เปิดใจ "หญิงลี" ป่วยซึมเศร้าเพราะรัก ยอมตัดใจไม่รีเทิร์น ทุกอย่างมันสายเกินไปแล้ว

เปิดใจ "หญิงลี" ป่วยซึมเศร้าเพราะรัก ยอมตัดใจไม่รีเทิร์น ทุกอย่างมันสายเกินไปแล้ว

เปิดใจ "หญิงลี" ป่วยซึมเศร้าเพราะรัก ยอมตัดใจไม่รีเทิร์น ทุกอย่างมันสายเกินไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งจะได้มีโอกาสออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรก สำหรับหมอลำเงินล้าน หญิงลี ศรีจุมพล หลังจากที่เธอตัดสินใจจบความรักกับแฟนหนุ่มนอกวงการที่คบหาดูใจมานานหลายปี โดยในเวลานั้นเธอได้ให้เหตุผลเพียงสั้นๆ แค่ "ต้องตัดใจทั้งที่ยังรัก" ซึ่งก็ทำให้ใครหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า เกิดอะไรขึ้นกับความสัมพันธ์ครั้งนี้กันแน่

ซึ่งงานนี้นอกจาก หญิงลี จะออกมายอมรับว่า ความรักระหว่างเธอและแฟนหนุ่มเป็นการจบกันแบบไม่สวยเพราะปัญหาซ้ำซากที่พยายามปรับจูนมาตลอดแล้ว เธอก็ยังบอกอีกด้วยว่า สถานะที่เหลืออยู่ตอนนี้ก็คือเพื่อนที่ดีต่อกันเท่านั้น และที่สำคัญรักครั้งนี้ไม่มีคำว่ารีเทิร์นอย่างแน่นอน

ได้ข่าวว่าตอนนี้เราโสดแล้ว ?
“ค่อนข้างจะเหงาบ้างค่ะ แต่ก็ตั้งใจทำงานของตัวเองก่อน ซึ่งเร็วๆ นี้ก็จะปล่อยเพลงใหม่ออกมา เป็นแนวเต้น แนวสนุกเหมือนเดิม เพื่อไม่ให้ใจว่างเปล่า”

เราใช้สถานะโสดมานานแค่ไหนแล้ว ?
“ประมาณ 3-4 เดือนค่ะ ที่ตั้งใจหยุดความรักครั้งนั้น และคิดว่าควรที่จะอยู่กับตัวเองเพื่อจะให้สบายใจ ถามว่าเหตุผลอะไรที่สั่งใจให้หยุดรัก ก็เป็นเพราะปัญหาซ้ำซาก ที่แก้ไขไม่ได้ ดังนั้นเมื่อเราเปลี่ยนใครไม่ได้ เราก็เปลี่ยนตัวเองดีกว่า”

ตอนนี้เริ่มชินกับชีวิตโสดแล้วหรือยัง ?
“ชินค่ะ แต่ก็มีหนุ่มๆเข้ามาจีบเยอะนะ(หัวเราะ) แต่หัวใจก็ยังไม่กล้ารักใคร”

สาเหตุที่เลิกกันเพราะมีมือที่สามมาเกี่ยวหรือเปล่า ?
“ปัญหาเรื่องมือที่สามเราไม่พูดดีกว่า เพราะตอนนี้ต่างคนก็ต่างมีชีวิต มีทางเดินของตัวเอง และสำหรับเราเอง ความคิดถึง ความรักยังไม่ได้จางหายไป เพียงแต่ความใกล้ชิดและความเป็นเจ้าของมันได้หยุดไปแล้ว ทุกวันนี้ก็เหลือไว้แค่มิตรภาพ ให้ได้นึกถึงวันที่ดีๆ วันที่เราเคยรักกัน”

ช่วงที่ตัดสินใจจบความสัมพันธ์แรกๆ เราเสียใจมากขนาดไหน ?
“ช่วงแรกเสียใจมากค่ะ เศร้ามากด้วย การที่เราตัดสินใจไม่รับโทรศัพท์ ไม่ติดต่อกัน มันมีแต่ความเจ็บปวด”

แสดงว่าเราเป็นคนตัดสินใจบอกเลิกเขาเองใช่ไหม ?
“การตัดสินใจบอกเลิกมันมีมานานแล้ว เพราะทุกครั้งที่เราบอกให้เรามาเริ่มต้นกันใหม่ มันก็ไม่ดีขึ้นสักที จนในที่สุด เราก็ตัดสินใจว่าหยุดดีกว่า”

เป็นเพราะนิสัยส่วนตัวของเรา ทำให้ต้องเลิกใช่ไหม ?
“เราไม่สามารถปรับตัวเข้าหากันได้ เราเหมือนน้ำกับน้ำมัน พยายามเขย่าให้เข้ากันแค่ไหน สุดท้ายก็ต้องแยกอยู่ดี ดังนั้นเราก็หยุดเอาไว้ตรงนี้ดีกว่า เราอายุมากแล้ว ถ้ายังฝืนอยู่กันต่อไป มันจะเสียเวลากันทั้งสองฝ่าย”

เราสองคนคบกันมานานแค่ไหน ?
“ประมาณ 4-5 ปีค่ะ ก็ยอมรับนะคะ ว่าเสียดายเวลา แต่ถ้าเรายังมัวแต่เสียดาย เราก็จะไม่ได้เริ่มต้นใหม่ ตอนนี้เราก็เลยมองว่า พระเจ้าอาจจะให้เราสมหวังแค่เรื่องงาน แต่ไม่ได้ให้สมหวังเรื่องความรัก ทำใจแล้วค่ะ”

IG yinglee_lallaหญิงลี หมอลำซุปตาร์ รับมืออาการอกหักแบบสาวสตรอง

เขาได้มาง้อ หรือพยายามปรับความเข้าใจกับเราบ้างไหม ?
“เขาก็พยายามที่จะปรับความเข้าใจ พยายามง้อเพื่อเริ่มต้นใหม่เหมือนกัน แต่ว่ามันสายไปแล้ว เพราะถ้าเราตัดสินใจประกาศเลิกผ่านสื่อ นั้นก็คือมันสายไปแล้วค่ะ จากนี้เราเป็นได้แค่เพียงแค่คนที่ยังรักกันแบบห่างๆ อย่างห่วงๆ เพราะการเป็นเจ้าของในกันและกันมันได้สิ้นสุดไปแล้ว”

คิดว่าความรักครั้งนี้จบสวยหรือเปล่า ?
“ไม่สวยค่ะ แต่มันจะไม่เลวร้ายเหมือนที่เคยทำให้เราเป็นโรคซึมเศร้า เพราะมันเคยมีช่วงที่เราเหงา เป็นทุกข์”

จากนี้เรามองความรักครั้งใหม่ไว้อย่างไร ?
“ไม่ต้องรวย ไม่ต้องเก่ง ไม่ต้องเจ๋ง ขอแค่ให้รักเรา และให้เกียรติเราก็พอ แต่ถามว่าคนที่เขามาจีบทุกวันนี้มีคนไหนเข้าตาบ้างหรือเปล่า จริงๆ ก็มีเข้าตาหลายคนค่ะ แต่เรายังไม่กล้ารักใคร”

คนที่เข้ามาจีบเราจากนี้ จะต้องเป็นคนแบบไหน
“ไม่ต้องอายุมากกว่าก็ได้ แต่ถ้าอายุน้อยกว่าก็อย่าเยอะ ขอให้เป็นคนที่มีวุฒิภาวะความเป็นผู้นำ หรือเป็นคนที่เข้าใจธรรมชาติ และเข้าใจงานของเรา ว่าเราจะต้องใช้รอยยิ้มในการออกสื่อ ซึ่งถ้าหากในใจเรามีความทุกข์ รอยยิ้มที่เราสื่อออกไป มันก็จะเป็นรอยยิ้มที่ไม่เต็มที่ แต่ถ้าในหัวใจของเรามีความสุข รอยยิ้มที่ออกมาของเรา มันก็จะเป็นรอยยิ้มที่เต็มที่ค่ะ”

ความโสดของเราตอนนี้ เรียกว่าโสดแบบไหน
“โสดแบบจีบได้ค่ะ”

>> "หญิงลี" น้ำตาไหลเป็นทาง สุดยื้อ เลิกแฟนทั้งที่ยังรัก

>> "หญิงลี" ตัดผมสั้นในรอบ 20 ปี ทั้งสวย ทั้งแซ่บ ฉลองชีวิตสาวโสด

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เปิดใจ "หญิงลี" ป่วยซึมเศร้าเพราะรัก ยอมตัดใจไม่รีเทิร์น ทุกอย่างมันสายเกินไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook