กู่ไม่กลับแล้ว ผู้ใหญ่บ้านห้ามไม่ฟัง แห่ตักโคลนลาวาไปพอกหน้า-ดื่มกิน

กู่ไม่กลับแล้ว ผู้ใหญ่บ้านห้ามไม่ฟัง แห่ตักโคลนลาวาไปพอกหน้า-ดื่มกิน

กู่ไม่กลับแล้ว ผู้ใหญ่บ้านห้ามไม่ฟัง แห่ตักโคลนลาวาไปพอกหน้า-ดื่มกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใหญ่บ้านออกโรงเตือน ห้ามตักดินโคลนลาวาไปพอกหน้า-พอกตัว บางคนกู่ไม่กลับ ถึงขั้นตวงน้ำไปดื่มกิน อ้างเป็นดินวิเศษ-สามารถรักษาโรคได้

(12 ก.พ.) จากกรณีที่พบว่ามีดินโคลนลาวาผุดขึ้นบริเวณท้องทุ่งนาหลายจุดในพื้นที่ บ้านหนองกุงน้อย หมู่ที่ 10 ตำบลโคกกระเบื้อง อำเภอบ้านเหลื่อม จังหวัดนครราชสีมา สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ทำให้ล่าสุดชาวบ้านต่างพากันนำเอาดินโคลนไปพอกหน้าและดื่มกิน เพราะว่าจะรักษาโรคได้และทำให้หน้าใส

ชาวบ้านคนหนึ่งที่ได้ตักนำเอาดินโคลนลาวาขึ้นมา เปิดเผยว่า โคลนดังกล่าวมีเนื้อค่อนข้างละเอียดมาก ไม่มีกลิ่น ตนนำไปพอกหน้าทิ้งไว้ช่วงตอนนอนหลับ ตื่นเช้าขึ้นมาก็พบว่าหน้าใสและผิวนิ่มเด้งมาก จึงได้ตัดสินใจกลับมาตักเอาดินโคลนลาวากลับไปอีก

ขณะที่ชาวบ้านอีกหลายรายต่างพากันตักตวงดินโคลนลาวาไปเช่นกัน เพราะบางคนจะนำไปดื่มกิน เพราะเชื่อว่าจะบรรเทาโรคปวดเมื่อยได้ ทำให้ในแต่ละวันจะมีผู้คนไม่ต่ำกว่า 500 คน พากันแวะเวียนมาดูดินโคลนลาวา โดยเชื่อว่าในช่วงวันที่ 14-15 กุมภาพันธ์นี้จะมีผู้คนจากทั่วสารทิศเดินทางมา เนื่องจากใกล้วันออกสลากฯ และอาจจะมีการทำพิธ๊กรรมด้วย

ทางด้าน นายจอมพล วอนอก อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองกุงน้อย ได้ออกมาแจ้งเตือนชาวบ้านที่เข้ามานำดินโคลนลาวาไปใช้พอกหน้าและพอกตัว หรือดื่มกินรักษาโรค หลังจากทางนักธรณีวิทยาได้นำดินโคลนไปตรวจเพื่อหาสารปนเปื้อนแล้ว แต่ในระหว่างที่ผลตรวจยังไม่ออก และยังไม่ทราบว่าจะเป็นอันตรายต่อร่างกายหรือไม่ จึงได้ห้ามไม่ให้ชาวบ้านนำตักดินโคลน

แต่ปรากฏว่าชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่เชื่อฟัง ยังคงนำโคลนลาวาไปพอกตัวและพอกหน้า บางคนยังใช้ขวดน้ำกรอกน้ำที่อยู่ตามแอ่งน้ำที่อยู่ติดกับแอ่งดินโคลนลาวา เพื่อนำไปบูชา และนำไปดื่มกินรักษาโรค ตามความเชื่อของชาวบ้านอยู่ต่อไป จึงอยากจะฝากเตือนถึงผลกระทบทางสุขภาพที่อาจจะตามมาได้

>> โคลนลาวากลางทุ่งผุดเพิ่ม ผู้คนฮือฮาเจอหินคล้ายกุมาร ตอกย้ำความเชื่อ (มีคลิป)
>> พลิกวิกฤตเป็นโอกาส แห่ขอเลขเด็ด "บ่อโคลนปริศนา" ผุดขึ้นกลางทุ่งนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook