ระทึก! เรือสปีดโบ๊ทชนเรือบรรทุกน้ำมันขณะเทียบท่า นักท่องเที่ยวบาดเจ็บหลายราย

ระทึก! เรือสปีดโบ๊ทชนเรือบรรทุกน้ำมันขณะเทียบท่า นักท่องเที่ยวบาดเจ็บหลายราย

ระทึก! เรือสปีดโบ๊ทชนเรือบรรทุกน้ำมันขณะเทียบท่า นักท่องเที่ยวบาดเจ็บหลายราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทบรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีน ชนกับเรือบรรทุกน้ำมันกลางทะเล ขณะกลับเข้าท่าเทียบเรือบ้านยามู นทท.ชาวจีน และลูกเรือได้รับบาดเจ็บหลายราย

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 เมื่อเวลา 14.50 น. ที่ท่าเรือเทียบเรือบ้านยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยนอุดม ผกก.สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อม พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต, ร.ต.อ.สุชาติ ลือชา หน.ตำรวจชุมชน ต.ป่าคลอก.สภ.ถลาง

ร.ต.อ.เอกศักดิ์ ขวัญหวาน ร้อยเวร สภ.ถลางและเจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต, นายวุฒิพงษ์ ดาบเหล็ก รองนายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลป่าคลอก, หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลศรีสุนทร, มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ร่วมกันช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเรือสปิกโบ๊ตเช่าเหมาลำชื่อ เรือ ก.สายน้ำ ชนเรือชนเรือแพเหล็กที่จอดอยู่บริเวณเกาะรัง ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 13 ราย

โดยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะทยอยนำส่งโรงพยาบาลถลาง 8 คน และโรงพยาบาลมิชชั่น 5 คน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่บาดแผลเล็กน้อยแต่มีอาการแน่นหน้าอก ปวดหลัง

เจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลถลาง ได้เดินทางไปยังเรือที่เกิดเหตุเนื่องจากยังมีกัปตันเรือ คือนายอภิชิต อายุ 22 ปี ติดอยู่ในซากเรือเพราะคอนโซลเรือทับขาจนขาหักต้องทำการดามขาจากนั้นจึงน้ำตัวขึ้นฝั่ง ส่งทำการโรงพยาบาลถลางต่อไป

พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยนอุดม ผกก.สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่าเรือสปีดโบ๊ทลำเกิดเหตุชื่อ เรือ ก.สายน้ำได้นำนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 11 คน ชาย 6 หญิง 5 คน เป็นครอบครัว พร้อมกัปตันเรือและลูกเรืออีก 2 คน

ออกจากท่าเทียบเรือท่องเที่ยวบ่้านยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา ไปท่องเที่ยวที่เกาะพีพี จ.กระบี่ โดยการเช่าเหมาลำ จากนั้นได้นำนักท่องเที่ยวเดินทางกลับมายังท่าเทียบเรือท่องเที่ยวบ้านยามู จ.ภูเก็ต

แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุบริเวณเกาะรังน้อย อ.เมือง จ.ภูเก็ต ห่างจากท่าเรือเพียง 3 ไมล์ทะเล ได้เกิดเฉี่ยวชนเข้ากับเรือแพเหล็กบรรทุกน้ำมันชื่อโชคเกรียงไกร ที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าว จนทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งครอบครัวรวมถึงคนประจำเรือได้รับบาดเจ็บไปตามๆ กันดังกล่าว แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้บาดสาหัสและเสียชีวิต

โดยเรือสปีดโบ๊ทได้รับความเสียหายบริเวณหัวเรือกาบขวาเหนือแนวน้ำ ส่วนเรือบรรทุกน้ำมันได้รับความเสียหายบริเวณหัวเรือกาบซ้ายเล็กน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook