หนุ่มซิ่งมอเตอร์ไซค์ชนท้ายกระบะคอหักดับคาที่-คนซ้อนบาดเจ็บสาหัส

หนุ่มซิ่งมอเตอร์ไซค์ชนท้ายกระบะคอหักดับคาที่-คนซ้อนบาดเจ็บสาหัส

หนุ่มซิ่งมอเตอร์ไซค์ชนท้ายกระบะคอหักดับคาที่-คนซ้อนบาดเจ็บสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ็บตายรายวัน หนุ่มซิ่งมอเตอร์ไซค์ชนท้ายกระบะจอดไฟแดง คอหักดับคาที่ พบสถิติอุบัติเหตุเจ็บตายบ่อย เดือนเดียวเกือบ 20 ราย ตร.เตือน เข้มเมา ห้ามซิ่ง

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 เมื่อเวลา 19.30 น. ร.ต.อ.สุรศักดิ์ สิงห์คะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาแก จ.นครพนม รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ชนรถยนต์ บริเวณสามแยกไฟแดง บายพาสเลี่ยงเมือง อ.นาแก จ.นครพนม มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.มานพ มั่นยิ่ง ผกก.สภ.นาแก พร้อมประสานไปยัง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลอำเภอนาแก แพทย์เวรโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ชีพศรีคุณ ร่วมตรวจสอบช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

โดยในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะอีซูซุสีบรอนซ์ ทะเบียน บง2290 มุกดาหาร จอดในสามแยกไฟแดงบายพาสเลี่ยงเมือง อ.นาแก ฝั่งมุ่งหน้าไป สกลนคร สภาพท้ายรถถูกชนพังเสียหายหนัก

ส่วนคนขับทราบชื่อนายฤทธิชัย อายุ 27 ปี ชาวบ้านโพนสว่าง ต.ฝั่งแดง .อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ยังอยู่ในที่เกิดเหตุ ท่ามกลางความตกใจ รอให้การตำรวจ

ส่วนรถจักรยานยนต์คู่กรณียังอยู่ในสภาพติดกับท้ายรถยนต์ ตรวจสอบพบเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีแดงขาว ทะเบียน 1กข8397 สมุทรสาคร สภาพพังเสียหายหนักทั้งคัน

คนขับเสียชีวิตจมกองเลือดติดคารถ ไม่สวมหมวกกันน็อก ทราบชื่อภายหลัง นายพิศนุชา อายุ 22 ปี ชาวบ้านคำพี้ ม.8 ต.นาแก อ.นาแก จ.นครพนม นอกจากนี้ยังมีคนซ้อนได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.อำเภอนาแก ยังไม่ทราบชื่อ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บหลักฐาน ประกอบการดำเนินคดี

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คนขับรถยนต์ให้การว่า ขับรถมาจากบ้าน อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ถึงที่เกิดเหตุ ขณะจอดไฟแดง ได้มีรถจักรยานยนต์คู่กรณีขับมาชนท้ายรถยนต์ด้วยความแรง หลังถูกชนจึงลงมาดู พบคนขับเสียชีวิตจมกองเลือด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนซ้อน อีก 1 ราย

โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบช่วยเหลือ เชื่อว่าคนขับรถจักรยานยนต์น่าจะมาด้วยความเร็วสูง และไม่ทันระวังถึงแยกไฟแดงทำให้ชนท้ายรถยนต์ที่จอดอยู่อย่างแรงจนเสียชีวิตคาที่

ส่วนหนึ่งคาดว่ามาจากไม่สวมหมวกกันน็อกทำให้ศีรษะกระแทกอย่างแรงจนเสียชีวิต ที่สำคัญส่วนหนึ่งมาจากขับรถใช้ความเร็วสูง ทำให้เบรกไม่ทัน ซึ่งจากสถิติช่วงนี้ จ.นครพนม มีสถิติการเสียชีวิตอุบัติเหตุสูงเดือนเดียวมากถึง 18 ราย

ด้าน พ.ต.อ.มานพ มั่นยิ่ง ผกก.สภ.นาแก ฝากแจ้งเตือนไปยังประชาชนให้ระมัดระวังในการสัญจรไปมา ขับรถให้ปฏิบัติตามกฎหมายเคร่งครัด เมาห้ามขับ งดใช้ความเร็ว เพราะเป็นสาเหตุหลักของอุบัติเหตุเจ็บตาย

พร้อมจะได้สั่งการให้ตำรวจเข้มงวดงวดขันวินัยจราจร ตั้งจุดตรวจจับกุมในช่วงงานนมัสการองค์พระธาตุพนม เนื่องจาก อ.นาแก เป็นเส้นทางที่ประชาชนนักท่องเที่ยวจะมาจาก จ.สกลนคร มุ่งหน้าไป อ.ธาตุพนม ทำให้การจราจรคับคั่งบวกถนนแคบ เสี่ยงเจ็บตายสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook