“ลุงตู่” ปากหวาน หยอด “มาบางแค เพราะแคร์ทุกคน”

“ลุงตู่” ปากหวาน หยอด “มาบางแค เพราะแคร์ทุกคน”

“ลุงตู่” ปากหวาน หยอด “มาบางแค เพราะแคร์ทุกคน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ปากหวานบอก “มาบางแคเพราะ แคร์ทุกคน” ประชาชนรอต้อนรับแน่นชูป้ายเชียร์ "ลุงตู่" พร้อม มีผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ รอต้อนรับด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. นำคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังตลาดแสงฟ้า เขตบางแค เพื่อตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาจราจรบนถนนเพชรเกษมบริเวณช่วงตลาดบางแค พร้อมเยี่ยมชมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนเขตบางแค และชุมชนกลุ่มกรุงธนใต้

โดยมีพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหาร กทม.และ ประชาชนในพื้นที่มารอให้การต้อนรับ พร้อมป้ายไฟที่เขียนว่า เชียร์ลุงตู่ รวมถึงมอบดอกกุหลาบให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีและตะโกนว่า "รักลุงตู่ ลุงตู่สู้ๆ ลุงตู่อยู่ต่อและลุงตู่อยู่ยาว" พร้อมจัดทำป้ายไวนิลที่เขียนว่า "ขอสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 สู้ๆ เพื่อประเทศไทย" ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

ขณะที่ นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา (ดร.ตั้น) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพเขต 28 บางแค พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มารอต้อนรับนายกรัฐมนตรีที่ตลาดบางแคด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่า มาในฐานะประชาชน ไม่ได้มาในฐานะผู้สมัคร ส.ส. และมาฟังนายกรัฐมนตรีพูดเฉยๆ สักพักก็จะไปแล้ว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับประชาชนที่มารอให้การต้อนรับว่า สวัสดีชาวบางแค วันนี้ส่วนตัวตั้งใจมาเยี่ยม "มาบางแค เพราะแคร์ทุกคน" เป็นรัฐบาลต้องแคร์ทุกคน ทุกพื้นที่ หลายอย่างต้องแก้ไขอย่างเป็นระบบ ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญในเรื่องของจัดระเบียบโดยต้องมีทางเลือกให้กับประชาชนควบคู่ไปกับการดูแลผู้มีรายได้น้อย และต้องไม่ทำให้การจราจรติดขัด โดยจะดำเนินการเป็นระยะเพื่อให้ทั้งหมดเกิดขึ้นอย่างถาวร

อย่างไรก็ตาม วันนี้มาเพื่อทำความเข้าใจกับทุกคนว่ารัฐบาลไม่เคยทอดทิ้งทุกคนและทำทุกอย่าง โดยจะต้องเร่งแก้ปัญหาต่างๆ ทั้งการเกษตร และลดขยะและการลดใช้ถุงพลาสติกด้วย

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า พรุ่งนี้เป็นวันวาเลนไทน์ จึงต้องนำความรักมามอบให้ก่อน เดี๋ยวก็จะมีการเลือกตั้งแล้ว ไม่ต้องไปสู้กับใครแล้ว เพราะมีรายชื่อในบัญชีของพรรคการเมือง ดังนั้นก็ไปว่าเรื่องพรรคกันเอาเอง ซึ่งส่วนตัวมาวันนี้มาดูในฐานะนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี

ขณะเดียวกัน ส่วนตัวเป็นห่วงทุกคนในการบริหารของรัฐบาลแต่ก็รับฟังทุกคน แม้นายกรัฐมนตรี อาจจะเหมือนดุนิดหน่อยแต่ตัวจริงไม่ดุ บางทีก็ต้องขอโทษเพราะบางครั้งก็เครียด ขณะเดียวกัน การมอบความรัก ขออย่ามอบความรักแค่เฉพาะวันวาเลนไทน์ แต่ต้องมอบให้กันทุกวัน มอบให้ทุกคน แต่อย่าลืมมอบให้นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า หากมีทหารคนไหนเกเรให้มาบอกตนเองที่ทำเนียบรัฐบาลได้เลย สิ่งสำคัญวันนี้ขอให้ทุกคนร่วมกันทำเพื่อประเทศไทยเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไปในทางที่ดีขึ้น ด้วยความสงบเรียบร้อย พร้อมขอให้ระมัดระวังเรื่องของกฎหมายด้วย

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวช่วงท้ายด้วยว่า รักบางแค จะดูให้ทุกปัญหาและยืนยันว่าจะทำงานให้ดีที่สุด ทุกอย่างขึ้นอยู่พวกเรา จึงขอให้ทุกคนช่วยกัน ตนเองรักทุกคน และขอให้ทุกคนรักกันมากกว่าเดิม และต้องแก้ปัญหาให้ได้อย่ามัวแต่ทะเลาะกัน คนบางแคต้องแคร์กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook