เลือกตั้ง 2562: ฟ้าอึ้ง! "ธนาธร" ตอบแชทสุดประทับใจ หลังสงสัยทำไมป้ายหาเสียงน้อย

เลือกตั้ง 2562: ฟ้าอึ้ง! "ธนาธร" ตอบแชทสุดประทับใจ หลังสงสัยทำไมป้ายหาเสียงน้อย

เลือกตั้ง 2562: ฟ้าอึ้ง! "ธนาธร" ตอบแชทสุดประทับใจ หลังสงสัยทำไมป้ายหาเสียงน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Thip Konetsuwan โพสต์เมื่อวานนี้ (11 ก.พ.) เป็นรูปภาพที่บันทึกการสนทนาระหว่างตนและผู้ดูแล (แอดมิน) เพจเฟซบุ๊กของพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งผู้โพสต์มีข้อสงสัยกับพรรคว่า เหตุใดป้ายหาเสียงในพื้นที่ของตนจึงมีน้อย และเรียกร้องให้มาติดเยอะๆ ทั้งยังต้องการให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ มาหาเสียงใน จ.จันทบุรี บ้าง

"ป้ายพรรคที่จันบุรี มีน้อยมากๆ ถ้าเทียบกับพรรคอื่นๆ ตามแลนด์มาร์คต่างๆ ในจังหวัด ก็ถือว่าน้อย รีบๆ มาติดป้ายเยอะๆ นะคะ ปล. พ่อมาหาเสียงที่จันท์บ้างนะคะ ฟ้าจะรอ" ผู้โพสต์ ระบุ

>> เลือกตั้ง 2562: ฟ้ารักพ่อ! "ธนาธร" ครองโซเชียล ปรากฏการณ์ยืน 1 ทวิตเตอร์

แอดมินตอบทันควัน ป้าย "เกะกะ" คนเดินถนน

หลังจากนั้นเพียงแค่ 1 นาที แอดมินของเพจก็มาตอบตนว่า พรรคมองว่าป้ายหาเสียงสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่เดินบนทางเท้า ไม่ใช่แค่นั้นป้ายแต่ละป้ายยังมีราคาแพง

"สำหรับเหตุผลว่าทำไมเราจึงมีป้ายหาเสียงรวมทั้งสื่อที่ใช้ในการหาเสียงน้อยกว่าพรรคอื่นมากๆ นั้น นอกจากเพราะพวกเราเห็นว่ามันไม่เกะกะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาแล้ว ป้ายแต่ละป้ายก็มีราคาที่แพงมากด้วยครับ" แอดมินเพจ ตอบ

ปัดทุ่มงบลงป้าย เพราะพรรคไม่มีนโยบายถอนทุนคืน

แอดมินเพจดังกล่าว พูดอย่างน่าสนใจอีกว่า ตนให้เหตุผลกับ ส.ส. ของพรรคว่า ยิ่งพรรคใดมีป้ายมาก พรรคเหล่านี้ก็มีแนวโน้ม "ถอนทุนคืน" หลังการเลือกตั้ง ดังนั้นพรรคจะใช้เงินให้น้อยที่สุด และยึดมั่นกับอุดมการณ์ ไม่ใช่ตัวเงิน

"ผมเคยได้ให้เหตุผลที่สำคัญมากๆ กับเหล่า ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ตอนก่อนเริ่มหาเสียงว่า 'พรรคการเมืองที่ใช้เงินในการหาเสียงมาก ก็มีแนวโน้มที่พรรคการเมืองเหล่านี้จะต้องไปถอนทุนคืนเมื่อมีโอกาส เราจะหาเสียงโดยการใช้เงินให้น้อยที่สุด เพื่อไม่ให้มีปัญหาในเรื่องนี้ มาร่วมสร้างการเมืองใหม่ที่สู้กันด้วยอุดมการณ์ ไม่ใช่เงิน'"

วอน "ฟ้า" ช่วยเผยแพร่นโยบายพรรค

แอดมินเพจรายนี้ ยังเรียกร้องให้ผู้โพสต์ฟังว่า อยากให้ผู้โพสต์เป็นคนหนึ่งที่ช่วยเผยแพร่นโยบายและอุดมการณ์ของพรรคให้คนอื่นๆ ทราบ แม้มีเวลาไม่มากก่อนการเลือกตั้ง แต่ถ้าทุกคนช่วยกัน ก็มีเวลามากพอที่จะเปลี่ยนประเทศได้

"สุดท้ายผมอยากจะขอร้องไปยังทุกๆ คน ที่สนับสนุนพวกเราว่า ด้วยระยะเวลาที่เหลืออยู่เพียงไม่กี่วันก่อนจะถึงการเลือกตั้ง แม้ว่าตอนนี้พวกเราจะทำงานกันอย่างหนักในทุกๆ วัน แต่ลำพังผมและทีมงานคงไม่สามารถเข้าถึงประชาชนทุกคนในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าพวกเราทุกคนช่วยกันบอกต่อ ช่วยกันเผยแพร่นโยบาย ช่วยกันเผยแพร่อุดมการณ์ ถ้าทุกคนช่วยกัน แม้จะเหลือเวลาไม่มาก แต่มันก็มากพอที่จะเปลี่ยนประเทศนี้ได้อย่างแน่นอน"

ตะลึง! ที่แท้ "ธนาธร" ตอบแชทเอง

แอดมินทิ้งท้ายว่า "มาเปลี่ยนประเทศไทยร่วมกันนะครับ" พร้อมลงชื่อ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ"

เหตุนี้คาดว่าทำให้ผู้โพสต์ดีใจสุดๆ ที่ได้พูดคุยกับ "พ่อของฟ้า" ด้วยตัวเอง และนำมาโพสต์ให้ชาวเน็ตได้รับทราบ ซึ่งผู้โพสต์เขียนคำบรรยายว่า ตนเข้าใจแล้วว่าเหตุใดป้ายถึงมีน้อย และตนจะเลือกพรรคอนาคตใหม่แน่นอน ทั้งยังมองว่า การเมืองไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีก

"ไปถาม พรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party ว่า ทำไมป้ายหาเสียงถึงน้อยมากๆ และเมื่อพ่อตอบกลับมา... จริงที่สุด ทุกการลงทุนต้องมีถอนทุน มาสู้กันด้วยอุดมการณ์ไม่ใช่อำนาจและเงิน!!!!
ถึงเวลาที่ประเทศต้องเดินหน้าไม่ใช่ถอยหลังเข้าคลองแล้วละ

ใครไม่เลือก... ฟ้าเลือกทุกอย่างมีเหตุผลในตัวของมันเอง การเมืองไม่ใช่เรื่องไกลตัว
#ฟ้ารักพ่อ #พรรคอนาคตใหม่ #ฟ้ารักพ่อเพราะนโยบาย"

>> เลือกตั้ง 2562: "ฟ้ารักพ่อ" มาจากไหน? ใครคือฟ้า พ่อเป็นใคร ทำไมถึงใช้บอกรัก "ธนาธร"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เลือกตั้ง 2562: ฟ้าอึ้ง! "ธนาธร" ตอบแชทสุดประทับใจ หลังสงสัยทำไมป้ายหาเสียงน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook