เลือกตั้ง 2562: ฟ้ารักพ่อ! "ธนาธร" ครองโซเชียล ปรากฏการณ์ยืน 1 ทวิตเตอร์

เลือกตั้ง 2562: ฟ้ารักพ่อ! "ธนาธร" ครองโซเชียล ปรากฏการณ์ยืน 1 ทวิตเตอร์

เลือกตั้ง 2562: ฟ้ารักพ่อ! "ธนาธร" ครองโซเชียล ปรากฏการณ์ยืน 1 ทวิตเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ยังคงเป็นกระแสในโลกโซเชียลอย่างต่อเนื่อง จนทำให้แฮชแท็ก #ฟ้ารักพ่อ ขึ้นอันดับ 1 กระแสที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในหมู่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวไทยเมื่อคืนวานนี้ (9 ก.พ.) มาจนถึงวันนี้ (10 ก.พ.) เพราะนอกจากความเก่ง ความสามารถ โดยเฉพาะด้านธุรกิจที่คงปฏิเสธได้ยากแล้ว การที่นายธนาธรปรากฏตัวที่งานฟุตบอลประเพณีระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยวานนี้ (9 ก.พ.) ก็ได้ใจชาวเน็ตไม่น้อย

>> "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" เปิดประวัติการศึกษา หนุ่มใฝ่เรียน เจ้าของใบปริญญาโท 3 ใบ

ผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนมาก มีการแชร์รูปภาพและคลิป ที่นายธนาธรเดินเข้าไปถ่ายรูปกับประชาชนอย่างเป็นมิตร ทั้งยังมีคลิปที่ผู้ถ่ายส่งเสียงไปยังนายธนาธรที่กำลังเดินมากับนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ว่า "ฟ้ารักพ่อ" หลายครั้ง จนทำให้นายธนาธรรู้ตัวและหันมามองกล้องพร้อมรอยยิ้มที่ละลายใจชาวเน็ตจนทั้งผู้ถ่ายคลิป และชาวเน็ตอดกรี๊ดไม่ได้ 

อย่างไรก็ตาม นายธนาธรกล่าวถึงการที่มีคนในงานทักตนว่า ฟ้ารักพ่อ ลงในทวิตเตอร์เช่นกัน โดยที่ตนยอมรับว่าไม่เข้าใจและไม่รู้ตัวในตอนแรกว่าหมายถึงอะไร

>> เลือกตั้ง 2562: "ฟ้ารักพ่อ" มาจากไหน? ใครคือฟ้า พ่อเป็นใคร ทำไมถึงใช้บอกรัก "ธนาธร"

นอกจาก ภาพที่ประทับใจชาวเน็ตอีกภาพหนึ่งของหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่รายนี้ ที่มีการแชร์กันในโลกออนไลน์อย่างหนัก เมื่อวาน (9 ก.พ.) คือภาพที่นายธนาธร และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม และตัวแทนชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ขวัญใจชาวเน็ตอีกคนหนึ่ง ยืนแขนไปจับมือกัน ที่ทำให้หลายคนมองว่าเป็นมิติใหม่แห่งการเมืองไทย

>> เลือกตั้ง 2562: ช็อตเด็ด "ธนาธร-ชัชชาติ" จับมือกลางงานบอล จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73

พรรคอนาคตใหม่ และนายธนาธร ได้รับความสนใจจากโลกโซเชียลมาเป็นระยะ จากแนวคิดที่ทันสมัยและนโยบายที่มุ่งสร้างประเทศไทยที่เท่าเทียม และช่วงค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา (8 ก.พ.) คำว่า "อนาคตใหม่" ก็กลายเป็นคำที่ติดกระแสอันดับ 1 ในทวิตเตอร์เช่นกัน หลังจากนายธนาธร นำแกนนำพรรคแถลงจุดยืนของพรรค ที่ขอเป็นทางเลือกหลักให้คนไทยออกจากการเมืองแบบเผด็จการและการเมืองแบบเก่า ไปสู่อนาคตที่ดีกว่า ในช่วงค่ำคืนดังกล่าวการเมืองไทยผันผวนที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์

>> เลือกตั้ง 2562: อนาคตใหม่ขึ้นอันดับ 1 ทวิตเตอร์ หลังแถลงคนไทยมีทางเลือกมากกว่า 2 ขั้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook