ดอนเมืองเดือด! เจ้าหน้าที่สายการบินด่าผู้โดยสารต่างชาติลั่น เหตุน้ำหนักกระเป๋าเกิน

ดอนเมืองเดือด! เจ้าหน้าที่สายการบินด่าผู้โดยสารต่างชาติลั่น เหตุน้ำหนักกระเป๋าเกิน

ดอนเมืองเดือด! เจ้าหน้าที่สายการบินด่าผู้โดยสารต่างชาติลั่น เหตุน้ำหนักกระเป๋าเกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์แชร์คลิปจากเพจ Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่อ พร้อมข้อความระบุว่า "โดยทั่วไปสายการบินจะเอากระเป๋าขึ้นเครื่องได้ 7-8 กิโลกรัม แต่สายการบินนี้ได้แค่ 5 กิโลกรัม ผู้โดยสารไม่เข้าใจแล้วเอามาเกิน นางเลยด่าตามคลิป 555555 ด่าไทยฉอดๆผู้โดยสารเค้าก้อไม่เข้าใจ ก็พูดกะเค้าดีๆ ให้เอาของออก ผู้โดยสารอาจจะผิดเนอะที่เอามาเกินคงไม่รู้จริงๆ ส่วนใหญ่มันจะ 7-8 กิโลกรัม แต่แอคติ้งของพนักงานก็เกิ้นน คงลืมว่าคนไทยอยู่กันเต็มนะ"

เหตุการณ์ในคลิปจะเห็นได้ว่า ผู้หญิงเสื้อสีน้ำเงินซึ่งเป็นพนักงานสายการบิน ได้เข้ามาจัดการเรื่องผู้โดยสารน้ำหนักกระเป๋าเกินด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ รวมทั้งมีการตะโกนด่าเสียงดังด้วยภาษาไทย ในขณะที่ผู้โดยสารสื่อสารกันด้วยภาษาต่างชาติ ทำให้ดูเหมือนพูดกันไม่รู้เรื่อง

คลิปดังกล่าวทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ ถึงพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีหน้าที่ให้บริการ แต่กลับแสดงท่าทีเกรี้ยวกราดและไม่สุภาพ ตะโกนด่ากลางสนามบิน แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีผู้ที่แสดงความคิดเห็นอีกด้านว่า เจ้าหน้าที่ทำไปตามกฎการบิน และเหตุการณ์ทั้งหมดอาจมีต้นสายปลายเหตุมากกว่าในคลิปก็เป็นได้

คนในเหตุการณ์ช่วยชี้แจงแทนเจ้าหน้าที่

ต่อมาพนักงานผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เข้ามาชี้แจงว่า "น้ำหนักเกิน 13 กิโลฯ นะคะ ทางเราอาจจะยอมรับนะคะว่าพูดจาไม่ดีจริงๆ แต่ก่อนหน้านี้เค้ายืนด่าน้องฝึกงานที่เคลียร์เคส ว่าบริษัทเฮงซวย ไอเหี้ย ไอสัส จนน้องจะร้องไห้ ละเนื่องด้วยเค้ามาเป็นกรุ๊ปทัวร์ค่ะ ทางหัวหน้าทัวร์เขาได้มาช่วยเคลียร์อีกแรง เขายังจะต่อยหัวหน้าทัวร์เขาเองด้วยค่ะ จากคนที่อยุ่ในเหตุการณ์นะคะ ถ้าใครเข้าใจก็ขอบคุณจริงๆ แต่ถ้าใครจะว่าเราก็น้อมรับความเห็น และที่สำคัญ เวลาเราจับกระเป๋าที่เกท สำหรับคนที่มีน้ำหนักเกิน เราโหลดให้ฟรีค่ะ ไม่มีการเก็บเงินแต่อย่างไร ทั้งนี้น้ำหนักกระเป๋า 13 โล ถ้าเครื่องตกหลุมอากาศและเกิดผิดพลาดตกจากเคบิ้นใส่หัวผู้โดยสารอะไรจะเกิดขึ้นคะ"

ทั้งนี้ ก็ได้มีอดีตพนักงานสายการบินคนหนึ่ง ได้เข้ามาตอบคนที่อยู่ในเหตุการณ์ว่า เข้าใจในกฎความปลอดภัยในการบิน ซึ่งถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างเล่ามาจริง ควรแจ้งพนักงานดูแลความปลอดภัยของสนามบินเข้ามาดูแล การที่เจ้าหน้าที่สายการบินเข้าไปใช้การถกเถียงกันลักษณะนี้ทำให้เสียภาพลักษณ์ขององค์กร โดยสามารถแจ้งให้กัปตันพิจารณาปฏิเสธผู้โดยสารท่านนี้ได้ ตนเข้าใจที่พนักงานท่านนี้พยายามปกป้องเด็กฝึกงาน แต่ตามที่ได้มีการฝึกมา ก็ยังมีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่ดีกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook