“กุหลาบ” พุ่งพรวด! ราคาสูงรับ “วาเลนไทน์”-ร้านกิ๊ฟช็อปทำช่อธนบัตรเตรียมขายสายเปย์

“กุหลาบ” พุ่งพรวด! ราคาสูงรับ “วาเลนไทน์”-ร้านกิ๊ฟช็อปทำช่อธนบัตรเตรียมขายสายเปย์

“กุหลาบ” พุ่งพรวด! ราคาสูงรับ “วาเลนไทน์”-ร้านกิ๊ฟช็อปทำช่อธนบัตรเตรียมขายสายเปย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ก.พ. 62)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 14 ก.พ. นี้ เป็นวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ บรรยากาศในการเลือกซื้อดอกไม้ และของที่ระลึกที่เป็นสื่อแทนใจให้กับคู่รัก หรือ เพื่อนรักเป็นไปด้วยความคึกคัก แต่ก็ประสบปัญหาตรงที่มีราคาสินค้าแพงกว่าทุกปี โดยเฉพาะดอกกุหลาบสดมีคาสูงขึ้นเท่าตัว

โดยที่บริเวณเด็กดินริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา แม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองราชบุรี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ได้มีพ่อค้าแม่ค้า เริ่มทยอยพากันมาตั้งร้านค้า นำสัญลักษณ์ที่เป็นสื่อแห่งความรัก เช่น รูปหัวใจ ตุ๊กตา รวมทั้งดอกกุหลาบสีแดง สีชมพูที่มีรูปแบบใหม่ๆ มาตกแต่งหน้าร้าน และวางจำหน่ายเพื่อเรียกความสนใจจากลูกค้า 

และเตรียมจำหน่ายทั้งในรูปแบบจำหน่ายหน้าร้าน และรับสั่งทำตามออเดอร์ อาทิ ช่อดอกกุหลาบ ช่อตุ๊กตา หรือของที่รักลึกสื่อแทนใจในวันแห่งความรัก ให้กับประชาชน และเด็กนักเรียนที่จะซื้อไปมอบให้กับคนที่รัก ครูอาจารย์ เพื่อนๆ ในวันวาเลนไทน์นี้

โดยพ่อค้าแม่ค้าส่วนมากจะนำดอกกุหลาบพลาสติก ตุ๊กตา ช็อกโกแลต เฟอเรโร่ มาจำหน่ายแทนดอกกุหลาบสด เนื่องจากดอกกุหลาบมีการปรับราคาสูงขึ้นเป็นเท่าตัว จากที่ก่อนช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ ดอกขนาดเล็กจะอยู่ที่ดอกละ 30-40 บาท แต่พอมาถึงช่วงวันวาเลนไทน์ ราคาสูงขึ้นถึงดอกละ 60-100 บาท

ด้วยเหตุที่ ดอกกุหลาบมีการปรับราคาสูงขึ้นเกือบเท่าตัว พอนำมาจ่ายต่อ ก็ต้องบวกราคาเพิ่มไปอีก ทำให้ปีที่ผ่านมาดอกกุหลาบสดที่มาจำหน่ายขายไม่ดี เนื่องจากเด็กส่วนใหญ่ไม่มีเงิน ยิ่งถ้าทำเป็นช่อ ช่อหนึ่งก็มีราคาสูงถึงช่อละ 500 – 1,000 บาท

น.ส.ฐิติพร วัย 35 ปี เจ้าของร้านกิ๊ฟช็อป “น้องเมย์เฟอร์เรโร่ วาเลนไทน์” กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้ ได้สั่งสินค้าโดยเน้นรูปหัวใจ ตุ๊กตา ช็อกโกแลต รวมทั้งสินค้าที่มีสีสันที่วัยรุ่นชื่นชอบ

และแม้ปีนี้ สินค้าหลายชนิดมีการปรับราคา แต่จะใช้วิธีเกลี่ยราคาให้คงที่ และสมดุลพร้อมมีการจัดช่อดอกไม้หลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะแบรนด์ที่มาจากต่างประเทศเพื่อดึงดูดลูกค้า เนื่องจากร้านกิ๊ฟช็อปจะมีการแข่งขันกันสูงในช่วงวาเลนไทน์ และต้องระบายสินค้าออกให้มากที่สุดเนื่องจากเป็นสินค้าเฉพาะเทศกาล

สำหรับสินค้าที่ได้รับการตอบรับเป็นพิเศษ คือ ช่อดอกกุหลาบธนบัตร เป็นช่อดอกไม้ที่นำมาประดิษฐ์ด้วยธนบัตรฉบับละ 20 บาท 50 บาท 100 บาท และช่อพิเศษ ฉบับละ 500 – 1,000 บาท และรับสั่งตามออเดอร์ ขึ้นอยู่กับราคาที่ลูกค้าต้องการ ตั้งแต่หลัก 10,000 – 100,000 บาท

ซึ่งที่ลูกค้าเป็นผู้นำมาให้เอง ตกแต่งด้วยกลีบใบจากผ้าตาข่ายตกแต่งประดับประดาด้วยของแปลกใหม่ เช่น นก หมวก และลูกอมหลากสีสัน หรือ แซมด้วยช็อกโกแลต เฟอเรโร่ อย่างสวยงาม ในราคาช่อละ 1,500 บาท จนถึง 10,000 บาท ซึ่งได้รับการสั่งจองมาอย่างต่อเนื่อง และนับว่า เป็นสินค้าที่ขายดีในเทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้

สำหรับช่อธนบัตรของทางร้านเราใช้เทคนิคการพับและการยึด โดยที่ไม่กระทบต่อธนบัตรและไม่เกิดความเสียหายสามารถนำไปแกะใช้ได้ตามปกติ

>> “วันวาเลนไทน์” อย่าพับธนบัตรเป็นช่อดอกไม้ให้คนรักนะ

ขณะที่ทางด้าน นายแพทย์สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดราชบุรี ได้ขอความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน สถานศึกษา อำเภอทุกอำเภอ หอพัก และสถานประกอบการต่างๆ ตลอดจนศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน ได้ร่วมรณรงค์ และประชาสัมพันธ์ให้เด็กและเยาวชนได้ใช้ช่วงเวลาในเทศกาลดังกล่าวอย่างเหมาะสม และให้ความสำคัญในการแสดงออกซึ่งความรักต่อกัน

โดยเด็กและเยาวชนส่วนใหญ่มักเลือกวันวาเลนไทน์บอกรัก หรือแสดงออกถึงความรู้สึกแก่แฟนหรือคนรัก บางครั้งการแสดงความรักนั้นไม่จำเป็นต้องแสดงออกเฉพาะคู่รักอย่างเดียว แต่อาจแสดงความรักต่อพ่อแม่ ผู้มีพระคุณ ครูอาจารย์ ปู่ ย่า ตา ยาย ญาติพี่น้อง เป็นต้น

เด็กและเยาวชนบางคนแสดงออกซึ่งความรักในทางที่ผิด ความเข้าใจผิดของเด็กและเยาวชนที่ยังมีวุฒิภาวะไม่เพียงพอต่อการแสดงออกของความรัก จึงทำให้เกิดปัญหาสังคมอื่นๆ ตามมา

โดยเฉพาะปัญหาด้านการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร และโรคเอดส์ ในกลุ่มของเยาวชนวัยรุ่น รวมไปถึงการเข้าถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มมึนเมาในกลุ่มวัยรุ่น อาจจะส่งผลให้เกิดการมั่วสุมและการทะเลาะวิวาทจนเกิดอันตรายต่อร่างกายและการเสียชีวิตได้ จึงฝากถึงบรรดาร้านค้าและสถานประกอบการงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับเยาวชนอย่างเด็ดขาด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “กุหลาบ” พุ่งพรวด! ราคาสูงรับ “วาเลนไทน์”-ร้านกิ๊ฟช็อปทำช่อธนบัตรเตรียมขายสายเปย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook