ดอดมอบตัว-หนุ่มใหญ่บันดาลโทสะควักปืนยิงหลานเมียเจ็บสาหัส-ปมบาดหมางบ่อยครั้ง

ดอดมอบตัว-หนุ่มใหญ่บันดาลโทสะควักปืนยิงหลานเมียเจ็บสาหัส-ปมบาดหมางบ่อยครั้ง

ดอดมอบตัว-หนุ่มใหญ่บันดาลโทสะควักปืนยิงหลานเมียเจ็บสาหัส-ปมบาดหมางบ่อยครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 8 ก.พ. 62) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธรได้ควบคุมตัว นายอาทิตย์  อายุ 36 ปี ชาวบ้าน ตำบลกระจาย อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร ผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่าและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ไปชี้จุดที่นำอาวุธปืนของกลางไปทิ้งลงแม่น้ำที่บริเวณสะพานข้ามลำห้วยโพง ตำบลกระจาย อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร

หลังจากที่ นายอาทิตย์  ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนพกสั้นกระหน่ำยิง นายเด่นนิกร  อายุ 26 ปี ชาวบ้าน บ้านดอนแรด ตำบลตาดทอง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร จำนวน 4 นัด จนทำให้กระสุนเจาะเข้าที่บริเวณลำคอทางด้านขวา จำนวน 1 นัด กระสุนฝังในได้รับบาดเจ็บสาหัส

ขณะที่ผู้บาดเจ็บยืนอยู่หน้าบ้านพักของตนเอง ก่อนที่ผู้บาดเจ็บจะวิ่งหนีตายออกจากบ้านพักไปประมาณ 100 เมตร แล้วล้มลงนอนจมกองเลือดอยู่กลางถนน จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์โทรศัพท์แจ้งให้อาสาฯ กู้ภัย รีบนำคนเจ็บส่งไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลยโสธร ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ขณะที่ผู้ต้องหาภายหลังก่อเหตุเสร็จได้ถืออาวุธปืนขับขี่รถจักรยานยนต์กลับไปหาพ่อที่ตำบลกระจาย อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร ก่อนจะตัดสินใจเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรป่าติ้ว แต่ในระหว่างเดินทางไปสถานีตำรวจภูธรป่าติ้ว ได้โยนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุลงในลำห้วยโพง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานขอให้เจ้าหน้าที่อาสาฯกู้ภัยฮุก 31 ยโสธร นำนักประดาน้ำช่วยลงค้นหาอาวุธปืนในลำห้วยโพงโดยใช้เวลาค้นหาอยู่ประมาณ 20 นาที จึงพบอาวุธปืน

ตรวจสอบแล้วเป็น อาวุธปืน ขนาด .38 แบบไทยประดิษฐ์ บรรจุกระสุนในลูกโม่ จำนวน 6 นัด ถูกยิงไปแล้ว จำนวน 4 นัด ยังคงเหลือในลูกโม่อีก 2 นัด

จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหากลับไปที่สถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธรเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บคราบเขม่าดินดินปืนที่มือของผู้ต้องหาเพื่อประกอบสำนวนคดี ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่นและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ซึ่งผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และยอมรับว่า ที่ตนกระทำลงไปเพราะบันดาลโทสะจริงๆ จนควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ เนื่องจากผู้ต้องหากับผู้บาดเจ็บเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน และก่อนหน้านี้ผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นหลานของภรรยาและมีบ้านพักอยู่ตรงข้ามกัน เคยยกพวกไปทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาจนหัวแตกเป็นแผลเย็บถึง 9 เข็ม พร้อมกับบุกเข้าไปทุบทำลายประตูบ้านพักของผู้ต้องหาจนได้รับความเสียหาย

เนื่องจากผู้บาดเจ็บเข้าใจว่า ผู้ต้องหาเป็นคนโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นและจับกุมผู้บาดเจ็บซึ่งมักจะพาพรรคพวกไปมั่วสุมส่งเสียงดังอยู่ในบ้านพักเป็นประจำ จนเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมข้อหาเสพยาบ้าฯ หลายครั้ง

นายอาทิตย์ (ผู้ต้องหา) บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเห็นผู้บาดเจ็บอยู่ในบ้านพัก ตนจึงเดินเข้าไปถามว่า เมื่อไหร่จะมาซ่อมประตูบ้านที่ผู้บาดเจ็บทุบทำลาย แต่ผู้บาดเจ็บปฏิเสธจึงเกิดการโต้เถียงกันรุนแรงขึ้น และในระหว่างนั้นตนเห็นผู้บาดเจ็บถือเอาขวดเบียร์จะเข้าทำร้ายตน ตนจึงวิ่งกลับไปที่บ้านแล้วคว้าเอาอาวุธปืนที่เก็บเอาไว้ในบ้านกลับออกมาไล่ยิงผู้บาดเจ็บ

ซึ่งผู้บาดเจ็บได้วิ่งหนีเข้าไปในบ้าน ตนจึงวิ่งไล่ตามไปยิงในบ้านรวมแล้วจำนวน 4 นัด ก่อนที่ผู้บาดเจ็บจะวิ่งหนีตายออกจากบ้านไป และทราบว่า ได้รับบาดเจ็บจากการถูกตนยิงไป จำนวน 1 นัด

จากนั้น ตนจึงขับขี่รถจักรยานยนต์พร้อมอาวุธปืนกลับไปหาพ่อ ที่ตำบลกระจาย อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร และตัดสินใจเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา

แต่ก่อนจะเข้ามอบตัว ตนได้นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุโยนทิ้งลงน้ำไป เพราะตนเห็นในข่าวที่มีผู้ก่อเหตุยิงกันแล้วมักจะเอาอาวุธปืนไปโยนทิ้งน้ำจึงทำตามบ้าง ส่วนอาวุธปืนรับว่า ซื้อต่อมาจากเพื่อนในราคา 4,000 บาท นานแล้ว เพื่อนำมาเก็บเอาไว้ป้องกันตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook