เลือกตั้ง 2562: "ธนาธร" สับเละ กสทช.! ปิด Voice TV ใกล้เลือกตั้ง เอื้อประโยชน์บางพรรค

เลือกตั้ง 2562: "ธนาธร" สับเละ กสทช.! ปิด Voice TV ใกล้เลือกตั้ง เอื้อประโยชน์บางพรรค

เลือกตั้ง 2562: "ธนาธร" สับเละ กสทช.! ปิด Voice TV ใกล้เลือกตั้ง เอื้อประโยชน์บางพรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (12 ก.พ.) แสดงความเห็นไม่พอใจต่อคำสั่งของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่ให้สถานีโทรทัศน์ดิจิทัลช่อง 21 "วอยซ์ ทีวี" ระงับการออกอากาศเป็นเวลานาน 15 วัน โดยอ้างว่ายั่งยุปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้ง

>> บอร์ด กสทช. สั่งปิด “วอยซ์ ทีวี” 15 วัน เริ่มตั้งแต่พรุ่งนี้-ปัดใบสั่ง คสช.

ปิดหูปิดตาประชาชน

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เห็นว่า คำสั่งดังกล่าว เป็นการจำกัดเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น และปิดหูปิดตาประชาชน โดยเฉพาะใกล้ช่วงเลือกตั้งเช่นนี้

"เสรีภาพสื่อคือเสาหลักของการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรม ผมตกใจมากที่ กสทช. มีมติระงับการออกกาศของสถานีโทรทัศน์ วอยซ์ทีวี นาน 15 วัน โดยอ้างว่ารายการ Wake Up News และ Tonight Thailand มีการแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงยั่วยุ ขัดกับหลักกฏหมาย" นายธนาธร โพสต์

"นี่คือการปิดสื่อระดับชาติ ในช่วงเวลาเพียงไม่ถึง 2 เดือนก่อนถึงการเลือกตั้งทั่วไป นี่คือการปิดหูปิดตาประชาชนจากการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร นี่คือการจำกัดเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด ช่วงของการเปลี่ยนผ่านคืนประชาธิไตยกลับสู่มือของเรา ประชาชนคนไทย"

เพิ่มความได้เปรียบของบางพรรค

นายธนาธรมองว่า คำสั่งนี้ยังส่งผลต่อความได้เปรียบเสียเปรียบในการเลือกตั้งด้วย และอาจทำให้ประชาชนเกิดความสงสัยว่า การเลือกตั้งยุติธรรมหรือไม่

"การสั่งระงับการออกอากาศวอยซ์ ทีวี แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า มีความพยายามทุกวิถีทางในการที่จะช่วงชิงความได้เปรียบในการเลือกตั้ง และจะทำให้เกิดข้อกังขาต่อความบริสุทธิ์ยุติธรรมในการเลือกตั้งที่จะมาถึงอย่างแน่นอน เพราะแม้แต่การวิจพาษณ์วิจารณ์ในหน้าสื่อก็ยังถูกจัดการอย่างเด็ดขาด แต่ผมเชื่อว่า #ยิ่งปิดคือยิ่งเปิด หมดยุคที่ประชาชนคนไทยจะถูกปิดหูปิดตาง่ายๆ หมดยุคที่เราจะยอมจำนนต่อการลุแก่อำนาจของเผด็จการ"

ให้กำลังใจสื่อ วอนคนไทยแสดงพลังกำจัดเผด็จการ

นอกจากนี้ นายธนาธรทิ้งท้ายโพสต์ด้วยการให้กำลังใจสื่อมวลชน ที่กล้ารายงานสิ่งต่างๆ เพื่อรักษาเสรีภาพ สิทธิมนุษยชน และประชาธิปไตย ทั้งยังเรียกร้องให้คนไทยทั้งประเทศแสดงพลังด้วยการเลือกตั้ง ให้บางฝ่ายเห็นว่าไม่ถูกปิดหูปิดตาอีกแล้ว

"ผมขอเป็นกำลังใจให้สื่อมวลชนที่ยืนหยัดเพื่อเสรีภาพ สิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย เพราะเสรีภาพสื่อคือเสรีภาพของประชาชน และผมขอเรียกร้องให้คนไทยทุกคนร่วมกันแสดงออกว่า เราจะไม่ยอมถูกล่ามโซ่ไว้กับอดีต ไม่ยอมถูกมือเผด็จการปิดหูปิดตา ไม่ยอมให้อำนาจมืดอยู่เหนือปากกา ที่เราจะกาให้กับพรรคการเมืองที่พาประเทศไทยไปสู่อนาคต"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook