ถ่ายทัน! วงจรปิดเผยวินาที "นักท่องเที่ยวรัสเซีย" ปีนชั้น 4 สุวรรณภูมิ โดดร่วงพื้นดับ

ถ่ายทัน! วงจรปิดเผยวินาที "นักท่องเที่ยวรัสเซีย" ปีนชั้น 4 สุวรรณภูมิ โดดร่วงพื้นดับ

ถ่ายทัน! วงจรปิดเผยวินาที "นักท่องเที่ยวรัสเซีย" ปีนชั้น 4 สุวรรณภูมิ โดดร่วงพื้นดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณี ผู้โดยสารชาวต่างชาติพลัดตกลงมาจากอาคารผู้โดยสารจากชั้น 4 ของสนามบิน ลงมาชั้น 2 เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชายได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ นายซินิทซิน อายุ 44 ปี สัญชาติรัสเซีย จึงได้เร่งประสานนำตัวส่งโรงพยาบาล ในพื้นที่ของ สน.หัวหมาก เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ ทำให้ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่งเดินทางมาจากประเทศเวียดนาม เมื่อลงเครื่องบินและตีตราเข้าเมืองและผ่านช่องตรวจศุลกากรออกมา จากนั้นเดินขึ้นไปยังชั้น 4 ของอาคารและได้ปีนเครื่องโทรศัพท์ที่ตั้งอยู่ข้างแผงกระจกกั้นป้องกันอันตราย ก่อนจะกระโดดลงมายังบริเวณชั้น 2 ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุแห่งการจูงใจในการกระทำดังกล่าว

ต่อมาในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 04.00 น. ได้รับแจ้งจาก สน.หัวหมาก ว่า นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวนั้นได้เสียชีวิตลงแล้วในระหว่างการรักษาตัวของแพทย์ ต่อมาทางพนักงานสอบสวนจึงได้ไปร่วมชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล รวมถึงรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อประกอบสำนวนคดีชันสูตรพลิกศพต่อไป อีกทั้งพนักงานสอบสวนได้แจ้งการเสียชีวิตไปยัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบังคับการกองการต่างประเทศ  และสถานเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย  เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้วจำนวนหนึ่ง รวมถึงรวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในสถานที่เกิดเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าตัวตาย  โดนขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมพยานหลักฐานแน่ชัด เพื่อหามูลเหตุจูงใจประกอบสำนวนคดีชันสูตรพลิกศพ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำให้บูรณาการการปฏิบัติร่วมกัน ระหว่างตำรวจท้องที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ถึงแนวทางปฏิบัติในการรักษาความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยว หรือพักอาศัยในประเทศไทย

รวมทั้งการรายงานเหตุที่น่าสนใจของชาวต่างชาติ และการรายงานการเสียชีวิตของบุคคลต่างด้าว ตามระเบียบของ ตร. โดยเคร่งครัด และขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนกรณีเกิดเหตุด่วน เหตุฉุกเฉิน กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สามารถแจ้งสายด่วน 1155 ของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook