จับทันควัน 3 หนุ่มขนยาบ้ากว่า 20,000 เม็ดซุกกระบะเตรียมจำหน่ายเยาวชน

จับทันควัน 3 หนุ่มขนยาบ้ากว่า 20,000 เม็ดซุกกระบะเตรียมจำหน่ายเยาวชน

จับทันควัน 3 หนุ่มขนยาบ้ากว่า 20,000 เม็ดซุกกระบะเตรียมจำหน่ายเยาวชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ก.พ. 62) ที่กองร้อย อส. อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร นายเมธี สุวรรณฝ่าย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานการแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 3 ราย  พร้อมของกลางเป็นยาบ้า กว่า 20,000 เม็ด  นำซุกรถเพื่อส่งขายในพื้นที่จังหวัดสกลนคร อุดรธานี แต่ถูกตำรวจจับได้ก่อน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อําเภอสว่างแดนดิน ได้รับแจ้งจากสายข่าวในพื้นที่ว่า จะมีการส่งมอบยาบ้ากัน บริเวณถนนคอนกรีตภายในหมู่บ้าน ดงสวรรค์ หมู่ที่ 13 ตําบลสว่างแดนดิน อําเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร ก่อนถึงทางเข้าร้านอาหารปลาเผาแห่งหนึ่ง

โดยขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าว จะขนและมาส่งมอบกันในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ตั้งแต่เวลา ประมาณ 17.00 น. เป็นต้นไป จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อําเภอสว่างแดนดิน จึงได้นําเรียนผู้บังคับบัญชา และได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพ ติดอําเภอส่องดาว เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการอําเภอสว่างแดนดิน อําเภอส่องดาว พร้อมเจ้าหน้าที่ ตํารวจสถานีตํารวจภูธรสว่างแดนดิน

โดยร่วมประชุมวางแผนทําการจับกุมผู้จําหน่ายยาบ้า เนื่องจากหากยาบ้าชุดนี้หลุดรอดไปได้ จะกระจายในพื้นที่อําเภอสว่างแดนดิน และพื้นที่ใกล้เคียง ส่งผลกระทบต่อเด็ก เยาวชนใน พื้นที่เป็นอย่างมาก

โดยในการประชุมวางแผนตกลงว่า จะทําการวางกําลังรอบๆ บริเวณเป้าหมาย จากนั้นเวลา ประมาณ 19.30 น. (วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562) เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาจํานวน 3 ราย ประกอบด้วย

1.นายปราชญ์ชัย อายุ 39 ปี ภูมิลำเนา ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม 2. นายรัตนชัย อายุ 22 ปี ภูมิลำเนา ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม และ 3.นายทะนุ  อายุ 33 ปี ภูมิลำเนา แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

พร้อมด้วยของกลาง จํานวน 23,790 เม็ด (ตรวจนับภายหลัง) และ รถยนต์โตโยต้า วีโก้แค๊ป สีขาว ทะเบียน 1ฒข 9363 กรุงเทพมหานคร จํานวน 1 คัน

ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ขับขี่และโดยสารมาส่งยาบ้า ให้การรับสารภาพว่า พวกตนนํายาบ้ามาส่งในพื้นที่อําเภอสว่างแดนดิน ต่อเนื่องไปจนถึง อําเภอศรีธาตุ จังหวัดอุดรธานี แต่มาถูกจับกุมได้ก่อน  

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพต่ออีก ว่า ยาบ้าส่วนหนึ่งที่ตรวจพบ ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ช่วยกันทําการซุกซ่อนตามส่วนต่างๆ ภายในรถเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

จากนั้นได้ขยายผลตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามการกระทําผิด เกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 และได้ทําการยึดรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กจ 2509 นครพนม ทั้งนี้จะได้ดําเนินการตรวจสอบและประสานข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ จับทันควัน 3 หนุ่มขนยาบ้ากว่า 20,000 เม็ดซุกกระบะเตรียมจำหน่ายเยาวชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook