ลูกค้าโวย! ที่พักชะอำ สภาพโทรม "ไม่ตรงปก" ห้องครัวเละ แอร์ไม่เย็น แถมสระน้ำเขียวอื๋อ

ลูกค้าโวย! ที่พักชะอำ สภาพโทรม "ไม่ตรงปก" ห้องครัวเละ แอร์ไม่เย็น แถมสระน้ำเขียวอื๋อ

ลูกค้าโวย! ที่พักชะอำ สภาพโทรม "ไม่ตรงปก" ห้องครัวเละ แอร์ไม่เย็น แถมสระน้ำเขียวอื๋อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวน่าตกใจเกี่ยวกับสถานที่พักแห่งหนึ่งใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวานนี้ (12 ก.พ.) ที่ไม่เหมือนกับในรูปโฆษณาในเว็บไซต์อย่างรุนแรง ซึ่งสร้างความผิดหวังและไม่พอใจให้กับตนและเพื่อนๆ ที่ไปพักอย่างมาก

ผู้โพสต์นำรูปที่บันทึกการสนทนากับสถานที่พักดังกล่าว ซึ่งตนสนใจจึงทักไปว่า จะมีตนและเพื่อนอีก 8 คนไปพัก รวมทั้งหมด 9 คน ซึ่งเมื่อร่วมราคาเตียงเสริมแล้วอยู่ที่ 6,900 บาท โดยราคานี้รวมคาราโอเกะ อินเทอร์เน็ตไร้สาย โต๊ะสนุกเกอร์ สไลเดอร์ อุปกรณ์ทำอาหาร และเตาปิ้งย่างให้แล้ว และทุกอย่างก็ดูปกติดี จนกระทั่งวันเข้าพัก

ช็อก! สภาพโทรม โซฟาขาด

เมื่อคืนวันที่ 2 ก.พ. ผู้โพสต์และเพื่อนเดินทางไปถึงที่พักดังกล่าวก่อนเวลา เพื่อนำสัมภาระไปฝากไว้ และเมื่อถึงเวลาเข้าพัก ก็เดินสำรวจตามปกติ แต่สิ่งที่พบกลับน่าตกใจ คือ สภาพที่พักที่ดูทรุดโทรม ผนังก็ดูไม่สะอาด ขณะที่โซฟาก็ขาดจนเห็นชั้นฟองน้ำ

สระน้ำมรกต

นอกจากนี้ สระน้ำซึ่งเป็นลูกเล่นที่น่าดึงดูดของที่พักนี้ กลับเป็นสีเขียว น้ำไม่ใส ดูแล้วไม่น่าปลอดภัยที่จะลงเล่น ไม่ใช่แค่นั้น การทำความสะอาดสระน้ำก็ยังต่างจากวิธีปกติ คือใช้ไม้ถูด้ามยาวถูที่พื้น จนผู้โพสต์สงสัยว่า นี่คือวิธีการทำความสะอาดหรือการหาช้อนชามในสระ

"หูยยยยย สงสัยเรามาเวลากลางวัน บ้านเลยไม่สวยเหมือนในรูปที่น่าจะถ่ายตอนกลางคืน นั่นคือวิธีล้างสระว่ายน้ำนะคับ เอ้ะๆ หรือหาช้อน ชามในสระกันน้า..." ผู้โพสต์ระบุ "สระว่ายน้ำในฝันของพวกเรา ใสจนเกือบเห็นฝูงจระเข้ใต้น้ำเลยคับ ขอบคุณนะคับที่ช่วยเติมน้ำ และใส่ผงคลอลีนลงไปให้เลย เอ่อๆ พี่เขายังเป็นห่วงพวกเรานะคับ"

แอร์เสีย ห้องครัวสกปรก

ผู้โพสต์เล่าต่อไปว่า นอกจากสิ่งที่กล่าวมาแล้ว คอมเพรสเซอร์ (เครื่องสูบอัดทำความเย็น) ของแอร์ (เครื่องปรับอากาศ) ยังเสีย จนทำให้ห้องไม่เย็น ไม่เพียงเท่านั้นห้องครัว ก็สกปรกมาก ส่วนกระทะที่อยู่ในห้องครัวนั้น สภาพก็เกินทน ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่า "กระทะนี่รุ่นลิมิเตดซะด้วย ใช้แล้วไม่ต้องล้าง ทิ้งได้เลยครับ"

เช่นเดียวกับกระติกน้ำร้อน ที่มีตั้งไว้เฉยๆ เพราะทำความร้อนไม่ได้

ทักแชทร้องเรียน แต่ไม่มีใครตอบ

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังนำแชทติชมสภาพสถานที่พักกับผู้ดูแลมาโพสต์ ข้อความระบุว่า สถานที่พักไม่เหมือนกับในรูปเลย โต๊ะกับข้าวไม่มี โซฟาขาด ทั้งยังโทรมมาก และสถานที่ตั้งก็ไม่ได้อยู่ใกล้หาดอย่างที่ระบุไว้ แต่ผู้ดูแลสถานที่พักกลับไม่ตอบ

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น 1 ชั่วโมง ผู้ดูแลก็มาตอบว่า เวลานั้นมีลูกค้ารายอื่นที่ยังไม่เช็กเอาท์พักอยู่ ทั้งยังให้เบอร์โทรของพนักงานที่ดูแลบ้านพักแทน โดยอ้างว่าตนไม่สะดวกรับสายเพราะมาแจกของบริจาคให้เด็กๆ ที่ชายแดน โทรศัพท์จึงไม่ค่อยมีสัญญาณนัก

แม้ผู้โพสต์พยายามร้องเรียนว่าที่พักไม่สมกับราคาที่จ่าย เพราะมีสภาพโทรมสุดๆ แต่หลังจากนั้นผู้ดูแลกลับติดต่อไม่ได้และหายไปอีกครั้ง จนผู้โพสต์ต้องทวงถามอีกครั้งว่า ผู้ดูแลจะไม่ตอบอะไรตนเลยหรือ แต่คำตอบที่ได้รับกลับมา ก็น่าตกใจไม่น้อย เพราะผู้ดูแลสถานที่พักบอกว่า

"อ้าว ยังไม่จบเหรอคะ เห็นน้องหน้าบ้านรายงานว่าลูกค้าเรียบร้อยแล้วนี่คะ บ้านยังทำไม่เสร็จตอนลูกค้าเข้าเลยนี่คะ" ผู้ดูแลบ้าน กล่าว

ผู้โพสต์จึงตอบกลับผู้ดูแลบ้านพักว่า สภาพบ้านในรูปที่อยู่ในเว็บไซต์ กับสภาพจริง ไม่เหมือนกันเลย ทำให้ผิดหวังอย่างรุนแรง ไม่ใช่แค่นั้นยังเสียความรู้สึกกับสิ่งที่ผู้ดูแลปฏิบัติกับตน

"หนูแค่เห็นสภาพบ้านแล้วไม่เมหือนกับรูปที่พี่ส่งมา เลยตกใจค่ะ คิดว่าใช่หรือเปล่า แต่ที่เข้าช่วง 10 โมงคือพวกหนูไปถึงก่อนเวลาเข้าจริง เพียงแต่จะขอเอาของไปฝากไว้ก่อน แต่พอไปเห็นบ้านจริง ถึงกับตกใจ เลยพยายามติดต่อพี่ค่ะ ไม่ได้ว่าพี่หลบหนีไปไหนค่ะ เพียงแต่จะขอเปลี่ยนที่พักแค่นั้นค่ะ แต่พี่คนรับหน้างานเสนอเป็นส่วนลด 1,000 หนูยอมรับนะคะว่าเสียความรู้สึกมากๆ ค่ะ ที่หนูนะบอกก็คือแค่นี้ค่ะพี่ ขอบคุณค่ะ" ผู้โพสต์ ระบุ

 

 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ลูกค้าโวย! ที่พักชะอำ สภาพโทรม "ไม่ตรงปก" ห้องครัวเละ แอร์ไม่เย็น แถมสระน้ำเขียวอื๋อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook