่อเตรียมไว้จำหน่ายในวันรุ่งขึ้น หลังจากที่ตุ๋นจนเปื่อยแล้ว ได้ขโมยยกไปทั้งหม้อและกลับย้อนไปที่รถก่อนจะหนีหายไป

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่เผยแพร่ นายพิเชฐ หรือ เฮียใหญ่ วัย 41 ปี เป็นเจ้าของร้าน โดยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาจากกล้องวงจรปิดประมาณ 04.35 น. ปกติทุกวันจะต้องใช้หม้อใบดังกล่าวต้มตีนไก่ไว้ตลอด

ซึ่งในวันเกิดเหตุได้ต้มตีนไก่ตุ๋นไว้ให้เปื่อยประมาณ 3 กิโลกรัม เพื่อที่จะเตรียมไว้จำหน่ายในวันถัดไป โดยจะแช่ไว้ในถังน้ำแข็งเพื่อรักษาอุณหภูมิของตีนไก่ แต่ก็ไม่รอดพ้นมือของโจรแสบที่ย่องเข้ามาขโมยโดยที่ไม่เกรงกลัวว่ากล้องวงจรปิดจะบันทึกภาพต่อหน้า

สำหรับหม้อที่หายไปขนาดเบอร์ 40 ราคาอยู่ที่หม้อละ 1,400-1,500 บาท ส่วนตีนไก่ต้มประมาณ 3 กิโลกรัม คิดเป็นเงิน 1,500-2,000 บาท รวมเป็นเงินกว่า 3,000-4,000 บาท ซึ่งเมนูตีนไก่ต้มนี้เป็นเมนู ซูเปอร์ตีนไก่ เป็นเมนูแนะนำยอดฮิตที่ขายดีของทางร้าน

ในเบื้องต้นเจ้าของร้านได้นำคลิปลงเผยแพร่เพื่อเตือนให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าช่วยกันเฝ้าระวังเพราะระยะนี้มีโจรขโมยชุกชุม ทั้งที่อยู่ในชุมชนเมือง และที่ผ่านมาก็เคยมีโจรเป็นชาย 1 คน และหญิงอีก 1 คน ได้ย่องเข้ามาขโมยน้ำแข็งไปจากถังใบเดียวกัน

ทั้งนี้ ทางเจ้าของร้านระบุว่ายังไม่ได้แจ้งความเพื่อเอาผิดแต่อยากฝากหากเห็นคลิปแล้วขอให้นำหม้อกลับมาคืนที่ร้าน และยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ช่วยเข้มงวดตรวจตาเอาตัวของผู้กระทำความผิดเข้าไปลักขโมยตามร้านต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี หรือแม้แต่จะอยู่ใกล้กับสถานที่ราชการที่มีคนอยู่จำนวนมากก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook