หนุ่มขับกระบะชนจักรยานยนต์อาศัยทีเผลอหลบหนี อ้างร้อยเวรมาช้า รีบกลับบ้านนอน!

หนุ่มขับกระบะชนจักรยานยนต์อาศัยทีเผลอหลบหนี อ้างร้อยเวรมาช้า รีบกลับบ้านนอน!

หนุ่มขับกระบะชนจักรยานยนต์อาศัยทีเผลอหลบหนี อ้างร้อยเวรมาช้า รีบกลับบ้านนอน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้า รปภ. มีอาการคล้ายคนเมา ขับรถยนต์กระบะชนจักรยานยนต์ในพื้นที่ อำเภอเมืองชลบุรี ก่อนลงไปเคลียร์ระหว่างรอร้อยเวรมาสอบสวน อาศัยทีเผลอขับรถยนต์กระบะหลบหนีทันที ต้องวิทยุสกัดจับ จนมาจนมุมที่อำเภอศรีราชา อ้างร้อยเวรมาช้า รีบกลับบ้านไปนอน

เมื่อเวลา 20.30 น. คืนวันที่ 12 ก.พ. 62 ร.ต.อ.ชยพล สงขาว รองสารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธรศรีราชา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรศรีราชา ว่ามีรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแมค สีขาว ก่อเหตุชนรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สถานีตำรวจภูธรเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสองราย แล้วขับหลบหนีมาในพื้นที่ สถานีตำรวจภูธรศรีราชา อำเภอศรีราชา ให้ช่วยสกัดจับด้วย โดยจุดสังเกตด้านหน้ารถมีร่องรอยการชนจนฝากระโปรงหน้ารถเปิดออกมา โดยมีเจ้าหน้าที่รถยกสถานีตำรวจภูธรเสม็ด ขับตามหลังไล่มาด้วย

หลังจากได้รับรายงานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ประจำไฟแดง จึงเปิดให้สัญญาณไฟแดงเพื่อสกัดกั้นการหลบหนีตั้งแต่แยกไฟแดงบางพระ แยกไฟแดงดาราสมุทร แยกไฟแดงอัสสัมชัญศรีราชา แยกเซนต์ปอล ปรากฏว่ารถยนต์คันดังกล่าวขับฝ่าไฟแดงมาตลอดทาง จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรศรีราชา สามารถควบคุมตัวไว้ได้บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันริมถนนสุขุมวิท สอบสวนคนขับทราบชื่อคือ นายภัทราวุฒิ อายุ 46 ปี เป็นหัวหน้า รปภ.ของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ในอาการคล้ายคนเมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ก่อน เพื่อรอร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเสม็ดมารับตัวไป

จากการเปิดเผยของ นายเดชณรงค์ วงมะลิ คนขับรถยก สถานีตำรวจภูธรเสม็ดที่ขับรถยกตามมา เปิดเผยว่าได้รับแจ้งรถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย และได้รับแจ้งให้ไปยกรถจักรยานยนต์และรถกระบะเก็บรักษาที่สถานีตำรวจภูธรเสม็ด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว

ระหว่างที่รอร้อยเวรมาสอบสวนและลงบันทึกที่เกิดเหตุ ตนก็ไปเก็บรถจักรยานยนต์ขึ้นรถยกและจะมาเตรียมยกรถกระบะไปเก็บรักษานั้น ผู้ก่อเหตุได้อาศัยช่วงชุลมุนเดินขึ้นไปขับรถยนต์กระบะหลบหนีมุ่งเข้าทางอำเภอศรีราชาทันที ตนเห็นดังนั้นจึงขับรถตามระหว่างทางรถคันก่อเหตุได้ขับไปด้วยความเร็ว โยกซ้าย โยกขวาอย่างหวาดเสียวและเฉี่ยวชนรถที่ขับอยู่ตามทางหลายคัน รวมทั้งฝ่าสัญญาณไฟแดงตามทางที่ผ่านมาด้วย จนมาถูกตำรวจภูธรศรีราชา สกัดจับได้ดังกล่าว

ด้านนายภัทราวุฒิ คนขับรถคันก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุตนได้ขับรถมาตามทาง แต่ไม่รู้รถจักรยานยนต์พุ่งออกมาทางไหนจึงได้ชนอย่างแรง หลังจากนั้นก็ลงไปดูยังที่เกิดเหตุไม่ได้หนีไปไหน แต่ระหว่างรอร้อยเวรมาที่เกิดเหตุ ตนอยากกลับบ้านอยากไปนอน จึงรีบขับรถกระบะเพื่อที่จะกลับบ้านที่พันเสด็จนอก อำเภอศรีราชา โดยระหว่างทางก่อนเกิดเหตุตนกินเบียร์ไปแค่สองกระป๋องและได้ทิ้งลงข้างทางไปแล้ว อ้างไม่ได้เมา ไม่ได้หนี แต่รีบกลับไปนอนเพราะร้อยเวรมาช้า

จากการตรวจสอบภายในรถยนต์คันก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบปืนบีบีกันวางอยู่ในช่องเก็บของภายในรถอีกด้วย ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรศรีราชา ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ก่อน เพื่อรอร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเสม็ดมารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook